หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาหน่วย

ข่าวทั่วไป Friday July 30, 2004 14:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันนี้ (๓๐ กรกฎาคม ๒๕๔๗) พลเรือโท วิรัตน์ ดำรงค์เจริญ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นประธานในพิธีพิธีสักการะและบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในพื้นที่ ค่ายกรมหลวงชุมพร พิธีวางพวงมาลา ณ อนุสาวรีย์ทหารนาวิกโยธิน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน พิธีฟังสารผู้บัญชาการทหารเรือ และสารของผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน รวมทั้งพิธีทางศาสนา ณ ห้องประชุม กองบัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน
หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้จัดให้มีพิธีการที่สำคัญดังกล่าว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาหน่วย ทั้งนี้ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับหน่วยและอุทิศส่วนกุศลให้กับเหล่าทหารกล้าที่ได้เสียสละชีพ เพื่อปกป้องอธิปไตยของชาติ นอกจากนี้ ยังได้จัดกำลังพลร่วมกับประชาชนในพื้นที่พัฒนาสถานที่สาธารณประโยชน์ต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้เคียงบริเวณที่ตั้งหน่วยอีกด้วย
จากอดีตจนถึงปัจจุบัน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน มีความสำนึกในพระคุณแห่งแผ่นดินเกิด มีความซาบซึ้งในน้ำใจของพี่น้องชาวไทยที่ให้การสนับสนุน และเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของทหารนาวิกโยธินด้วยดีมาตลอด ดังนั้น จึงเป็นที่มั่นใจได้ว่าทหารนาวิกโยธิน พร้อมแล้วที่จะสละแม้กระทั่งชีวิตเพื่อพิทักษ์รักษาผลประโยชน์ของชาติ ราชบัลลังก์ ตลอดจนนำมาซึ่งความสันติสุขแก่ชาติบ้านเมืองและประชาชนชาวไทยทุกคน ทั้งนี้ เพื่อให้สมดังบทเพลงพระราชนิพนธ์ "ราชนาวิกโยธิน" ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงพระราชทานให้แก่ทหารนาวิกโยธินที่ว่า "กายใจ ชีวิต มอบเป็นราชพลี"--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ