โครงการบ้าน ธอส.เพื่อลดภาระหนี้สมาชิก กบข.รุ่นที่ ๒

ข่าวทั่วไป Tuesday August 3, 2004 11:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ร่วมกับ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) จัดทำโครงการบ้าน ธอส.เพื่อลดภาระหนี้สมาชิก กบข. รุ่นที่ ๒ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการสินเชื่อแก่ข้าราชการสมาชิก กบข. เพื่อลดภาระดอกเบี้ยเงินกู้และเงินงวดผ่อนชำระสินเชื่อที่อยู่อาศัยกับสถาบันการเงินต่าง ๆ โดยผู้กู้จะต้องมีคุณสมบัติดังนี้
- ผู้กู้ต้องเป็นข้าราชการที่ยังรับราชการอยู่และเป็นสมาชิก กบข.
- ผู้กู้และ/หรือคู่สมรส (จดทะเบียน) ต้องมีชื่อเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์บ้านพร้อมที่ดิน หรือห้องชุดที่นำมาเป็นหลักประกัน
- ผู้กู้ต้องมีประวัติเป็นลูกหนี้ที่ดีกับสถาบันการเงินเดิม
สำหรับวงเงินให้กู้ ไม่เกินร้อยละ ๑๐๐ ของราคาประเมินที่ดินและอาคารหรือห้องชุด และไม่เกิน ๖๕ เท่าของเงินเดือน เงินผ่อนชำระเป็นอัตราก้าวหน้าทุก ๓ ปี โดยเงินงวดไม่เกินร้อยละ ๕๐ ของเงินเดือนสุทธิหรือไม่เกินร้อยละ ๘๐ ของเงินเดือนสุทธิ กรณีมีผู้กู้ร่วมเป็น คู่สมรสจดทะเบียนและมีรายได้มั่นคง โดยกำหนดระยะเวลาการกู้ไม่เกิน ๓๐ ปี และอายุผู้กู้รวมกับจำนวนปีที่ขอกู้ต้องไม่เกิน ๖๕ ปี โดยมีอัตราดอกเบี้ยคงที่ ๓ ปีแรก ปีที่ ๑ อยู่ที่ร้อยละ ๒.๙๐ ต่อปี ปีที่ ๒ ร้อยละ ๓.๕๐ ต่อปี และปีที่ ๓ ร้อยละ ๔.๒๕ ต่อปี หลังจากนั้นเป็นอัตราดอกเบี้ยลอยตัวเท่ากับ MRR ลบ ร้อยละ ๑.๗๕ ต่อปี
ผู้ที่สนใจโครงการดังกล่าว ติดต่อยื่นคำขอกู้เงินได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ ๓๐ กันยายน ๒๕๔๗ สอบถามรายละเอียดได้ที่ กรมสวัสดิการทหารเรือ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๓๒๗๙ หรือที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๖๔๕ ๙๐๐๐ กด ๙--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ