โนเกียตอกย้ำความเป็นผู้นำ โชว์โทรศัพท์มือถือ และเทคโนโลยีรุ่นล่าสุดเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ในงานไอซีทีเอ็กซโป 2004

ข่าวเทคโนโลยี Friday July 23, 2004 16:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
โนเกียตอกย้ำความเป็นผู้นำ โชว์โทรศัพท์มือถือและเทคโนโลยีรุ่นล่าสุดเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ในงานไอซีทีเอ็กซโป 2004
บูธจัดแสดงสไตล์บูติก โฮเต็ล ในบรรยากาศสบายๆ สะท้อนทุกแง่มุมของการใช้ชีวิตทันสมัยแบบไร้สาย และประสบการณ์ใหม่แบบ “Life Goes Mobile”
โนเกีย ประกาศความพร้อมร่วมงานไอซีที เอ็กซโป 2004 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ระหว่าง 4-8 สิงหาคมนี้ ยกทัพนวัตกรรมโทรศัพท์มือถือ 4 รุ่นพร้อมเทคโนโลยีดิจิตอลสำหรับการสื่อสารไร้สายรุ่นล่าสุด Mobile TV และ Visual Radio ที่จะเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิต การทำงาน และการพักผ่อนของคนยุคใหม่ มาแสดงให้ผู้บริโภคได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดด้วยตนเอง และตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้าน digital convergence ในบูธจัดแสดงที่ตกแต่งสไตล์ บูติก โฮเต็ล ที่สะท้อนถึงวิถีชีวิตที่ไม่หยุดนิ่ง “Life Goes Mobile”
บูธจัดแสดงผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของโนเกีย จัดขึ้นในแนวคิด “Live, Work and Play the Mobile Way” ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงแรงบันดาลใจจากโนเกียในการช่วยให้ผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจทุกประเภทได้รับประโยชน์จากการสื่อสารไร้สายอย่างทั่วถึง เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตส่วนตัวและการงาน โดยอาศัยผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของทุกกลุ่มธุรกิจภายใต้โนเกีย ได้แก่ โทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile Phones) อุปกรณ์มัลติมีเดีย (Multimedia) และโซลูชั่นสำหรับองค์กรธุรกิจ (Enterprise Solutions) รวมทั้งยังสะท้อนถึงกลยุทธ์ของโนเกียในการสร้างสรรค์โอกาสใหม่ๆ ในการสื่อสารด้วยเสียง การเปิดตัวบริการมัลติมีเดีย และโซลูชั่นที่จะผันองค์กรธุรกิจให้กลายเป็นองค์กรไร้สายอย่างแท้จริง
มร. ฌอน คอลลิกัน กรรมการผู้จัดการ — โนเกีย โมบาย โฟนส์ บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ”โนเกียในฐานะผู้นำตลาดการสื่อสารไร้สายและ digital convergence technology ยินดีที่ได้สนับสนุนงานไอซีทีเอ็กซโป ซึ่งเป็นเวทีระดับชาติที่ใหญ่ที่สุดของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศของไทย ในงานนี้ เรานำเสนอผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายล่าสุด ซึ่งจะเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คน ให้ความคล่องตัวและอิสระในการสื่อสารอย่างเต็มที่ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีโดยเฉพาะ digital convergence ซึ่งเราเป็นผู้บุกเบิก และสะท้อนวิสัยทัศน์ของโนเกียที่ว่า “Life Goes Mobile” หรือวิถีชีวิตที่ไม่หยุดนิ่ง”
“ในงานนี้ผู้เข้าชมงานจะได้สัมผัสกับโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ และเทคโนโลยีล่าสุดก่อนใคร โดยเฉพาะเทคโนโลยี Mobile TV และ Visual Radio ที่พัฒนาขึ้นจากความเชี่ยวชาญและวิสัยทัศน์ของโนเกียซึ่งจะช่วยให้ผู้บริโภคเข้าใจถึงประโยชน์จากการผนวกเทคโนโลยีดิจิตอลเข้าด้วยกัน หรือที่เรียกว่า digital convergence เรามั่นใจว่า ด้วย
ดีไซน์หลากหลาย และเทคโนโลยีล้ำสมัยที่สอดคล้องกับวิถีชีวิต ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของโนเกียจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากตลาด ทำให้โนเกียยังคงรักษาความแข็งแกร่งทางการตลาดได้ต่อไป”
ในงานดังกล่าว โนเกียจะนำโทรศัพท์มือถือใหม่มาแสดงถึง 4 รุ่น ได้แก่
โนเกีย 9500 คอมมูนิเคเตอร์ อุปกรณ์การสื่อสารไร้สายรุ่นแรกสำหรับแผนกไอทีขององค์กร สามารถ รองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตโดยใช้ WiFi มีความปลอดภัยของข้อมูลและเครือข่ายอย่างเต็มที่
โนเกีย 6630 โทรศัพท์อัจฉริยะ 3G* ที่มีขนาดเล็กที่สุด และเป็นรุ่นแรกที่มีกล้องดิจิตอลความละเอียดสูงถึง 1.23 ล้านพิกเซล รวมทั้งมีเทคโนโลยี 3G*, EDGE และแพลทฟอร์ม Series 60 ในเครื่องเดียวกัน สามารถรับชมวีดีโอคลิป (Video streaming) หรือประชุมทางไกล (video conference)* ได้อย่างสะดวก
โนเกีย 6260 โทรศัพท์มือถืออัจฉริยะรุ่นใหม่แบบพับได้จากโนเกีย ปรับหมุนหน้าจอได้หลายทิศทาง พร้อมเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตด้วยโปรแกรม Opera และมีคุณสมบัติการใช้งานมากมาย
โนเกีย 3220 โทรศัพท์มือถือแนวเอ็กซเพรสชั่น ที่มีคุณสมบัติการใช้งานพิเศษที่เพิ่มความสนุกสนาน เช่น ไฟกะพริบด้านข้าง มี Wave Banner** ที่ทำให้สามารถเขียนข้อความและแสดงภาพบนอากาศได้ ติดตั้งกล้อง VGA และกล้องวีดีโอ รองรับ MMS และมีหน้าจอสีขนาดใหญ่รองรับสีได้ถึง 65,536 สี เป็นต้น
โทรศัพท์ทั้ง 4 รุ่นนี้จะวางจำหน่ายในประเทศไทยในไตรมาสที่ 3 และ 4 ของปีนี้
พร้อมกันนี้ โนเกียได้เตรียมสาธิตเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายล้ำยุค ที่เป็นการผสมผสานเทคโนโลยีดิจิตอลหลายๆ อย่างเข้ามาไว้ด้วยกัน (digital convergence) เป็นครั้งแรกในเมืองไทย ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้จะทำให้ผู้คนใช้ชีวิตและทำงานได้อย่างคล่องตัวและมีสีสันมากขึ้น โดยเฉพาะเทคโนโลยี Visual Radio ซึ่งในงานนี้ได้รับความร่วมมือจาก อาร์เอส โปรโมชั่นในการสาธิตการบริการที่ทำให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือสามารถฟังวิทยุพร้อมกับเห็นภาพดีเจประกอบรายการวิทยุหรือข้อมูลหรือภาพของนักร้องได้ ซึ่งทำให้ผู้ใช้บริการสามารถทำกิจกรรมร่วมกับรายการได้ เช่น เล่นเกมในรายการผ่าน GPRS, เทคโนโลยี Mobile TV ที่ทำให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือรับชมรายการโทรทัศน์ได้อย่างชัดเจนทั้งภาพและเสียง และร่วมกิจกรรมของรายการโทรทัศน์ผ่าน GPRS, และการใช้งานโปรแกรม Opera สำหรับการท่องอินเทอร์เน็ตได้อย่างสนุกสนาน
อุปกรณ์และเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายต่างๆ เหล่านี้ จะถูกจัดแสดงในบูธโนเกียที่ตกแต่งในรูปแบบพิเศษ เลียนแบบบรรยากาศในบูติก โฮเต็ลมีระดับ พื้นที่ตรงกลางบูธตกแต่งด้วยสระน้ำที่ใช้เป็นเสมือนจอฉายภาพต่างๆ ได้ ในมุมต่างๆ จะตกแต่งในสไตล์ทันสมัย เช่น บาร์เครื่องดื่มที่เปิดให้ผู้ชมสัมผัสกับโทรศัพท์มือถือและเทคโนโลยีที่เหมาะกับการใช้ชีวิตของคนทันสมัย ผับในโรงแรมที่วัยรุ่นเข้ามาสนุกสนาน และทดลองใช้โทรศัพท์โนเกีย 3220 กะพริบส่งข้อความเรืองแสงตามหาเพื่อน หรือมุมสำหรับนักธุรกิจทดลองใช้เทคโนโลยีของโนเกียสำหรับต่อเชื่อมเข้ากับระบบคอมพิวเตอร์ในสำนักงานของตน เป็นต้น
นอกจากนี้ โนเกียยังจะสาธิตแอพพลิเคชั่นไร้สายที่นักพัฒนาของไทยสร้างสรรค์ขึ้นโดยได้รับการสนับสนุนจากโนเกีย ซึ่งจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจและส่งเสริมให้นักพัฒนาแอพพลิเคชั่นคนอื่นๆ ของไทยได้พัฒนาแอพพลิเคชั่นที่จะสร้างประโยชน์ให้แก่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือส่วนใหญ่ต่อไป รวมทั้งแสดงให้อุตสาหกรรมไอทีได้เห็นถึงความมุ่งมั่นของโนเกียที่จะพัฒนาทั้งในด้านอุปกรณ์ และแอพพลิเคชั่นเพื่อผลักดันให้เกิดการพัฒนาโดยรวม
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเป็นผู้พัฒนาและจำหน่ายเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในประเทศต่างๆ ประมาณ 20 ประเทศ ทั่วภูมิภาค
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลกที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนของธุรกิจด้านการสื่อสาร โนเกียมุ่งมั่นที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคและความสามารถในการผลิตขององค์กร โดยเป็นผู้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่ายและสร้างสรรค์มากมายอาทิ โทรศัพท์มือถือ โซลูชั่นด้านภาพดิจิตัล เกม สื่อไร้สาย ระบบเครือข่ายไร้สายสำหรับผู้ให้บริการระบบและองค์กรธุรกิจ โนเกียเป็นบริษัทชั้นนำและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่สำคัญ 5 แห่งทั่วโลก
ผู้สนใจสามารถชมเว็บไซต์เพื่อเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ http://www.nokia.com
ความสามารถด้าน 3G และ video conference ขึ้นกับผู้ให้บริการระบบ
ต้องใช้ร่วมกับ Fun Shell ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่ต้องซื้อแยกต่างหาก
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อุณา ตัน
บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0 2673 8888
จิราพร บุนนาค โทร. 0 2632 8300-7 ต่อ 27
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ