ขบวนคาราวานรถประชาสัมพันธ์ 50 เขต ออกลุยพื้นที่ชวนไปเลือกตั้ง

ข่าวทั่วไป Friday July 30, 2004 16:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ก.ค.--กทม.
กทม.กระจายสื่อประชาสัมพันธ์กระตุ้นคนกรุงเทพฯอีกระลอก โดยเพิ่มป้ายข้อความปลุกใจอีก 5,850 ป้าย ทั่วกรุงเทพฯ พร้อมปล่อยขบวนรถคาราวานประชาสัมพันธ์เลือกตั้ง 950 คันเคลื่อนที่เข้าถึงทุกชุมชน หวังได้ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่มาจากเสียงส่วนใหญ่ของชาวกรุงอย่างแท้จริง
เวลา 11.00 น. เมื่อวานนี้ (29 ก.ค.47) นายสุทธิชัย ทรรศนสฤษดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร เป็นประธานมอบสื่อประชาสัมพันธ์พร้อมปล่อยขบวนคาราวานรถประชาสัมพันธ์เลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ณ บริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ฝ่ายประชาสัมพันธ์ฯ ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในครั้งนี้ โดยมีเป้าหมายให้ประชาชนชาวกรุงเทพมหานครและผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกไปทำ “หน้าที่” เลือกตั้งกันให้มากที่สุด ไม่น้อยกว่า 70% ของจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ซึ่งต้องเป็นผู้ที่อายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ หรือเกิดก่อนวันที่ 3 มกราคม 2529 และมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตกรุงเทพฯติดต่อกันไม่น้อยกว่า 1 ปีนับถึงวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. มีจำนวนทั้งสิ้น 3,958,410 คน ทั้งนี้เพื่อให้ได้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่มาจาก “เสียงส่วนใหญ่” ของชาวกรุงเทพฯ อย่างแท้จริง
นายสุทธิชัยกล่าวอีกว่า ฝ่ายประชาสัมพันธ์ฯได้จัดทำสื่อประชาสัมพันธ์เสร็จเรียบร้อยตามแผนที่วางไว้ และพร้อมส่งมอบให้สำนักงานเขตทั้ง 50 เขต ใช้ในกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ ในวันนี้จำนวน 5,850 ป้าย ประกอบด้วย ป้ายแบนเนอร์ ขนาด 1 x 4 เมตร จำนวน 3,250 ผืน เพื่อติดตั้งบริเวณหน้าสำนักงานเขต รวมทั้งสถานที่ราชการ สถานศึกษา และชุมชนต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร ป้ายแบนเนอร์ ขนาด 1 x 8 เมตร จำนวน 700 ผืน เพื่อติดตั้งบริเวณสะพานลอยคนเดินข้ามตามถนนสายหลักต่างๆ ป้ายฟิวเจอร์บอร์ด ขนาด 0.65 x 2.20 เมตร จำนวน 1,900 ป้าย เพื่อติดบริเวณด้านข้างรถประชาสัมพันธ์ของสำนักงานเขต จำนวน 950 คัน ซึ่งจะออกเคลื่อนที่ประชาสัมพันธ์ในชุมชนต่างๆ ทั่วพื้นที่ และในเร็วนี้ๆ จะมีการมอบเทปและสปอตประชาสัมพันธ์รณรงค์การเลือกตั้ง พร้อมสื่อประชาสัมพันธ์อื่นๆ เพิ่มเติมในโอกาสต่อไป อาทิ สติกเกอร์แบบทึบแสง ขนาด 35 x 80 ซม. เพื่อติดบริเวณด้านข้างรถตู้ราชการของสำนักงานเขต สติกเกอร์แบบโปร่งแสง ขนาด 35 x 80 ซม เพื่อติดบริเวณกระจกรถยนต์รถราชการของสำนักงานเขต และมอบเสื้อยืดรณรงค์เลือกตั้งอีกเขตละ 500 ตัวด้วย
สำหรับขบวนคาราวานที่ปล่อยตัวในวันนี้เป็นส่วนหนึ่งของรถประชาสัมพันธ์จาก 50 สำนักงานเขต ซึ่งจะออกไปประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจกับประชาชนในชุมชนพื้นที่ พร้อมทั้งนำป้ายประชาสัมพันธ์ไปติดตั้งตามจุดต่างๆ ซึ่งหลังจากนี้คนกรุงเทพฯ และผู้ที่สัญจรไปมาก็จะพบเห็นข้อความที่กระตุ้นเชิญชวนให้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งมากขึ้นหลากหลายข้อความ เช่น
- วิจารณ์กันจัง เลือกตั้งไม่ไป ช้ำใจจริงๆ
- อยากให้กรุงเทพฯ หมดปัญหา เลือกผู้ว่าฯมาแก้ไข
- มีสิทธิต้องใช้ เลือกคนถูกใจมาทำงาน
- ไม่เลือก ไม่รู้ ไม่สน ก็ต้องทนไป 4 ปี
- เสียงของท่านมีคุณค่า ช่วยกันเลือกผู้ว่าฯ กทม.
- ไม่มีประโยชน์จะโทษใคร ถ้าไม่ไปใช้สิทธิเอง เป็นต้น
รวมทั้งจะมีกิจกรรมรณรงค์เลือกตั้งตามมาอีกอย่างต่อเนื่องด้วย--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ