ซันควงเอเอ็มดีเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่

ข่าวทั่วไป Friday July 30, 2004 13:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
-ซัน เริ่มวางจำหน่าย 4-way เซิร์ฟเวอร์ และ 1P และ 2P เวิร์กสเตชั่นรุ่นใหม่ ที่ใช้พลังการประมวลผลของโพรเซสเซอร์ AMD Opteron แล้ว-
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) เผยซัน ไมโครซิสเต็มส์เตรียมเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ และเวิร์กสเตชั่นรุ่นใหม่ซึ่งขับเคลื่อนด้วย AMD Opteron โพรเซสเซอร์ ภายหลังจากการเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์รุ่นแรกไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา พร้อมระบุเป็น two-way x86 เซิร์ฟเวอร์ที่มีสมรรถนะสูงที่สุดในท้องตลาดปัจจุบัน ทั้งเป็นโพรเซสเซอร์ 4P ตัวเดียวที่รองรับการประมวลผลได้ทั้งแบบ 32 และ 64 บิต
มร.มาร์ตี้ เซเยอร์ รองประธาน และผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจไมโครโพรเซสเซอร์ บริษัท เอเอ็มดี กล่าวว่า ขณะนี้ โพรเซสเซอร์ของ AMD Opteron จะถูกนำไปใช้เป็นแรงขับเคลื่อนในผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ 4P Sun Fire V40z และเวิร์กสเตชั่น 1P W1100z และ 2ญ “2100z ซึ่งเป็นสินค้ารุ่นใหม่ของซัน ไมโครซิสเต็มส์ ที่จะออกวางตลาดเร็วๆ นี้ ภายหลังจากที่ได้ร่วมมือกันและเริ่มวางตลาดรุ่นก่อนหน้านี้เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา
ทั้งนี้ Sun Fire V40z เครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่ได้รับการออกแบบมาเฉพาะสำหรับงานที่มีสมรรถนะสูงในองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ที่ต้องการกำลังการประมวลผลสูงๆ นั้น จะมีวางจำหน่ายทันที และกลายเป็น 4-way x86 เซิร์ฟเวอร์ที่มีสมรรถนะสูงที่สุดในท้องตลาดขณะนี้ จากการทดสอบด้วย SPECweb99_SSL ขณะที่ W1100z และ W2100z เวิร์กสเตชั่นรุ่นใหม่จากซัน ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อผลิตภาพสูงสุดของผู้ใช้ นับเป็นผลิตภัณฑ์เวิร์กสเตชั่นรุ่นแรกที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างเอเอ็มดีกับซันด้วย
เอเอ็มดีมีนโยบายที่จะปลดระวางเซิร์ฟเวอร์แบบ 32 บิตแท้ แล้วหันมาสนับสนุนระบบ 64 บิตแทนโพรเซสเซอร์ AMD Opteron คือสิ่งที่จะมาเปลี่ยนเศรษฐศาสตร์ของตลาด 4-way เซิร์ฟเวอร์ให้ต่างไปจากเดิม และเป็นโพรเซสเซอร์ 4P เพียงตัวเดียวที่สามารถรองรับการประมวลผลแบบ 32 และ 64 บิตได้พร้อมกัน” มร. เซเยอร์ กล่าว
ด้าน มร.จอห์น ฟาวเลอร์ รองประธานฝ่ายบริหาร ซัน ไมโครซิสเต็มส์ กล่าวว่า ซัน และเอเอ็มดีช่วยให้ผู้จัดการฝ่ายไอทีมั่นใจได้ว่า ราคาของ 4-way โซลูชั่นจะไม่เป็นอุปสรรคอีกต่อไป ขณะที่เวิร์กสเตชั่นใหม่จากซันก็ให้สมรรถนะที่สูงกว่าคู่แข่งด้วย โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ Sun Fire V40z ได้แก่ สถาบันการเงินงานวิจัยด้านวิทยาศาสตร์ วิทยาศาสตร์ชีวภาพ การสำรวจน้ำมัน การออกแบบอิเล็กทรอนิกส์ การออกแบบยานยนต์และอากาศยาน หน่วยงานรัฐบาล ภาคการศึกษา และผู้ให้บริการเซอร์วิส
เซิร์ฟเวอร์และเวิร์กสเตชั่นใหม่สามารถรองรับระบบปฏิบัติการได้ทั้ง Solaris, Linux และ Windows โดยจะมาพร้อมกับ Java Desktop System ซึ่งมีคุณสมบัติเด่นในเรื่องความหลากหลายในการทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ อาทิ เมลและเมสเซจจิ้ง, ดาต้าเบส, บิซิเนสอินเทลลิเจนส์/ดาต้าแวร์เฮาส์ การวางแผนบริหารทรัพยากร การออกแบบวิศวกรรม วิทยาศาสตร์ชีวภาพ ไฟล์และพรินต์ เว็บเซอร์วิส แอพพลิเคชั่นเซิร์ฟเวอร์ และไดเร็กทอรี่เซิร์ฟเวอร์ หลายๆ การทดสอบเบนช์มาร์คพบว่า AMD Opteron คือโพรเซสเซอร์ x86 ที่มีสมรรถนะสูงที่สุดในปัจจุบัน
“ความยืดหยุ่นของ AMD Opteron และ Direct Connect Architecture ทำให้อุปสรรคด้านราคาและความซับซ้อนหมดไป ช่วยให้นำโซลูชั่น 4-way x86 ออกสู่ตลาดได้โดยไม่ยาก ด้วยการกำจัดปัญหาคอขวดของฟรอนต์ไซด์บัสและเพิ่มสมรรถนะโดยรวมของระบบ กล่าวได้ว่าการผสมผสานกันของแพลตฟอร์ม Solaris x86 ของซันและ AMD Opteron ของเอเอ็มดี คือโซลูชั่น x86 เซิร์ฟเวอร์และเวิร์กสเตชั่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ เทียบกับโซลูชั่นอื่นๆในท้องตลาด” มร.ฟาวเลอร์กล่าวเพิ่มเติม
เกี่ยวกับ AMD Opteron
AMD Opteron เป็นโพรเซสเซอร์ 32 และ 64 บิตตัวแรกของโลกที่ซัพพอร์ตสถาปัตยกรรม x86 พัฒนาขึ้นบนเทคโนโลยี AMD64 พร้อมเทคโนโลยี Direct Connect Architecture ในตัว Direct Connect Architecture เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยกำจัดปัญหาคอขวดในฟรอนต์ไซด์บัสให้หมดไปด้วยการเชื่อมโพรเซสเซอร์, เมมโมรี่คอนโทรลเลอร์ และอินพุต/เอาต์พุตเข้าด้วยกันโดยตรง ส่งผลให้สมรรถนะและประสิทธิภาพของระบบโดยรวมสูงขึ้น เอเอ็มดียังเป็นรายแรกที่แนะนำโพรเซสเซอร์ดูอัลคอร์บนสถาปัตยกรรม x86 สำหรับระบบ 64 บิตออกสู่ตลาด ยิ่งกว่านั้นยังเป็นผู้เปิดประตูต้องรับอุตสาหกรรมสู่โลก 64 บิตแทน 32 บิตที่นับวันจะหมดสมัยไปด้วย
เกี่ยวกับ AMD
AMD (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผู้ผลิตไมโครโพรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโพรเซสเซอร์พลังงานต่ำ สำหรับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ AMD คือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้บริโภคเทคโนโลยี ไล่ตั้งแต่องค์กรขนาดใหญ่และหน่วยงานภาครัฐ ไปจนถึงผู้บริโภคระดับทั่วไป ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559-9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุดานาฏ อิ๋วสกุล
(02) 971-3711
sudanart@pc-a.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก เอเอ็มดี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ