การแข่งขันฟันดาบ รายการ NAVY OPEN FENCING CHAMPIONSHIP

ข่าวทั่วไป Wednesday July 28, 2004 13:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟันดาบ รายการ NAVY OPEN FENCING CHAMPIONSHIP ครั้งที่ ๓ ประจำปี ๒๕๔๗ ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศผู้บัญชาการทหารเรือ ณ อาคารพลศึกษา ๒ โรงเรียนนายเรือ จังหวัดสมุทรปราการ ระหว่างวันที่ ๓๐ กรกฎาคม ถึงวันที่ ๒ สิงหาคม ๒๕๔๗ โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็นประเภทชาย - หญิง ในประเภทฟอยล์ เอเป้ และเซเบอร์ บุคคลทั่วไปและประเภททีม โดยมี พลเรือโท สมเดช ทองเปี่ยม ประธานอนุกรรมการฟันดาบกองทัพเรือ และผู้บัญชาการกองเรือป้องกันฝั่ง เป็นประธานจัดการแข่งขัน
การแข่งขันฟันดาบมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนากีฬาฟันดาบให้เป็นที่แพร่หลายและรู้จักของบุคคลทั่วไป และส่งเสริมให้รู้จักการออกกำลังกายและทำกิจกรรมอีกรูปแบบหนึ่งซึ่งเป็นการหลีกเลี่ยงยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายต่าง ๆ รวมทั้งเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักกีฬา กรรมการ เจ้าหน้าที่ และผู้มีส่วนร่วมจากสถาบันการศึกษาและชมรมต่าง ๆ นอกจากนี้ ยังเป็นการเผยแพร่ให้ผู้ที่สนใจและเยาวชนได้เข้ามาสัมผัสสถานที่แข่งขัน ได้แก่ โรงเรียนนายเรือ และรู้จักพิพิธภัณฑ์ทหารเรือซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวของกองทัพเรือ สำหรับการแข่งขันฟันดาบในครั้งนี้ นอกจากจะได้คะแนนสะสมในการจัดอันดับนักกีฬาที่เข้าแข่งขันแล้ว ยังเป็นการคัดตัวทีมชาติของสมาคมฟันดาบสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
จึงขอเชิญชวน ข้าราชการ ทหาร ลูกจ้าง และผู้ที่สนใจเข้าร่วมชมการแข่งขันฟันดาบเพื่อเป็นกำลังใจให้แก่นักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งขัน ได้ ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ