กบข.ย้ำสมาชิก ตรวจสอบความถูกต้องและครบถ้วนของเอกสารในการขอรับเงินคืน

ข่าวทั่วไป Thursday July 29, 2004 10:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ค.--กบข.
กบข. ย้ำสมาชิกตรวจสอบความถูกต้องและครบถ้วนของเอกสารในการยื่นเรื่อง ขอรับเงินคืน โดยส่วนใหญ่ขาดที่อยู่สมาชิกที่ถูกต้อง ชี้ยอดจ่ายล่าสุดกว่า 4,000 ล้านบาทแล้ว
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. กล่าวเน้นย้ำสมาชิกและ หน่วยงานราชการทุกท่านกรุณาตรวจสอบความถูกต้องครบถ้วนของเอกสารก่อนนำส่งทุกครั้ง โดยเฉพาะการกรอกรายละเอียดที่อยู่ในการจัดส่งเช็คและเอกสารเพื่อการจ่ายเงินคืนให้ชัดเจน พร้อมทั้งควรระบุรหัสไปรษณีย์ที่ถูกต้องด้วย ทั้งนี้ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการจ่ายเงินคืนสมาชิก ดังนั้น จึงจำเป็นต้องขอความร่วมมือให้สมาชิกและเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ทุกส่วนราชการในการตรวจสอบเอกสารหลักฐานให้ครบถ้วนถูกต้องเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาในการส่งเอกสารกลับไปดำเนินการอีกครั้ง
สำหรับเอกสารที่ใช้ในการยื่นเรื่องเพื่อขอรับเงินคืนจาก กบข. นั้นประกอบด้วย แบบ กบข. 008/1/2543 สำเนาหนังสือคำสั่งออกจากราชการ สำเนาหนังสือสั่งจ่ายบำนาญซึ่งจะใช้ในกรณีที่สมาชิกมีสิทธิและเลือกที่จะรับบำนาญเท่านั้น และสุดท้ายสำเนาสมุดบัญชีเงินฝากหน้าแรกกรณีที่ต้องการให้ กบข. โอนเงินเข้าบัญชี
นอกจากนี้ เพื่อเป็นการประมาณการยอดเงินที่สมาชิกจะได้รับ กบข.ยังได้เปิดให้บริการทดลองคำนวณเงินที่ได้รับโดยประมาณการด้วยตนเอง โดยสมาชิกสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์www.gpf.or.th ทั้งนี้ หากสมาชิกท่านใดต้องการปรึกษาขั้นตอนขอรับเงินคืนและการใช้เอกสาร หลักฐานเพื่อยื่นขอรับเงินจาก กบข. รวมทั้งต้องการสอบถามยอดการคำนวณเงินที่จะได้รับโดยประมาณการ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร.1179 กด 6 และที่ member@gpf.or.th
หากท่านมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ :-
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิกโทร. 1179 กด 6 เพื่อติดต่อกับเจ้าหน้าที่โดยตรง
หรือ email: member@gpf.or.th
หรือฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์กบข. ตู้ปณ. 19 ปณฝ. กระทรวงการคลัง กรุงเทพฯ 10411--จบ--
--อินโฟเควสท์ (พห/นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ