“พีเจ้น” รุกตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องใช้สำหรับแม่และเด็ก นำเข้าอีก 50 ผลิตภัณฑ์ ครอบคลุมทุกวงจรการเลี้ยงดูทารก

ข่าวทั่วไป Thursday July 29, 2004 16:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
บริษัท มุ่งพัฒนามาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้สำหรับแม่และเด็ก “พีเจ้น” เปิดตัว 50 ผลิตภัณฑ์นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ย้ำความเป็นผู้นำด้านการพัฒนาสินค้าแม่และเด็กอ่อน เพื่อสนองการใช้งานในทุก ๆ ด้านของคุณแม่ตั้งแต่ตั้งครรภ์จนถึงหลังคลอด และทารกตั้งแต่ 0-3 ปี พร้อมชูจุดขายเพื่อทารกเอเชียโดยเฉพาะ คาดผลักยอดขายเพิ่มอีก10 % สิ้นปีนี้
นายนิรามัย ลักษณานันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและฝ่ายขาย บริษัท มุ่งพัฒนามาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า ในครึ่งปีแรกของปี 2547 ที่ผ่านมา เศรษฐกิจของประเทศมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี ทำให้ตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องใช้สำหรับแม่และเด็กเริ่มมีคู่แข่งเข้ามาทำตลาดเพิ่มมากขึ้น สังเกตได้จากการทำกิจกรรมการตลาดทั้งของบริษัท ฯ และของคู่แข่ง ที่มีมากขึ้น ทางบริษัท ฯ ซึ่งเป็นผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องใช้สำหรับแม่และเด็ก มองว่าเทรนด์ของคุณแม่ยุคใหม่ซึ่งเป็น Working Women ทั้งทำงาน และสนใจที่จะเลี้ยงลูกด้วยตัวเอง แต่มีเวลาน้อย จึงต้องอาศัยผลิตภัณฑ์ที่มี ฟังก์ชั่นการใช้งานที่สามารถอำนวยความสะดวกให้แก่คุณแม่ได้ และบริษัท ฯ เห็นว่าการเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กทารกนั้น จะต้องมองที่คุณสมบัติการใช้งาน (Functional) มากกว่าความสวยหรือรูปลักษณ์ (Emotional) คือ จะต้องดูที่คุณภาพของสินค้า และการใช้งาน มากกว่า Design และที่สำคัญต้องตอบโจทย์ด้านการเสริมสร้างพัฒนาการที่ดีของทารก ซึ่งจุดนี้ถือเป็น Core ของการนำสินค้า Import เข้ามาทำตลาดและถือเป็นข้อได้เปรียบที่ทำให้ “พีเจ้น” แตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ ซึ่งบริษัท ฯ มีแผนนำเข้าผลิตภัณฑ์อีก 50 SKU โดยตั้งเป้าการเติบโตของตลาดในครึ่งปีหลังอีก 15-20 % ซึ่งคาดว่าผลิตภัณฑ์กลุ่มใหม่นี้จะช่วยผลักดันยอดขายให้เติบโตขึ้นอีก 10 % ทั้งนี้ในครึ่งปีแรกนั้น บริษัท ฯ มีการเติบโตขึ้นประมาณ 15 % ซึ่งถือว่าใกล้เคียงกับที่ตั้งเป้าหมายไว้
ผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้ง 50 SKU นี้ เป็นผลิตภัณฑ์นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นทั้งหมด และทุกผลิตภัณฑ์ได้รับการพัฒนาและค้นคว้ามาจากห้องแล็ปพิเศษ ซึ่งทำการสังเกตพฤติกรรมการเลี้ยงลูกจริงของแม่และเด็กทารก จึงสามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างมีสมบูรณ์ เน้นสโลแกนของ “พีเจ้น” คือ “ผู้เชี่ยวชาญพัฒนาการเด็กและทารก” ซึ่งเป็นจุดแข็งของ “พีเจ้น” ที่เป็นผลิตภัณฑ์ทีเหมาะกับทารกชาวเอเชียที่ได้รับการยอมรับเรื่องคุณภาพในหลายประเทศ ซึ่งรวมถึงประเทศไทยด้วย โดยผลิตภัณฑ์ที่นำเข้ามาทั้ง 50 SKU นี้ได้แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มคือ กลุ่มผลิตภัณฑ์ Tolietries (สินค้าเกี่ยวกับการอาบน้ำทารก) อาทิ สบู่เหลว โลชั่น แชมพู กลุ่มผลิตภัณฑ์ Feeding Accessories (สินค้าเกี่ยวกับการให้นมทารก) อาทิ กระเป๋าใส่ขวดนมเก็บความร้อน หม้อนึ่งขวดนมความร้อนสูง และกลุ่มผลิตภัณฑ์ Baby Accessories อาทิ ชุดแต่งผมทารก ชุดฝึกรับประทานอาหาร เป็นต้น
กลุ่มเป้าหมายของกลุ่มผลิตภัณฑ์นำเข้าใหม่นี้จะเป็นกลุ่ม A ถึง A+ แต่ราคาขายจะไม่แพง เมื่อเทียบกับสินค้าระดับพรีเมี่ยมด้วยกันแล้ว ผลิตภัณฑ์ “พีเจ้น” จะมีราคาถูกกว่าเนื่องจากบริษัท ฯ ได้เปรียบเรื่องอำนาจการต่อรอง และ Volume ของยอดขายที่สูงกว่า ในส่วนของการจัดจำหน่ายได้ใช้ช่องทางจัดจำหน่ายหลักที่อยู่ ในห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพฯ และเมืองใหญ่ ๆ ในต่างจังหวัด การขายตรงและร้านสะดวกซื้อ อนาคตได้วางแผนที่จะจำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์อีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ศุภาดา ใจดี และดวงรัตน์ รัตนอำนวยศิริ
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
0-693-7835-8 ต่อ 35,36--จบ--
--อินโฟเควสท์ (พห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ