อัลบั้ม “จาก...เพื่อนคนหนึ่ง” มีสีสัน มีรสชาด “ฟอร์ด” ชวนแฟนๆ ลองดูอีกด้านของชีวิต

ข่าวทั่วไป Wednesday August 4, 2004 09:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
ได้ยินกันไปแล้ว สำหรับเพลงเปิดตัวเพลงแรก “กลัวเหมือนกัน” ของคนดนตรี ที่ยืนหยัดอยู่บนเส้นทางดนตรีมากว่า 10 ปี “ฟอร์ด — สบชัย ไกรยูรเสน” ในอัลบั้มล่าสุด “จาก...เพื่อนคนหนึ่ง” (One of your Friends) ที่ได้ “ป๊อป เดอะซัน” สุดยอดมือกีต้าร์ มาโซโล่กีต้าร์มันส์ๆดวลกับไลน์แซกโซโฟนที่ “ฟอร์ด” โซโล่เองในเพลงนี้ ซึ่งเมื่อแฟนๆได้ฟังเพลงเปิดตัวเพลงนี้ถึงกับงงไปกับจังหวะดนตรีเหมือนกัน เพราะคนส่วนมากถ้านึกถึง “ฟอร์ด” ก็จะต้องนึกถึงเพลงรักช้าๆ ฟังสบาย แต่เพลงนี้กลับกลายเป็นเพลงเร็วจังหวะสนุกสนาน ซึ่ง “ฟอร์ด” ได้เปิดใจให้ฟังถึงเพลงนี้ว่า
“เพลง “กลัวเหมือนกัน” ที่เป็นเพลงเปิดตัวในอัลบั้มนี้ จะเป็นเพลงที่มีจังหวะเร็ว สนุกสนาน แนวดนตรีจะต่างไปจากเพลงเร็วที่ผ่านๆมาของผม ถ้าฟังเพลงนี้จะรู้เลยว่าดนตรีมีความหนักแน่นมากขึ้น แล้วเรายังได้ “พี่ป๊อป เดอะซัน” มาโซโล่กีต้าร์มันส์ๆให้ด้วย แล้วถ้าถามว่า ทำไมจังหวะดนตรีถึงได้เปลี่ยนไป ผมตอบได้เลยว่า ผมอยากให้อัลบั้มชุดนี้มีสีสัน มีรสชาด มีความสนุกสนานมากขึ้น ที่ผ่านมาเวลาขึ้นคอนเสิร์ตแล้วเราอยากร้องเพลงสนุกๆ ก็จะยืมเพลงสากลที่มีจังหวะสนุกๆมาร้อง ในฐานะนักดนตรีผมก็อยากจะมีเพลงของตัวเองที่มีจังหวะสนุกสนาน แล้วผมก็อยากจะเสนอแนวเพลงที่แปลกใหม่ให้กับคนฟังด้วย เพราะจริงๆแล้วมันเป็นอีกมุมหนึ่งของชีวิตผม ที่คนส่วนมากจะไม่รู้ว่าจริงๆแล้ว ผมเป็นคนสนุกสนาน เฮฮา ผมอยากให้คนที่ติดกับภาพเพลงรักโรแมนติกของผม ลองเปลี่ยนมาดูมุมนี้ของผมบ้าง กับผลงานชุดนี้ผมทำขึ้นมาอย่างตั้งใจบวกกับความสนุกสนาน ผมอยากให้คนฟังทุกคนเป็นคนตัดสินอัลบั้มชุดนี้ให้ผมครับ”
ติดตามผลงานที่เป็นอีกมุมหนึ่งของคนดนตรี “ฟอร์ด — สบชัย ไกรยูรเสน” อัลบั้ม “จาก...เพื่อนคนหนึ่ง” (One of your Friends) ได้ทุกแผงทั่วประเทศแล้ววันนี้--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก ฟอร์ด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ