ซีเกทจับมือบีโอไอ สร้างโอกาสผู้ผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรมต่อเนื่องฮาร์ดดิสก์

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 27, 2004 14:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย)
บริษัทซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด แถลงความร่วมมือกับสำนักงาน ส่งเสริมการลงทุน หรือบีโอไอ จัดกิจกรรม “ผู้ขายพบผู้ซื้อ” ในเขตจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยบีโอไอได้เชิญผู้ผลิตชิ้นส่วนฮาร์ดดิสก์และอิเล็คทรอนิกส์ที่เกี่ยวข้อง จากบริษัทต่างๆเดินทางเข้าเยี่ยมชมพร้อมกับพบปะเจรจาธุรกิจการจัดซื้อชิ้นส่วน ณ โรงงานซีเกทโคราช
การร่วมจัดกิจกรรมผู้ซื้อพบผู้ขายเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายบริษัทที่สนับสนุนการซื้อสินค้าภายในประเทศอย่างต่อเนื่องและคาดหวังให้มีผู้ผลิตชิ้นส่วนฮาร์ดดิสก์ภายในประเทศเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้เพื่อสามารถจัดส่งชิ้นส่วนให้กับบริษัทซีเกทและอุตสาหกรรมฮาร์ดดิสก์รวมทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้ประเทศไทยให้เป็นฐานการผลิตฮาร์ดดิสก์ที่สำคัญของโลก ซึ่งจะส่งผลดีโดยตรงกับเศรษฐกิจของประเทศ
ดร.วิศาล ตัณฑวิเชียร หัวหน้าหน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน กล่าวว่า “บีโอไอ ได้จัดกิจกรรมผู้ซื้อพบผู้ขาย มาตั้งแต่ปี 2540 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเชื่อมโยงผู้ผลิตชิ้นส่วน หรือผู้ขายกับภาคผู้ซื้อหรือโรงงานอุตสาหกรรม สร้างโอกาสทางธุรกิจ ซึ่งในครั้งนี้ถือเป็นกิจกรรมครั้งที่ 84 จัดขึ้นที่โรงงานซีเกทโคราช นอกจากนี้กิจกรรมดังกล่าวยังส่งเสริมให้เกิดการใช้ชิ้นส่วนที่ผลิตในประเทศ และเกิดการลงทุนด้านการผลิตชิ้นส่วนให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อทดแทนการนำเข้าจากต่างประเทศ โดยหน่วยพัฒนาเชื่อมโยงอุตสาหกรรมจะประสานงานกับผู้ซื้อให้เปิดโอกาสให้กับผู้ผลิตได้เข้าไปศึกษาถึงความต้องการของผู้ซื้อเพื่อการผลิตชิ้นส่วนที่มีคุณภาพและตรงกับความต้องการดังกล่าว"
จากข้อมูลของคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา รายงานว่า ปัจจุบันประเทศไทยเป็นฐานการผลิตฮาร์ดดิสก์ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก โดยมีส่วนแบ่งการตลาดในตลาดโลกร้อยละ 17.8 โดยมี ผู้ผลิตรายใหญ่ของโลกเข้ามาตั้งฐานการผลิตในประเทศไทยแล้วจำนวน 4 บริษัท รวมทั้งบริษัทซีเกท ด้วย ทั้งนี้เป็นการผลิตเพื่อการส่งออกทั้งหมด ก่อให้เกิดการจ้างงานกว่า 100,000 คน มีมูลค่าการส่งออกประมาณ 202,000 ล้านบาท เกิดมูลค่าเพิ่มในประเทศร้อยละ 37-46 หรือประมาณ 91,000 ล้านบาท
นอกจากนี้เพื่อสนับสนุนนโยบายของบีโอไอในการสร้างประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางการผลิตฮาร์ดดิสก์ของโลก รวมทั้งการส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง ซีเกทได้จัดกิจกรรมการเยี่ยมชมโรงงานซีเกท และเจรจาธุรกิจให้กับกลุ่มบริษัทผลิตชิ้นส่วนฮาร์ดดิสก์ กว่า 30 บริษัทจากประเทศสิงคโปร์ เมื่อเดือนมิถุนายนที่ ผ่านมาที่โรงงานซีเกทโคราช โดยในการนี้ได้เชิญบีโอไอ ร่วมเสนอหลักเกณฑ์และมาตรฐานการลงทุนในประเทศไทยเชิญชวนการลงทุนในประเทศไทยแก่บริษัทดังกล่าว เพื่อส่งเสริมให้เกิดการลงทุนในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นด้วย ซึ่งจะส่งผลดีกับภาคอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจโดยรวม
ซีเกทคือผู้นำทั่วโลกในการออกแบบ การผลิตและการตลาดฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ ซึ่งผลิตผลิตภัณฑ์สำหรับองค์กร เครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล และระบบปฏิบัติการคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์อันหลากหลาย บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1979 โดยมีความมุ่งมั่นในการผลิตผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลซึ่งช่วยสนับสนุนลูกค้าและ สร้างความน่าเชื่อถือเพื่อตอบสนองความต้องการผลิตภัณฑ์สำหรับบันทึกข้อมูลที่เพิ่มขึ้นของโลก ท่านสามารถพบฐานการผลิตซีเกทได้ทั่วโลกและพบข้อมูลซีเกทที่ www.seagate.com
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณสุภา โภคาชัยพัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2715-2962--จบ--
--อินโฟเควสท์ (พห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ