สนร. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 12 สิงหา มหาราชินี

ข่าวทั่วไป Wednesday August 4, 2004 09:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--กทม.
สำนักรักษาความสะอาด จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา ระหว่างวันที่ 5-11 ส.ค.47
นายสมภพ ระงับทุกข์ ผู้อำนวยการสำนักรักษาความสะอาด กทม.เปิดเผยว่า เพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นราชสักการะและเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา และเพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมที่ดี รวมถึงเพื่อสร้างความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง
กรุงเทพมหานครจึงกำหนดจัดกิจกรรมด้านการรักษาความสะอาดโดยแบ่งกิจกรรมออกเป็น 2 ส่วน คือ ในส่วนของสำนักงานเขต ให้ทุกสำนักงานเขตจัดกิจกรรมการพัฒนารักษาความสะอาด ล้างทำความสะอาดถังรองรับมูลฝอย ศาลาที่พักผู้โดยสาร ป้ายสัญญาณต่าง ๆ รวมทั้ง จัดระเบียบทางเท้าและพัฒนาที่สาธารณะในพื้นที่เขต ในส่วนสำนักรักษาความสะอาด จะดำเนินการล้างทำความสะอาดถนนสายหลัก สะพานรถยนต์ข้าม สะพานกลับรถยนต์ สะพานยกระดับ อุโมงค์ และพระตำหนัก 4 แห่ง ได้แก่ พระตำหนักสวนจิตรลดา พระตำหนักสระปทุม พระตำหนักศุโขทัย และพระที่นั่งวิมานเมฆ รวมทั้งที่ทำการสำนักพระราชวัง (ถนนเสือป่า)
นอกจากนี้จะจัดเก็บขยะและวัชพืชในแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมทั้งทำความสะอาดสถานีขนถ่ายมูลฝอยอ่อนนุช หนองแขม และท่าแร้ง โดยมีกำหนดการ ดังนี้ วันที่ 4-6 ส.ค.47 เวลา 23.30 น. ล้างถนนราชดำเนินใน กลาง นอก ถนนรอบพระตำหนักสวนจิตรลดา ลานพระราชวังดุสิต วันที่ 7 ส.ค.47 ทำความสะอาดบริเวณรอบพระตำหนักสวนจิตรลดา กองราชยานพาหนะ ที่ทำการสำนักพระราชวัง (ถนนเสือป่า) วันที่ 9 ส.ค.47 ล้างทำความสะอาดเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน และภายในบริเวณพระตำหนักสวนจิตรลดา วันที่ 11 ส.ค.47 เวลา 23.30 น. ล้างทำความสะอาดรอบพระบรมมหาราชวัง ถนนพระอาทิตย์ ถนนหน้าพระลาน ถนนเส้นกลางสนามหลวง และเส้นทางเสด็จฯภายในบริเวณพระตำหนักสวนจิตรลดา
ในการนี้ สำนักรักษาความสะอาดจะให้การสนับสนุนเครื่องจักรกล เครื่องฉีดน้ำแรงสูง ให้สำนักงานเขตดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ในการเฉลิมพระเกียรติฯ ให้บรรลุวัตถุประสงค์ด้วย--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ