บอร์ดตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติโครงการพัฒนาสนามกีฬาจุฬาฯ หนุนพัฒนาการกีฬาเพื่อเยาวชนและสังคม เป็นหนึ่งในโครงการของกองทุนตลาดหลักทรัพย์ฯ 30 ปี เพื่อสังคม

ข่าวกีฬา Thursday February 24, 2005 11:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.พ.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ อนุมัติใช้เงินกองทุน “ตลาดหลักทรัพย์ฯ 30 ปีเพื่อสังคม”เพื่อเสนอพัฒนาสนามกีฬาจุฬาฯ เป็นสนามต้นแบบ สร้างห้องสมุดและศูนย์ข้อมูลด้านกีฬา พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบ เพื่อเปิดให้บริการตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึง 5 ทุ่มทุกวัน โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ จะขออนุญาตจุฬาฯ จัดเวลาบางส่วนให้บริการแก่เยาวชนและสังคม ตั้งเป้ามีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 2 ล้านคนต่อปี จะเป็นต้นแบบของการจัดการสนามกีฬาให้สามารถเป็นจุดส่งเสริมคุณภาพทั้งร่างกายและจิตใจของเยาวชน ให้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ห่างไกลจากอบายมุขและยาเสพติด
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในฐานะเลขานุการ กองทุนตลาดหลักทรัพย์ฯ 30 ปี เพื่อสังคม เปิดเผยถึงมติคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ในการประชุมวันนี้ (22 กุมภาพันธ์ 2548) ว่า คณะกรรมการได้เห็นความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพของเยาวชน และได้อนุมัติเงินจำนวน 66.5 ล้านบาท จากกองทุนตลาดหลักทรัพย์ฯ 30 ปี เพื่อสังคม ที่จัดตั้งขึ้นในโอกาสครบรอบ 30 ปีตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อนำไปใช้ในโครงการพัฒนาสนามกีฬาให้เป็นสนามกีฬาที่ได้มาตรฐานระดับสากล และมีชั่วโมงให้บริการแก่นิสิตของมหาวิทยาลัย และยังครอบคลุมเป้าหมายไปถึงเยาวชนและประชาชนใน ชุมชนใกล้เคียง เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิต
โครงการพัฒนาสนามกีฬาได้รับอนุมัติงบประมาณจำนวน 66.5 ล้านบาท ที่จะนำไปปรับปรุงสนามกีฬาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยจะมีการปรับเปลี่ยนจากสนามหญ้าจริงเป็นสนามหญ้าเทียม ในมาตรฐานระดับที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ FIFA ให้การรับรอง ซึ่งจะทำให้สามารถเปิดใช้สนามได้วันละ 16 ชั่วโมงทุกวันตลอดทั้งปี
นอกจากนี้ จะปรับปรุงเก้าอี้ผู้ชมด้านอัฒจันทร์ที่ประทับให้มีที่นั่งที่เหมาะแก่การชมกีฬาในเวลาที่ยาวนาน ปรับปรุงให้มีห้องรับรองที่สามารถชมกีฬาจากห้องรับรองได้ สร้างห้องสมุดและศูนย์ข้อมูลด้านกีฬา สร้างร้านอาหาร และร้านค้า เพื่อรองรับผู้มาใช้สนามกีฬา รวมทั้งติดตั้งป้ายโฆษณาภายในสนามเพื่อสร้างรายรับให้แก่สนามกีฬาด้วย
“เชื่อว่าการพัฒนาสนามกีฬาในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพของเยาวชนไทยและสังคมเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากจะทำให้เยาวชนไทยมีความสนใจในการเล่นกีฬา เป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และห่างไกลจากอบายมุขและยาเสพติด ที่สำคัญยังเป็นการสร้างอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการบริหารสนามกีฬาให้เป็นที่ยอมรับและแพร่หลายมากขึ้น โดยหวังว่าจะเป็นต้นแบบของสนามกีฬาที่มีคุณภาพ และทำให้เกิดการตื่นตัวในวงการกีฬา และเป็นผลให้เกิดการพัฒนาคุณภาพด้านการกีฬาแก่เยาวชนในระดับประเทศต่อไป”นายกิตติรัตน์กล่าว
สำหรับการคัดเลือกสนามกีฬาจุฬาฯ เป็นสนามนำร่องในการพัฒนาเนื่องจากคณะที่ปรึกษากองทุนฯ เห็นว่าเป็นสนามที่มีความพร้อมในระบบการจัดการ ที่ตั้งของสนามอยู่ในมหาวิทยาลัยที่พร้อมให้บริการกับนิสิต นักศึกษา นักเรียน และประชาชนบริเวณใกล้เคียง
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049/
วรรษมณ เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ