แมคโครมีเดียเปิดตัว Contribute 3 อัพเกรดครั้งใหญ่ รองรับระบบเว็บพับบลิชชิง

ข่าวทั่วไป Wednesday August 4, 2004 10:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
แมคโครมีเดีย อิงค์ ได้ฤกษ์เผยโฉม Contribute 3 นับเป็นการอัพเกรดครั้งสำคัญสำหรับซอฟต์แวร์ Macromedia Contribute
มร. อึ้ง ยิว ฮวี ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียใต้ของบริษัท แมคโครมีเดีย เปิดเผยว่า โปรแกรม Contribute สร้างมาตรฐานใหม่สำหรับเว็บพับบลิชชิง โดยช่วยให้ผู้ใช้ที่ไม่มีความรู้ด้านเทคนิคสามารถปรับปรุงเพจต่างๆ บนเว็บไซต์หรืออินทราเน็ตได้อย่างง่ายดาย เหมือนการใช้เอกสาร Microsoft Word ทั่วไป ทั้งนี้ Macromedia Contribute 3 เพิ่มเติมส่วนควบคุมรายละเอียดสำหรับผู้ดูแลระบบ รวมทั้งระบบงานที่ยืดหยุ่น ส่วนปรับปรุงการแก้ไข และการผนวกรวมเข้ากับ Dreamweaver MX 2004 พร้อมระบบงานที่สะดวกง่ายดายทั้งในส่วนของการเบราซ์ แก้ไข และจัดพิมพ์ Contribute 3 นับเป็นองค์ประกอบสำคัญของโซลูชั่นระดับองค์กร Web Publishing System ของแมคโครมีเดีย ซึ่งสามารถรองรับผู้ใช้หลายร้อยหรือหลายพันคน
“ทุกองค์กรล้วนได้รับประโยชน์จากการใช้ข้อมูลร่วมกันผ่านเว็บไซต์และอินทราเน็ต แต่การจัดทำไซต์ยังคงจำกัดอยู่เฉพาะในหมู่ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคเพียงไม่กี่คนเท่านั้น” มร. อึ้ง กล่าวเพิ่มเติม
Contribute ช่วยให้ผู้ใช้ทั่วไปสามารถแก้ไขและจัดพิมพ์เนื้อหาต่างๆ และเปิดโอกาสให้องค์กรสามารถควบคุมกระบวนการจัดพิมพ์ด้วยตนเอง Contribute ได้รับการใช้งานอย่างกว้างขวางในด้านเว็บพับบลิชชิง โดยปัจจุบันมีผู้ใช้กว่า 200,000 คนทั่วโลก รวมถึงอาจารย์ นักศึกษา ข้าราชการ ผู้จัดการโครงการ พนักงานฝ่ายขายและการตลาด เจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรการ ผู้ดูแลระบบอินทราเน็ต และเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่งใช้ Contribute ในการจัดทำไซต์สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก ดูแลรักษาอินทราเน็ตระดับแผนก หรือแก้ไขเว็บไซต์ของบริษัท
Contribute 3 มีลักษณะแตกต่างจากระบบการจัดการเนื้อหาบนเว็บรุ่นเก่า เพราะ Contribute 3 ไม่จำเป็นต้องอาศัยการกำหนดระบบงานที่ยุ่งยากซับซ้อน และสามารถแก้ไขเว็บไซต์ HTML ที่มีอยู่ ดังนั้นผู้ดูแลไซต์จึงเพียงแค่กำหนดว่าจะให้ผู้ใช้คนใดมีสิทธิ์จัดพิมพ์ ในขณะที่คนอื่นๆ สามารถแก้ไขและส่งเพจสำหรับตรวจทานเท่านั้น วิธีนี้จะช่วยให้ผู้ดูแลระบบและผู้พัฒนาเว็บสามารถควบคุมจัดการระบบงานได้ง่ายขึ้น
ราคาและการวางจำหน่าย
แมคโครมีเดียมีแผนที่จะวางจำหน่าย Contribute 3 เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ สำหรับ Windows และ Mac OS X ทั่วโลกในช่วงเดือนนี้ ราคาจำหน่าย US$79 สำหรับลูกค้าที่อัพเกรด ราคา US$149 สำหรับผู้ใช้ใหม่ และราคา US$ 699 สำหรับ Contribute แบบ 6 ชุด ทั้งนี้ หน่วยงานราชการ สถาบันการศึกษา และองค์กรที่จัดซื้อในแบบ Volume Licensing จะได้รับส่วนลดพิเศษ สำหรับเวอร์ชั่นที่แปลเป็นภาษาฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาเลียน ญี่ปุ่น เกาหลี และสเปน คาดว่าจะวางจำหน่ายภายในปีนี้ โปรแกรมตัวอย่างของ Macromedia Contribute 3 สามารถดาวน์โหลดได้จาก http://www.macromedia.com/go/contribute3/
คุณลักษณะใหม่ๆ สำหรับผู้จัดทำคอนเทนต์ได้แก่ ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น การสนับสนุนการแก้ไขเว็บไซต์หลากหลายชนิด การผนวกรวมการแก้ไขรูปภาพ การผนวกรวมเข้ากับ Microsoft Office และการจัดพิมพ์เอกสารอิเล็กทรอนิกส์โดยอัตโนมัติในรูปแบบ PDF และ Flash โดยใช้โปรแกรม FlashPaper? 2 สำหรับผู้ออกแบบและผู้พัฒนาเว็บ
Contribute 3 จะเพิ่มเติมการสนับสนุน WebDAV และผนวกรวมเครื่องมือสำหรับการแสดงผล Cascading Style Sheet (CSS) จากโซลูชั่นที่เป็นผู้นำตลาดอย่าง Dreamweaver MX 2004 ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการควบคุมการกำหนดสไตล์และการจัดวางเว็บเพจโดยอ้างอิงมาตรฐาน นอกจากนั้น ฟีเจอร์การแก้ไขภายนอกจะช่วยให้สามารถทำการตรวจสอบทางเทคนิคและแก้ไขซอร์สโค้ดของเว็บเพจ โดยใช้โปรแกรมแก้ไข HTML ภายนอก (เช่น Dreamweaver) ก่อนที่จะทำการจัดพิมพ์
ลูกค้าที่อัพเกรดไปสู่ Contribute 3 จะได้รับไลเซนส์สำหรับผู้ใช้หนึ่งคนในการเข้าใช้ Contribute Publishing Services ซึ่งเป็นเซิร์ฟเวอร์คอมโพเนนต์ตัวใหม่ที่รวมอยู่ใน Macromedia Web Publishing System ทั้งนี้ Contribute Publishing Services เป็นคอมโพเนนต์ขนาดเล็ก สามารถติดตั้งได้อย่างง่ายดายบนเซิร์ฟเวอร์ Windows, Linux และ Unix โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที หรืออาจติดตั้งบนแอพพลิเคชั่น J2EE มาตรฐาน คอมโพเนนต์ดังกล่าวจะช่วยให้ผู้จัดการเว็บและผู้จัดการไอทีที่รับผิดชอบการติดตั้ง Contribute ภายในองค์กรขนาดใหญ่ สามารถจัดการผู้ใช้และควบคุมการเข้าถึงเว็บในลักษณะรวมศูนย์ รวมทั้งรองรับการตรวจสอบผู้ใช้โดยอาศัย LDAP และ Active Directory
นอกจากนั้น ยังมีการลงบันทึกบนเซิร์ฟเวอร์และการแจ้งเตือนทางอีเมล ซึ่งจะช่วยขยายขีดความสามารถในการตรวจสอบการจัดพิมพ์เว็บไซต์ทั่วทั้งองค์กร ลูกค้าในเอเชียใต้ที่ใช้ Macromedia Contribute ได้แก่ Hewlett Packard, หน่วยงานกำกับดูแลด้านการเงินของสิงคโปร์, National University of Singapore, Singapore Airlines, Singapore General Hospital, กรมตำรวจของสิงคโปร์, หน่วยงานพัฒนาสารสนเทศ, Telekom Malaysia Berhad, Sekolah Sri Cempaka Sdn Bhd, International College Sabah, Universiti Teknologi MARA และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม หรือดาวน์โหลดรีลีสตัวอย่างของ Macromedia Contribute 3 โปรดเยี่ยมชม http://www.macromedia.com/go/c3/
ข้อมูลเกี่ยวกับแมคโครมีเดีย
ประสบการณ์คือสิ่งที่สำคัญที่สุด แมคโครมีเดีย อิงค์ เชื่อมั่นว่าประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจย่อมนำมาซึ่งความสำเร็จทางธุรกิจ ซอฟต์แวร์ของเราช่วยขยายขีดความสามารถของผู้ใช้ในองค์กรธุรกิจ นักพัฒนา และนักออกแบบจำนวนหลายล้านคนทั่วโลก ในการนำเสนอประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและน่าประทับใจ สำหรับสื่อชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ต สิ่งพิมพ์ อุปกรณ์ดิจิตอล และอุปกรณ์ไร้สาย
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
ณัฐภาดา สืบมา
โทรศัพท์: 0 2971 3711 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: nuttapada@pc-a.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ