เดอะ พิซซ่า คอมปะนี จับมือศธ. “ชวนน้องอ่าน” พัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทยสู่โลกแห่งการเรียนรู้

ข่าวทั่วไป Thursday July 29, 2004 09:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ค.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ร่วมกับ กระทรวงศึกษาธิการ บ่มนิสัย รักการอ่าน สานต่อโครงการ “เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ชวนน้องอ่าน” ปีที่ 3 คาดดึงเด็กไทยร่วมสองแสนคน สู่โลกแห่งการเรียนรู้
มร.สก๊อต วิลสัน ผู้จัดการทั่วไป เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ให้รายละเอียดว่า “เดอะ พิซซ่า คอมปะนี เดินหน้าสนับสนุนนโยบายส่งเสริมการศึกษาและการอ่านของรัฐบาล สานต่อโครงการ “เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ชวนน้องอ่าน” ซึ่งเป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อคืนกำไรให้กับสังคม โดยร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการดำเนินโครงการมาตั้งแต่ปี 2544 จนถึงปัจจุบันเป็นปีที่ 3 เป้าหมายเพื่อกระตุ้นให้เยาวชนไทยเป็นนักอ่าน อันนำไปสู่การเป็นบุคลากรของประเทศที่มีคุณภาพในสังคม ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญให้เกิดการพัฒนาอย่างมั่นคงและยั่งยืนแก่สังคมไทยในอนาคต”
นางสาวพจนา ว่องตระกูล ที่ปรึกษาด้านการประเมินคุณภาพการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า “ทางกระทรวงศึกษาธิการ มีแผนนโยบายปฏิรูปการศึกษาปี 2547 เพื่อเพิ่มศักยภาพและคุณภาพของบุคลากร ทั้งนี้ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการอ่าน อันเป็นรากฐานสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม โดยนโยบายหลักนี้ได้กระจายไปสู่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องผ่านกรมต่างๆในกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมกันนี้ ได้ร่วมมือกับโครงการ “เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ชวนน้องอ่าน” ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่จะช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเยาวชนและครอบครัว ในการพัฒนาการอ่านเพิ่มมากขึ้น
ด้านนางมยุรี ทั่งวัฒโนทัย ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด เดอะ พิซซ่า คอมปะนี กล่าวถึงรายละเอียด โครงการว่า “เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ชวนน้องอ่าน” เป็นโครงการที่ทางบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับโรงเรียนทั้งภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศ เพื่อเสริมสร้างนิสัยรักการอ่านให้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษา ร่วมสองแสนคน โดย นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการจะได้สิทธิ์รับพิซซ่าถาดเล็กเมื่ออ่านหนังสือครบ 4 เล่ม ซึ่งจากผลการดำเนินการในปีที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จมากในการสร้างเสริมนิสัยรักการอ่านให้แก่นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการ
สำหรับหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกหนังสือสำหรับนักเรียน อยู่ในดุลยพินิจของครูและผู้ปกครอง ซึ่งครูจะเป็นผู้ทดสอบความเข้าใจของนักเรียนเกี่ยวกับหนังสือที่อ่าน และเมื่อนักเรียนสามารถผ่านการทดสอบครู ผู้ทดสอบจะเซ็นชื่อรับรองลงบนบัตรประจำตัวสมาชิกของนักเรียน จากนั้นนักเรียนที่ผ่านการทดสอบครบ 4 ครั้ง จะได้รับสติ๊กเกอร์เพื่อแลกพิซซ่าถาดเล็ก 1 ถาดติดลงบนบัตรประจำตัวของสมาชิก โดยนักเรียนสามารถนำ สติ๊กเกอร์ไปรับพิซซ่าถาดเล็กฟรี 1 ถาด จากเมนูยอดนักอ่านที่ร้าน เดอะ พิซซ่า คอมปะนี
ทั้งนี้นักเรียนที่สามารถอ่านหนังสือและผ่านการทดสอบได้ครบ 16 ครั้ง ภายในปีการศึกษา 2547 จะได้เป็นแชมเปี้ยนนักอ่าน โดยจะรายงานผลความก้าวหน้าในการอ่านและเมื่อสิ้นสุดโครงการนักเรียนจะได้รับ ใบประกาศนียบัตรโครงการชมรมชวนน้องอ่านด้วย นอกจากนั้น ในปีนี้ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี จะได้มอบประกาศนียบัตรให้กับครูและโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ ที่สำคัญเรายังได้เตรียมมอบใบประกาศเกียรติคุณจากกระทรวงศึกษาธิการและ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี กับโรงเรียนที่นักเรียนสามารถเข้าร่วมโครงการจนถึงสิ้นปี เกินกว่า 60%
“เดอะ พิซซ่า คอมปะนี หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการ “เดอะ พิซซ่า คอมปะนี ชวนน้องอ่าน” จะได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงศึกษาธิการอย่างต่อเนื่องและได้รับการตอบรับที่ดีจากโรงเรียนและเยาวชนไทยที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อช่วยส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของเยาวชนไทย สู่สังคมแห่งการเรียนรู้ โดย ทางบริษัทฯ ได้จัดเตรียมงบประมาณไว้เพื่อให้สามารถสานต่อกิจกรรมอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยในปีนี้เราคาดหวังไว้ว่า จะมีนักเรียนเข้าร่วมโครงการประมาณ 200,000 คน และหวังว่าโครงการนี้จะสามารถขยายให้บรรลุผลตามเป้าหมายของกระทรวงศึกษาธิการ และ สามารถปลูกฝังให้เยาวชนไทยมีนิสัยรักการอ่าน” มร.สก๊อต วิลสัน กล่าวสรุป
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
บราลี อินทรรัตน์/ อารยา ศรีศิลป์โสภณ
เจิดนภางค์ ม้าทอง/ ปิยาภรณ์ จุลบุษปะ
โทร. 0-2658-6111-20--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ