บีโอไอขยายเครือข่ายส่งเสริมการลงทุน สร้างโอกาสทางธุรกิจไทย-ศรีลังกา

ข่าวทั่วไป Friday July 30, 2004 14:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ค.--บีโอไอ
บีโอไอขยายเครือข่ายและพันธมิตรด้านการลงทุนครั้งที่ 28 โดยลงนามความร่วมมือกับบีโอไอศรีลังกา เพื่อส่งเสริมและสร้างโอกาสทางธุรกิจ การค้าและการลงทุนระหว่างกัน รวมทั้งอำนวยความสะดวกในโครงการร่วมลงทุน
นายสมพงษ์ วนาภา เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เปิดเผยว่า วันนี้ (30 ก.ค.47) ได้มีพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจด้านการลงทุนระหว่างบีโอไอ กับคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนแห่งสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา ณ ห้องงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยมี ฯพณฯ นายกรัฐมนตรีเป็นสักขีพยานในพิธี
การลงนามบันทึกความเข้าใจด้านการลงทุนในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อประสานความร่วมมือระหว่างบีโอไอของไทยและศรีลังกา ในการแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการค้าและการลงทุนระหว่างกัน รวมทั้งส่งเสริมการจับคู่ร่วมทุนระหว่างนักลงทุนของทั้งสองประเทศ ตลอดจนเสริมสร้างโอกาสทางธุรกิจและอำนวยความสะดวกทางด้านการลงทุน
นอกจากนี้ บีโอไอของไทยและศรีลังกาก็จะส่งเสริมโครงการลงทุนต่างๆ ที่นักลงทุนไทยและศรีลังกามีความสนใจร่วมกัน และจัดให้มีการแลกเปลี่ยนบุคลากรและผู้เชี่ยวชาญระหว่างกัน รวมทั้งจะร่วมกันจัดกิจกรรมส่งเสริมการลงทุนอื่นๆ ในอนาคตด้วย
“ การลงนามในครั้งนี้นับเป็นการขยายเครือข่ายและพันธมิตรครั้งที่ 28 และประเทศที่ 17ของบีโอไอ ซึ่งที่ผ่านมา บีโอไอได้สร้างเครือข่ายพันธมิตรในการชักจูงการลงทุนมายังประเทศไทยอย่างต่อเนื่องตลอด 2 ปีที่ผ่านมา โดยได้ลงนาม MOU กับหน่วยงานส่งเสริมการลงทุนและกลุ่มธนาคารชั้นนำของหลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งสิ้น 27 ครั้งใน 16 ประเทศ อาทิ ฝรั่งเศส ออสเตรีย ญี่ปุ่น ปากีสถาน จีน อินเดีย พม่า เกาหลีใต้ และสิงคโปร์ เป็นต้น “ นายสมพงษ์กล่าว
ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน พบว่ามีโครงการร่วมทุนระหว่างไทยกับศรีลังกาที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุนจำนวน 6โครงการ มูลค่าการลงทุนรวม 502.8 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นการลงทุนในอุต-สาหกรรมการผลิตผลิตภัณฑ์จากยาง เช่น ถุงมือ และกาว เป็นต้น สาขาเคมีภัณฑ์ เช่น Activated Carbon และการผลิตอัญมณีเป็นต้น--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

แท็ก บีโอไอ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ