ออราเคิลประกาศยกระดับมาตรฐานด้านแพลทฟอร์มของลีนุกซ์ในเอเชียเป็นครั้งแรก เพื่อให้เทียบเท่าระดับมาตรฐานโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday July 28, 2004 10:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
รายงานข่าวจากบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการพร้อมรับการเติบโตของแพลทฟอร์มลีนุกซ์ที่จะเกิดขึ้นในภูมิภาคนี้ ออราเคิลได้ประกาศที่จะลงทุนเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนการใช้โปรแกรมลีนุกซ์ในภูมิภาคนี้ โดยยกระดับให้เอเชียนุกซ์ (Asianux) เป็นมาตรฐานระดับโลก ซึ่งจะทำให้บรรดาองค์กรธุรกิจและหน่วยงานต่างๆของรัฐบาลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ได้รับผลประโยชน์มากมายจากการใช้โปรแกรมลีนุกซ์ ตั้งแต่ความน่าเชื่อถือและไว้วางใจได้ของระบบ ความปลอดภัยในการใช้งาน และช่วยลดต้นทุนของผู้ประกอบการ จากความเคลื่อนไหวดังกล่าวส่งผลให้ออราเคิลกลายเป็นบริษัทซอฟต์แวร์รายแรกที่ให้การรองรับระบบปฏิบัติการลีนุกซ์ในเอเชียอย่างเต็มรูปแบบ นอกกจากนี้เอเชียนุกซ์ ยังได้รับการสนับสนุนจากบรรดาเครือข่ายพันธมิตรที่สำคัญหลายราย เช่น เอเอ็มดี เดลล์ เอชพี ลังเชา ( Langchao) เอ็นอีซี และ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ อีกด้วย
การประกาศครั้งนี้สอดรับกับการเติบโตอย่างรวดเร็วของการใช้งานลีนุกซ์ในเอเชียแปซิฟิค ทั้งนี้บริษัทที่ปรึกษา ซีซีไอดี ได้ประมาณการว่าเฉพาะในประเทศจีนประเทศเดียว การใช้งานระบบปฏิบัติการลีนุกซ์จะมีการเติบโตถึง 49.3% ในอีก 5 ปี ข้างหน้า
ชาร์ลส์ ฟิลิปส์ ประธานบริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ หนึ่งในกลยุทธ์หลักของเรา คือ การให้บริการและการสนับสนุนที่ดีที่สุด แก่ลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ออราเคิลบนระบบปฏิบัติการลีนุกซ์ ต่อจากนี้ไปลูกค้าออราเคิลในเอเชียแปซิฟิค จะได้รับการบริการระดับโลกจากออราเคิลโดยตรง และเรายังคาดว่าลูกค้าทั้งหมดของเราในภูมิภาคนี้จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการให้บริการของเรา”
ศูนย์พัฒนาและสนับสนุนเพื่อรองรับการเติบโตของลีนุกซ์ของจีน ในเอเชียแปซิฟิค
เอเชียนุกซ์ ( Asianux)ได้รับการพัฒนาขึ้นที่ China Development Center กรุงปักกิ่ง โดยมีจุดมุ่งหมายหลักในการให้การรองรับโซลูชั่น 10g ของออราเคิล ด้วยความร่วมมือระหว่าง Red Flag Software จากประเทศจีน และ Miracle Linux Corporation ประเทศญี่ปุ่น โดยการรับรองดังกล่าวจะช่วยให้องค์กรต่างๆ ได้รับการสนับสนุนทางเทคนิคโดยตรง สำหรับการใช้เทคโนโลยีออราเคิลบนลีนุกซ์ซึ่งครอบคลุมถึงสายผลิตภัณฑ์ 10g ต่างๆ อาทิ Oracle Database 10g, Oracle Application Server 10g, Oracle Enterprise Manager 10g และ Oracle Collaboration Suite นอกจากนี้ China Development Center ยังให้บริการช่วยย้ายจากระบบปฏิบัติการอื่นมาเป็นลีนุกซ์พร้อมให้การสนับสนุนโซลูชั่นบนลีนุกซ์ทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอีกด้วย
คริส ชู รักษาการประธาน บริษัท เรดแฟลค กล่าวว่า หกเดือนที่ผ่านมา เราได้เริ่มพัฒนาเอเชียนุกซ์ และทุกวันนี้เราทำได้สำเร็จเพราะเราได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง “ ออราเคิล ” ซึ่งเป็นพันธมิตรรายแรกที่ให้การสนับสนุนลูกค้าที่ใช้ลีนุกซ์ในเอเซีย อย่างจริงจัง และเราเชื่อว่าในไม่ช้านี้เอเชียนุกซ์ จะเป็นระบบปฏิบัติการที่ลูกค้าในจีน ญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆในแถบเอเซียเลือกใช้เป็นแพลทฟอร์มหลัก
ทาเคชิ ซาโต ประธานบริษัท Miracle Linux กล่าวว่า จากความช่วยเหลืออย่างดีจาก ออราเคิล และเครือข่ายพันธมิตรอื่นๆ ลูกค้าจึงสามารถเลือกโซลูชั่นซอฟต์แวร์ และฮาดแวร์บนระบบปฏิบัติการของลีนุกซ์ในเอเซีย และจากใบรับรองใหม่นี้จะทำให้ลูกค้าที่ใช้เอเชียนุกซ์ ได้รับการบริการอย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น
ทั้งนี้เครือข่ายพันธมิตรของออราเคิลทั่วโลกนี้ รวมถึง Red Hat และ SuSE ด้วย
ข้อมูลเกี่ยวกับ Oracle China Development Center :
ศูนย์ที่ตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ของประเทศจีน
จากการที่ออราเคิลมีศูนย์วิจัยและพัฒนาสองแห่ง ในประเทศจีน คือ ที่เสินเจิ้น และปักกิ่ง ส่งผลให้ออราเคิลสามารถทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรในท้องถิ่น เพื่อพัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆ บนเทคโนโลยีล่าสุดของออราเคิล เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการด้านซอฟต์แวร์ที่เติบโตอย่างรวดเร็วในประเทศจีน โดยผ่านการเรียนรู้และฝึกอบรมของศูนย์แห่งนี้ เพื่อให้อุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ของจีน อยู่ในระดับมาตรฐานเดียวกับมาตรฐานโลก
ข้อมูลเกี่ยวกับ Red Flag
บริษัท Red Flag ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2543 เพื่อเน้นการพัฒนาและการทำการตลาดระบบปฏิบัติการลีนุกซ์บนหลากหลายแพลทฟอร์ม สำหรับลูกค้าในประเทศจีนที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยโซลูชั่นของ Red Flag จะประกอบไปด้วย Red Flag Linux Desktop, Red Flag Linux Server ที่รองรับตลาดทั้งระดับล่างจนถึงระดับบน, Red Flag Embedded Linux OS, Security Server และโซลูชั่นเฉพาะอุตสาหกรรมบนแพลทฟอร์มของ Red Flag
ทั้งนี้ Red Flag เป็นผู้นำในการนำเสนอรูปแบบการผสมผสานกันระหว่าง ซอฟต์แวร์ฟรีกับความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคให้กับตลาดในประเทศจีน โดยถือว่าเป็นบริษัทหนึ่งในเครือข่ายพันธมิตรด้านลีนุกซ์ของออราเคิล ในประเทศจีน Red Flag และออราเคิล ได้ร่วมกันพัฒนาระบบปฏิบัติการ Red Flag DC Server 4.0 เมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2546 โดยมีลูกค้าในประเทศจีนแล้วหลายราย เช่นไปรษณีย์จีน และ Xiaolanzhen Town เป็นต้น สำหรับข้อมูลเพิ่มของ Red Flag สามารถดูได้ที่ www.redflag-linux.com
ข้อมูลเกี่ยวกับ Miracle Linux
Miracle Linux ได้เริ่มดำเนินธุรกิจตั้งแต่เดือนมิถุนายน ปี 2543 โดยเป็นผู้บุกเบิกการทำตลาดและบริการบนระบบปฏิบัติการลีนุกซ์ ตั้งแต่การดูแลเรื่องการพัฒนาและการขายซอฟต์แวร์ออราเคิลบนระบบปฏิบัติการลีนุกซ์ ที่เป็นเวอร์ชั่นของซอฟต์แวร์ออราเคิล และยังรวมถึงการให้บริการที่เกี่ยวกับด้านการให้คำปรึกษา และการบำรุงรักษา
ข้อมูลเกี่ยวกับ ออราเคิล
ออราเคิล ( NASDAQ: ORCL) เป็นบริษัทพัฒนาซอฟต์แวร์ระดับเอ็นเตอร์ไพรส์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่ www.oracle.com
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
สิริพร ศุภรัชตการ อุรชา จักรธรานนท์
บริษัท ออราเคิล คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร 0-2632-9400 โทร 0-2662-2266--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ