Macromedia Web Publishing System Update เสริมศักยภาพให้เอนเตอร์ไพรซ์

ข่าวเทคโนโลยี Friday April 1, 2005 08:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 เม.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
-องค์กรขนาดใหญ่ เช่น มาโยคลีนิก, วีซาอินเตอร์เนชั่นแนลละตินอเมริกาและคาริบเบียน และมหาวิทยาลัยมอนทานา ได้รับประโยชน์มหาศาลจากการแชร์ข้อมูลผ่านเว็บเทคโนโลยี-
บริษัทแมโครมีเดีย (Nasdaq: MACR) เปิดเผยว่า แมโครมีเดียได้ส่ง Macromedia Web Publishing System Update ซึ่งประกอบด้วย Macromedia Contribute 3.1 และ Macromedia Contribute Publishing Services 1.1 ออกมาให้ลูกค้าได้ใช้งานกันแล้ว
ปัจจุบันมีผู้ใช้ Macromedia Web Publishing System (WPS) และ Contribute มากกว่า 360,000 ราย เป็นองค์กรระดับเอนเตอร์ไพรซ์มากกว่า 250 ราย ตัวอย่างเช่น มาโยคลีนิก (Mayo Clinic), วีซาอินเตอร์เนชั่นแนลละตินอเมริกาและคาริบเบียน (Visa International) และมหาวิทยาลัยมอนทานา (University of Montana)
"Macromedia Web Publishing System ช่วยขจัดปัญหาคอขวดที่เกิดขึ้นในกระบวนการแชร์ข้อมูลขององค์กรต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันก็ช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับผู้ใช้ไปพร้อมๆกัน" ทอม แฮล (Tom Hale) รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป บริษัทแมโครมีเดีย กล่าวและว่า "Macromedia Web Publishing System Update คือสิ่งที่เข้ามาช่วยเพิ่มจุดแข็งของเราในตลาดเอนเตอร์ไพรซ์ ให้ลูกค้าองค์กรได้รับความสะดวกมากยิ่งขึ้นสำหรับการแชร์ข้อมูลผ่านเว็บเทคโนโลยี"
WPS Update จะมาพร้อมความสามารถใหม่ๆมากมาย อาทิ Really Simple Syndication (RSS) ที่เป็นระบบช่วยบริหารเครือข่าย ผู้ดูแลระบบสามารถปรับ WPS ให้รับความคิดเห็นเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงของเว็บไซต์ในทุกๆ RSS Reader ได้
การบริหารไซต์ย่อย (Sub-Site) เป็นอีกความสามารถหนึ่งของ WPS Update ที่ช่วยให้ผู้ดูแลระบบเบาลง ด้วยการกระจายงานดังกล่าวไปที่ผู้ใช้ โดยที่ผู้ดูแลระบบยังคงสามารถควบคุมเว็บและผู้ใช้ได้อย่างเต็มที่
ฟีเจอร์ใหม่อื่นๆ ได้แก่ LDAP/AD อินเตอร์เฟสใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น, Macromedia Breeze สำหรับการติดตั้งระบบ, การเตรียมความพร้อมของระบบ และการแชร์ข้อมูลที่ต่อเนื่อง ทั้งหมดเพื่อให้ลูกค้าได้มูลค่าที่เพิ่มขึ้นจากการลงทุนของพวกเขา
"แมโครมีเดียมุ่งมั่นนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดแก่ทั้งผู้สร้างและผู้ใช้คอนเทนต์, ผู้จัดการ และผู้ดูแลระบบ และทั้งหมดมีครบถ้วนอยู่ใน Macromedia Web Publishing System" ปีเตอร์ โอ เคลลี (Peter O’Kelly) นักวิเคราะห์อาวุโส บริษัทเบอร์ตันกรุ๊ป (Burton Group) กล่าวและว่า "WPS ช่วยให้องค์กรทั่วโลกได้รับความสะดวกยิ่งขึ้นสำหรับการบริหารจัดการคอนเทนต์ด้วยเครื่องมือประสิทธิภาพสูง ใช้ง่าย และประหยัดค่าใช้จ่าย"
องค์กร เช่น มาโยคลีนิก, วีซาอินเตอร์เนชั่นแนลละตินอเมริกาและคาริบเบียน และมหาวิทยาลัยมอนทานา คือลูกค้าของ WPS และ Contribute 3.1 Beta และขณะนี้ได้ใช้โซลูชั่นอัพเดทที่ออกมาใหม่ในเครือข่ายอินทราเน็ตของพวกเขาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว การเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจนคือประสิทธิภาพในการประหยัดค่าใช้จ่ายที่ดีกว่า ทั้งยังช่วยประหยัดเวลาได้มากกว่าด้วย
ผู้พัฒนาเว็บไซต์มากกว่า 450 รายใช้ Macromedia Contribute ในการสร้างและดูแลเว็บมากกว่า 300 แห่ง มาโยคลีนิกใช้ WPS และ Contribute 3.1 Beta เป็นโซลูชั่นสำหรับการดูแลเว็บบนเครือข่ายอินทราเน็ตของพวกเขา มันเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างโกลบอลสไตล์ชีตกับมาตรฐานสำหรับพรีเซนเตชั่น มาโยคลีนิกใช้ WPS ได้อย่างไม่มีปัญหาบนทรัพยากรที่จำกัด และผู้ดูแลเพียงคนเดียวก็เพียงพอสำหรับการดูแลระบบทั้งหมด โดยใช้เวลาเพียง 5% ของเวลางานทั้งหมดของเขาเท่านั้น
"โซลูชั่นของแมโครมีเดียเป็นโซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งเรื่องการประหยัดค่าใช้จ่ายและการบริหารจัดการเครือข่ายอินทราเน็ต โดยการกระจายภาระงานดูแลระบบออกไปยังผู้ใช้ทุกๆคน" มอนตี้ ฟรินช์ (Monty Flinsch) ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาเว็บไซต์ มาโยคลีนิก กล่าวและว่า "Web Publishing System และ Contribute 3.1 ช่วยให้เรารู้สึกดีขึ้น สามารถอัพเดทข้อมูลต่างๆได้ทุกวันโดยไม่เป็นภาระแต่อย่างใด"
วีซาอินเตอร์เนชั่นละตินอเมริกาและคาริบเบียนใช้ WPS สำหรับการบริหารอินทราเน็ตภายในองค์กร เครือข่ายของวีซาฯมีผู้ดูแลหลายทีม ทั้งหมดพูดในทำนองเดียวกันว่า WPS ช่วยประหยัดเวลาในการทำงานได้มากถึง 20% ช่วยให้มีเวลาเหลือสำหรับงานสำคัญอื่นๆ
"เป้าหมายของเราคือให้เจ้าของคอนเทนต์สามารถจัดการและอัพเดทข้อมูลได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ขณะเดียวกันผู้พัฒนาเว็บก็มีเวลาเหลือสำหรับการพัฒนาระบบเพิ่มเติม" อังเดร โปโล (Andres Polo) ผู้จัดการเว็บคอนเทนต์ บริษัทวีซาอินเตอร์เนชั่นแนลละตินอเมริกาและคาริบเบียน กล่าว
มหาวิทยาลัยมอนทานาใช้ WPS วิทยาลัยศิลปะและวิทยาศาสตร์ (College of Arts & Sciences) ปัจจุบันมีมากกว่า 40 ผู้ดูแลเว็บไซต์ที่มีการอัพเดทข้อมูลอยู่ทุกวัน และตัวเลขนี้กำลังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
"ปัจจุบันเราได้ปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ และ Web Publishing System คือสิ่งที่เรานำมาใช้เป็นคีย์สำคัญ" ไมค์ มิลเลอร์ (Mike Miller) ผู้อำนวยการฝ่ายไอที มหาวิทยาลัยมอนทานา กล่าวและว่า "ผมประทับใจกับการฟังและตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าของแมโครมีเดีย ทั้งหมดถูกใส่ไว้ใน Web Publishing System Update และ Contribute 3.1"
ขณะนี้ผู้ใช้ WPS สามารถดาวน์โหลดอัพเดทเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษได้แล้ว ฟรี ที่ http://www.macromedia.com/go/wps_update โวลุ่มไลเซนส์ หน่วยงานรัฐ และสถาบันการศึกษา ก็สามารถดาวน์โหลดอัพเดทได้แล้วเช่นกัน
ข้อมูลเกี่ยวกับแมคโครมีเดีย
ประสบการณ์คือสิ่งที่สำคัญที่สุด แมคโครมีเดีย อิงค์ เชื่อมั่นว่าประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจย่อมนำมาซึ่งความสำเร็จทางธุรกิจ ซอฟต์แวร์ของเราช่วยขยายขีดความสามารถของผู้ใช้ในองค์กรธุรกิจ นักพัฒนา และนักออกแบบจำนวนหลายล้านคนทั่วโลก ในการนำเสนอประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและน่าประทับใจ สำหรับสื่อชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ต สิ่งพิมพ์ อุปกรณ์ดิจิตอล และอุปกรณ์ไร้สาย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ