บริติช แอร์เวย์ส ร่วมช่วยเด็กไทย เหยื่อมหันตภัยสึนามิ

ข่าวทั่วไป Friday June 24, 2005 11:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 มิ.ย.--ธนบุรินทร์ เอเชีย-แปซิฟิก
ในโอกาสฉลองครบรอบ 10 ปี ของโปรแกรม “เพื่อชีวิตที่ดีกว่า” หรือ Change for Good ของสายการบิน บริติช แอร์เวย์ส ที่ได้ทำร่วมกับองค์การยูนิเซฟ มาเป็นเวลา 10 ปี ปรากฏว่าสามารถช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสทั่วโลก รวมทั้งเด็กด้อยโอกาสในประเทศไทยเป็นเม็ดเงินมูลค่าถึง 1,500 ล้านบาท (20 ล้านปอนด์)
ปัจจุบันเป็นเวลา 10 ปี แล้ว ที่สายการบิน บริติช แอร์เวย์ส ได้นำเงินบริจาคของผู้โดยสาร ในเที่ยวบินต่าง ๆ ทั่วโลก มอบให้แก่องค์การยูนิเซฟ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับ คุณภาพชีวิตของเยาวชนที่ด้อยโอกาสจากประเทศกำลังพัฒนากว่า 50 ประเทศ และในโอกาสปีที่ 10 แห่งการฉลองโปรแกรม “เพื่อชีวิตที่ดีกว่า” หรือ Change for Good ในปีนี้ ปรากฏว่าได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระราชินีแห่งอังกฤษ เสด็จพระราชดำเนินเยือนสนามบินฮีทโทรว์ กรุงลอนดอน เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อขอบคุณพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน สายการบินบริติช แอร์เวย์ส ที่มีส่วนช่วยเด็กด้อยโอกาสได้เป็นจำนวนมหาศาล
มร. ลอร์ด พุทนาม ประธานองค์การยูนิเซฟ องค์การยูนิเซฟ เปิดเผยว่า “ในปีนี้ เป็นปีที่ น่าอัศจรรย์ยิ่งสำหรับโปรแกรม “เพื่อชีวิตที่ดีกว่า” หรือ Change for Good ที่สมเด็จพระราชินีแห่งอังกฤษได้เสด็จพระราชดำเนินเยือนสนามบินฮีทโทรว์ อีกทั้งเรา ยังสามารถบอกเล่าเรื่องราวที่สามารถนำเงินจำนวนถึง 1,500 ล้านบาท (20 ล้านปอนด์) ช่วยเหลือเยาวชนที่ด้อยโอกาสทั่วโลกได้อีกด้วย ซึ่งนับเป็นความน่ายินดียิ่ง”
เซอร์ ร้อด เอ๊ดดิงตัน ประธานกรรมการบริหาร สายการบิน บริติช แอร์เวย์ส กล่าวว่า “เงินจำนวนมากมายมหาศาลที่เราได้มอบให้แก่องค์การยูนิเซฟ สะท้อนความมีน้ำใจของ ผู้โดยสารของ บริติช แอร์เวย์ส รวมทั้งพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของเราที่ได้ส่งเสริมให้โปรแกรม “เพื่อชีวิตที่ดีกว่า” หรือ Change for Good ประสบผลสำเร็จ ตลอดระยะเวลา ที่ผ่านมา และผมเชื่อมั่นว่าจะยังคงยืนหยัดต่อไป”สำหรับกิจกรรมเด่น ๆ ของ โปรแกรม “เพื่อชีวิตที่ดีกว่า” หรือ Change for Good ได้แก่
มอบเงินจำนวน 75 ล้านบาท (1 ล้านปอนด์) สนับสนุนงานขององค์การยูนิเซฟ เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาในช่วงเหตุการณ์มหันตภัยสึนามิที่คร่าชีวิตคนนับแสน รวมทั้งผู้โชคร้ายในเขตภาคใต้ของไทยเรา
บริจาคเงินจำนวน 75 ล้านบาท (1 ล้านปอนด์) สนับสนุนการทำงานขององค์การ ยูนิเซฟ ในประเทศเม็กซิโกตั้งแต่ปี พ.ศ. 2537 เป็นต้นมา โดยล่าสุดได้บริจาคเงินจำนวน 11.250 ล้านบาท (150,000 ปอนด์) เพื่อรณรงค์และป้องกันการเพิ่มจำนวนเด็กเร่ร่อนในเม็กซิโก
สร้างโรงเรียนที่แต่เดิมมีสภาพทรุดโทรมในประเทศไนจีเรีย รวมทั้งซ่อมแซม ห้องเรียน สร้างห้องน้ำ ติดตั้งอุปกรณ์น้ำดื่ม น้ำใช้ และจัดหาอุปกรณ์การเรียน การสอนสำหรับนักเรียนจำนวน 3,000 คน
ให้การสนับสนุนโครงการสุขอนามัยเพื่อป้องกันเด็กจำนวนกว่า 1 ล้าน 2 แสนคน ให้ปราศจากโรคโปลิโอ
ปัจจุบันสายการบินบริติช แอร์เวย์ส ให้บริการเที่ยวบินไปกลับระหว่าง กรุงเทพฯ-กรุงลอนดอน และกรุงเทพฯ — ซิดนีย์ จำนวน 14 เที่ยวบินต่อสัปดาห์.
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
วชิราลักษณ์ เลาหเธียรประธาน / เกษมศรี แก้วธรรมชัย
สำนักงานที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ สายการบินบริติชแอร์เวย์ส
โทรศัพท์ 02 2316158-9 โทรสาร 0-22316230
โทรศัพท์มือถือ 06 569 3974 และ 01 611 4696
อีเมล์ kasemsri@thanaburin.co.th และ vachiraluck@thanaburin.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ