ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีโนเกียในงาน ไอซีที เอ็กซโป 2004

ข่าวทั่วไป Friday July 23, 2004 16:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
โนเกีย 9500 คอมมูนิเคเตอร์
อุปกรณ์การสื่อสารไร้สายรุ่นแรกที่ออกแบบมาให้สนองความต้องการของแผนกไอทีขององค์กรทั้งในด้านความปลอดภัย การปรับคุณสมบัติการใช้งานให้เหมาะกับความต้องการเฉพาะขององค์กร และความสะดวกในการบริหารระบบ สามารถรองรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตโดยใช้ WiFi และสามารถเชื่อมต่อกับการทำงานของระบบสารสนเทศภายในองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น การถ่ายโอนและดึงข้อมูลและไฟล์ต่างๆ จากเครื่องคอมพิวเตอร์ การใช้อี-เมล์ เป็นต้น สามารถรองรับเทคโนโลยี GPRS และติดตั้งกล้อง VGA ในตัว
โนเกีย 6630
โทรศัพท์มือถือรุ่นแรกของโลกที่มีคุณสมบัติการใช้งานและเทคโนโลยี 3G*, EDGE และแพลทฟอร์ม Series 60 รวมไว้ในเครื่องเดียวกัน โทรศัพท์มือถืออัจฉริยะ (smart phone) ดังกล่าวช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อและ ใช้งานอีเมล์ การเชื่อมต่อด้วยความเร็วสูงในระบบไร้สายเพื่อดาวน์โหลดไฟล์ด้วยความเร็วสูงถึง 384 กิโลบิตต่อวินาที และอัพโหลดไฟล์ด้วยความเร็ว 128 กิโลบิตต่อวินาที โนเกีย 6630 จึงทำให้ผู้ใช้รับชมวีดีโอคลิป (Video streaming) หรือประชุมทางไกล (video conference) ได้อย่างสะดวก โนเกีย 6630 ยังรองรับ Nokia Mobile VPN client ทำให้สามารถเชื่อมต่อเข้ามาใช้ข้อมูลบนเครือข่ายอินทราเน็ตหรืออีเมล์ขององค์กรได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ ยังมีกล้องความละเอียด 1.23 ล้านพิกเซล ทำให้มีคุณสมบัติด้านภาพดิจิตอลที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถถ่าย และเก็บภาพรวมทั้งตกแต่งและสั่งอัดภาพโดยใช้แอพพลิเคชั่นของโกดักและฮิวเล็ตต์แพ็คการ์ด โนเกีย 6630 มีหน่วยความจำขนาดใหญ่ถึง 74 เมกะไบต์ (หน่วยความจำภายใน 10 เมกะไบต์ และสามารถเพิ่มหน่วยความจำได้อีก 64 เมกะไบต์ด้วยมัลติมีเดียการ์ด) สามารถเก็บภาพนิ่ง วีดีโอ เพลง หรือข้อมูลในรูปมัลติมีเดียได้อย่างสะดวก โนเกีย 6630 สามารถใช้งานได้กับชุดอุปกรณ์ Advanced Car Kit
โนเกีย 6260
โทรศัพท์มือถืออัจฉริยะรุ่นใหม่แบบพับได้จากโนเกีย ปรับหมุนหน้าจอได้หลายทิศทาง มาพร้อมกับคุณสมบัติมากมายเพื่อมืออาชีพที่ให้ความสำคัญกับสไตล์ส่วนตัว โดยมีคุณสมบัติการใช้งานมากมาย ได้แก่ อีเมล์ โปรแกรมชมพรีเซนเทชั่น การเชื่อมต่อโดยเทคโนโลยีบลูทูธ กล้องวีจีเอ และการเชื่อมต่อเพื่อถ่ายโอนข้อมูลระหว่างอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ นอกจากนี้ โนเกีย 6260 ยังสนับสนุนเครือข่ายเสมือน (VPN) ได้ ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้อีเมล์ของที่ทำงานและดึงข้อมูลจากระบบเครือข่ายในที่ทำงานได้
โนเกีย 3220
โทรศัพท์มือถือแนวเอ็กซเพรสชั่น ที่มีคุณสมบัติการใช้งานพิเศษที่เพิ่มความสนุกสนาน เช่น ไฟกะพริบด้านข้าง มี Wave Banner** ที่ทำให้สามารถเขียนข้อความและแสดงภาพบนอากาศได้ ติดตั้งกล้อง VGA และกล้องวีดีโอ รองรับ MMS และมีหน้าจอสีขนาดใหญ่รองรับสีได้ถึง 65,536 สี เป็นต้น
เทคโนโลยี Mobile TV
เทคโนโลยีใหม่ที่เป็นผลจากการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทำให้ผู้บริโภคมีวิถีชีวิตที่ไม่หยุดนิ่ง โดยอาศัยเทคโนโลยี IP Datacasting บนมาตรฐาน DVB-H (Digital Video Broadcast-Handheld standard) ที่ให้คุณภาพภาพและเสียงที่คมชัดเหมือนรับชมการถ่ายทอดโทรทัศน์ตามธรรมดา ซึ่งผู้บริโภคสามารถรับชมโทรทัศน์ได้ตลอดเวลาที่ต้องการ รวมทั้งสามารถร่วมกิจกรรมของรายการโทรทัศน์ผ่าน GPRS ได้ ปัจจุบัน โนเกียกำลังพัฒนาเทคโนโลยีดังกล่าวให้มีประสิทธิภาพสูงสุด รวมทั้งพัฒนาอุปกรณ์อื่นๆ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถรับชมการถ่ายทอดโทรทัศน์ได้จริงๆ
เทคโนโลยี Visual Radio
เทคโนโลยีที่สร้างสรรค์ ซึ่งจะเพิ่มสีสันให้กับการฟังวิทยุ ด้วยการชมภาพดีเจ หรือข้อมูลหรือภาพของนักร้องไปพร้อมกันได้ นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถร่วมกิจกรรมกับทางสถานีได้ เช่น เล่มเกม โหวตผ่าน GPRS เป็นต้นเทคโนโลยีดังกล่าวพัฒนาขึ้นบนมาตรฐาน DVB-H เช่นเดียวกัน
* ความสามารถด้าน 3G ขึ้นกับผู้ให้บริการระบบ
** ต้องใช้ร่วมกับ Fun Shell ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่ต้องซื้อแยกต่างหาก--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ