เอสวีโอเอร่วมมือ 5 ประเทศ รุกสร้างแบรนด์ พีซีท้องถิ่น

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday August 4, 2004 13:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
เอสวีโอเอ รุกเนปาล, ลาว, อินโดนีเซีย, ศรีลังกา และพม่า ร่วมสร้างพีซีแบรนด์ ท้องถิ่น หลังประสบความสำเร็จกับคอมพิวเตอร์ SVOAในไทย คาดยอดขายพีซี 100,000 เครื่อง ในปี 2547
นายวีระ อิงค์ธเนศ ผู้อำนวยการบริหาร กลุ่มธุรกิจช่องทางการจัดจำหน่าย บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายหลังจากเอสวีโอเอประสบความสำเร็จจากการจำหน่ายและทำตลาดพีซี ภายใต้แบรนด์ "เอสวีโอเอ” (SVOA) ของตนเองในประเทศไทย โดยสามารถขึ้นสู่แบรนด์ชั้นนำในประเทศไทยภายในระยะเวลาเพียง 4 ปี ทั้งนี้ด้วยแนวคิดในการนำเสนอพีซี ที่มีเทคโนโลยีใหม่อยู่เสมอ มีความน่าเชื่อถือ บริการหลังการขายที่ดี และราคาที่เหมาะสมสู่ตลาด หรือ Fresh Technology, Reliable Product, Excellent After Sales Services and Affordable Price
"จากความสำเร็จดังกล่าว ทำให้เอสวีโอเอมองเห็นความต้องการของตลาดในต่างประเทศ ที่มีความต้องการสร้างแบรนด์ของตนเอง เช่นเดียวกับเอสวีโอเอ เราจึงได้นำเสนอความร่วมมือทางธุรกิจในลักษณะ Business Collaboration ที่เอสวีโอเอสนับสนุนด้านการผลิตพีซีภายใต้แบรนด์ของประเทศนั้นๆ พร้อมกับช่วยเหลือด้านการตลาด และการบริการหลังการขาย เพื่อสร้างแบรนด์ให้ประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับเรา"
ประเทศเนปาล, ลาว, อินโดนีเซีย, ศรีลังกา และพม่า เป็นประเทศที่ให้ความสนใจและมีแนวคิดในการสร้างแบรนด์ของตนเองเช่นเดียวกับเอสวีโอเอ ที่มีการประสานแนวคิด การทำงาน และประสบการณ์ร่วมกันเพื่อสร้างพีซีแบรนด์ของตนเอง ตามความต้องการของตลาดแต่ละประเทศ โดยมีแบรนด์ดังต่อไปนี้
บริษัท เมอร์เคนไทล์ โซลูชั่นส์ พีวีที จำกัด (Mercantile Solutions Pvt. Ltd.)ประเทศเนปาล ภายใต้แบรนด์ เมอร์แคนไทล์ (Mercantile) บริษัท ไมโคร อินโฟ จำกัด (Micro Info) ประเทศลาว ภายใต้แบรนด์ เอ็มไอซี
(MIC) บริษัท พีที เมโทรดาต้า อิเล็กทรอนิกส์ ทีบีเค (PT Metrodata Electronics Tbk.) ประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้แบรนด์ ไออ้อน (ION) บริษัท ดีบั๊ก คอมพิวเตอร์ (Debug Computer) ประเทศศรีลังกา ภายใต้แบรนด์ ดีซีพี (DCP) และบริษัท เอ็ม.เอ็น.ที จำกัด (M.N.T.Co.Ltd) ประเทศพม่า ภายใต้แบรนด์ เอ25 (A25)
สำหรับพีซีใน 5 ประเทศคือ เนปาล, ลาว, อินโดนีเซีย, พม่า และศรีลังกานั้น ทุกประเทศยังได้รับมาตรฐาน NSTL (National Software Testing Laboratories) เหมือนกับคอมพิวเตอร์ SVOA ที่เป็นพีซี โลคอล แบรนด์รายแรกของไทยที่ได้รับมาตรฐานสากลนี้ (NSTL เป็นหน่วยงานทดสอบมาตรฐานระดับโลกที่ทุกแห่งให้การยอมรับ ซึ่งเป็นมาตรฐานของกระทรวงกลาโหม ประเทศสหรัฐอเมริกา)
ด้านนายซานจิบ รา บันดารี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมอร์เคนไทล์ โซลูชั่นส์ พีวีที จำกัด ประเทศเนปาล เปิดเผยว่า เอสวีโอเอเป็นบริษัทที่อยู่ในธุรกิจไอทีมาเป็นเวลาช้านาน และจะช่วยให้เราสามารถสร้างแบรนด์ที่เป็นของตนเองได้ โดยหลังจากที่ได้ร่วมมือกับเอสวีโอเอ ตั้งแต่ปี 2545เมอร์เคนไทล์ สามารถขึ้นเป็นอันดับหนึ่ง ของพีซี แบรนด์ท้องถิ่นในเนปาล
ด้านนายวิลัดศักดิ์ วิโสนีนาวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโคร อินโฟ จำกัด ประเทศลาว กล่าวว่า การสร้างพีซี แบรนด์ท้องถิ่น เป็นความมุ่งหมายหลักของเอ็มไอซี ซึ่งคนในท้องถิ่นจะได้ใช้และการบริการจากเรา โดยเราได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากเอสวีโอเอในด้านราคา การรับประกันอย่างต่ำ 3 ปี และการสนับสนุนในเรื่องกลยุทธ์ทางการตลาด นอกจากนั้นเรายังร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นราชการ องค์กรระหว่างประเทศ และองค์กรต่างๆ ซึ่งหน่วยงานเหล่านี้มีนโยบายสนับสนุนผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น โดยได้เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ปี 2546
นายลีซาน ลิมานาร์ดจา ประธานอำนวยการ บริษัท พี.ที. เมโทรดาต้า อิเล็กทรอนิกส์ ทีบีเค ประเทศอินโดนีเซีย กล่าวว่า "ความร่วมมือกับเอสวีโอเอจะทำให้ ไอออน (ION) ซึ่งเป็นแบรนด์พีซีของเราเอง ที่ได้จำหน่ายตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา สามารถขึ้นเป็นผู้นำตลาดได้ในไม่ช้า เพราะการได้รับราคาที่ดี และการสนับสนุนจากซัพพลายเออร์หลายรายด้วยกัน"
กลุ่มเป้าหมายของไอออน พีซี เป็นตลาดคอนซูเมอร์ และธุรกิจ โดยจะนำเสนอสิ่งที่มากกว่าในด้านการบริการที่ผ่านเครือข่ายของเมโทรดาต้า,การนำผลิตภัณฑ์สู่ตลาดอย่างรวดเร็วภายใต้เทคโนโลยีที่สดใหม่
พร้อมด้วยคุณภาพของสินค้าและราคาที่สมเหตุผล
นายมอยซ์ นาจมูดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดีบั๊ก คอมพิวเตอร์ เฟอริเฟอรัล จำกัด ประเทศศรีลังกา เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะเริ่มจำหน่ายพีซี แบรนด์ ดีซีพี ในเดือนกันยายนนี้ โดยเชื่อมั่นว่าจะประสบความสำเร็จในตลาดศรีลังกา เพราะเอสวีโอเอเป็นแบรนด์ท้องถิ่นที่มีความแข็งแกร่งในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยให้เรามีความชำนาญและความรู้ในการสร้างแบรนด์พีซีของเราเองในตลาดประเทศศรีลังกา โดยเราจะนำเสนอการบริการที่ดีเยี่ยมทั้งก่อนและหลังการขาย รวมทั้งกลยุทธ์ด้านการส่งเสริมการขายในการสร้างแบรนด์ และการขายผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีอย่างครอบคลุม
นางสาวยิน วิน ตู กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็ม.เอ็น.ที จำกัด ประเทศพม่า กล่าวว่า "บริษัท เอ็ม.เอ็น.ที. จำกัด ให้บริการโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) อย่างครบวงจร และส่วนแบ่งตลาดในพม่า 35% การมีแบรนด์เป็นของตนเองนับว่าเป็นเรื่องที่ดีกับการทำตลาดในประเทศ ประกอบกับความช่วยเหลือจากเอสวีโอเอในเรื่องของสินค้า ราคา และการตลาด จะทำให้ เอ25 เป็นพีซีที่ได้รับความนิยมได้ในไม่ช้า โดยจะเริ่มจำหน่ายในเร็วๆ นี้"
ท้ายสุดนี้นายวีระ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากความร่วมมือในการรุกตลาดพีซี แบรนด์ ท้องถิ่น กับ 5 ประเทศดังกล่าวแล้ว เอสวีโอเอยังจะขยายความร่วมมือทางธุรกิจในลักษณะดังกล่าวไปยังประเทศต่างๆ อีกด้วย สำหรับในปี 2547 นี้ บริษัทฯ ได้ตั้งเป้ายอดขายคอมพิวเตอร์ SVOA ประมาณ 100,000 เครื่อง โดยแบ่งเป็นตลาดการส่งออกพีซี ประมาณ 10,000 เครื่อง คิดเป็นมูลค่ายอดขายประมาณ 100ล้านบาท ส่วนปี 2548 ตั้งเป้ายอดการส่งออกพีซี 25,000 เครื่อง คิดเป็นมูลค่ายอดขายประมาณ 300 ล้านบาท--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ