Somersault สร้างสถิติถ่ายทำมาราธอนนาน 7 ปี ก่อนย้ำความละเมียดละไมด้วยการคว้า 13 รางวัล AFI Awards และ 1 เดียวจากออสเตรเลียสู่เวทีคานส์

ข่าวทั่วไป Wednesday July 6, 2005 15:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--สหมงคล ฟิล์ม
หลังจากสร้างสถิติเป็นหนังที่กวาดรางวัลจากประเทศบ้านเกิดได้สูงที่สุดถึง 13 รางวัล เหนือกว่าที่หนังดังรุ่นพี่อย่าง THE PIANO และ JAPANESE STORY เคยทำเอาไว้ โดยเบื้องหลังความสำเร็จนั้นภาพยนตร์เรื่อง Somersault ได้ใช้เวลาถ่ายทำยาวนานถึง 7 ปี และเก็บความสวยงามของทิวทัศน์ต่าง ๆ ในประเทศออสเตรเลียเอาไว้อย่างครบถ้วน และได้รับเกียรติให้เป็นตัวแทนหนึ่งเดียวจากประเทศออสเตรเลียในการเข้าร่วมฉายในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ในสาย UN CERTAIN REGARD เมื่อปีที่ผ่านมา เคท ชอตแลนด์ ผู้กำกับหญิงไฟแรงที่เคยสร้างผลงานอันน่าประทับใจไว้ใน Joy และ Flower Girl ได้เจอทั้งภาวะภัยแล้งและพายุหิมะ ระหว่างถ่ายทำจนเป็นเหตุให้ ระยะเวลาการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องยืดยาวออกไปถึง 7 ปี
Somersault คือภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายในโครงการ The Little Big Film Project โครงการ 9 : What a wonderful World ที่ถ่ายทอดสิ่งธรรมดาที่สุดในชีวิตคน นั้นก็คือ ความรัก ผ่านตัวละครของหญิงสาวที่ชื่อว่า ไฮดี ( แอ็บบี้ คอร์นิส ) เด็กสาวที่เตลิดออกจากบ้านหลังที่ถูกแม่จับได้ว่ากำลังจะแอบไปมีอะไรกับเพื่อนชายของแม่เธอ โดยหลังจากที่ถูกจับได้เธอหิ้วกระเป๋าใบเดียวมุ่งตรงสู่เมืองที่อยู่ไกลที่สุดเท่าที่เงินในกระเป๋าเธอจะมี จากนั้นเธอก็เข้าไปในบาร์และมี sex กับคนแปลกหน้าเพื่อแลกกับที่ซุกหัวนอน ..เรื่องราวต่อจากนี้เผู้ชมจะถูกเธอชักนำไปสู่ความคิดที่ว่าในเมื่อ ไฮดี รู้ว่าตัวเองหน้าตาดีและคงไม่มีผู้ชายคนไหนคิดปฏิเสธเธอแน่ เธอก็จะใช้มันเพื่อที่จะมีชีวิตรอด..แต่วันหนึ่งเมื่อเธอรู้จักกับ โจ ( แซม วอร์ธิงตัน ) ผู้ชายที่ดูเหมือนจะรักเธอจริง ๆ ความคิดเธอก็เปลี่ยนไปและเริ่มเข้าใจว่า การมี sex กับการมีความรักนั้น มันคือโลกที่แตกต่างกันขนาดไหน และนั้นคือความหมายอันเป็นที่มาของคำว่า Somersault ที่นำคุณไปสู่คำโปรยที่ว่า Love can turn you upside down ...
พบความหมายที่แท้จริงของคำว่า “ โลกที่สวยงาม ”
21 กรกฏาคม ที่โรงภาพยนตร์ ลิโด
กับภาพยนตร์ปิดโครงการ The Little Big Film Project 9--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ