วอชท์การ์ด เปิดตัวบริการ “ไลฟ์ซีเคียวริตี้ อินฟอร์เมอร์” หนุนเอสเอ็มอี แจ้งเตือนพร้อมให้คำแนะนำป้องกันการคุกคามจากไวรัส เปิดให้ทดลองใช้บริการฟรี 30 วัน

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday August 4, 2004 13:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
วอชท์การ์ด เทคโนโลยีส์ อิงค์ ประกาศ เปิดตัว “ไลฟ์ซีเคียวริตี้ อินฟอร์เมอร์” ให้บริการผ่านอีเมลล์ เพื่อช่วยผู้ดูแลระบบรักษาความปลอดภัยในเครือข่ายขององค์กรทั้งขนาดกลางและขนาดย่อม สามารถเกาะติดสถานการณ์เกี่ยวกับแนวโน้ม และปัญหาที่เกิดจากการจู่โจมและคุกคามระบบรักษาความปลอดภัยได้ทันเหตุการณ์ “ไลฟ์ซีเคียวริตี้ อินฟอร์เมอร์” จะใช้ฐานองค์ประกอบของการให้บริการ ไลฟ์ซีเคียวริตี้ ที่เป็นที่รู้จักดี และก่อนหน้านี้จะให้บริการสำหรับลูกค้าของวอทช์การ์ด โดยเป็นบริการที่นำเสนอให้พร้อมกับที่ลูกค้าซื้อผลิตภัณฑ์
ทีมงานด้าน ไลฟ์ซีเคียวริตี้ ของวอทช์การ์ด ได้ผู้นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 1999 โดยมุ่งเน้นเพื่อให้การสนับสนุนแก่องค์กรที่มีทรัพยากร หรือผู้เชี่ยวชาญด้านระบบรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายอยู่จำกัด ผู้ที่สมัครเป็นสมาชิก “ไลฟ์ซีเคียวริตี้ อินฟอร์เมอร์” สามารถเข้าไปเรียกข้อมูลที่อยู่ใน ไลฟ์ซีเคียวริตี้ ดูได้ นอกจากนี้ ยังได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับแนวโน้ม และการจู่โจมคุกคามต่างๆ ได้ผ่านอีเมลล์แจ้งเตือน ที่จะให้รายละเอียดและให้คำแนะนำในการป้องกันท่ามกลางการคุกคามจากไวรัส หรือหนอนไวรัสตัวใหม่ล่าสุดทั้งหลายได้ โดยบริการจะนำเสนอบทความเกี่ยวกับ “ทำอย่างไร” รวมถึงให้คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญในหัวข้อต่างๆ ตั้งแต่เรื่องพื้นฐานเกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัย ตลอดจนการบริหารจัดการเครือข่ายที่มีความซับซ้อนมากขึ้น ซึ่งข้อเขียนล่าสุดจากทีมงานด้านไลฟ์ซีเคียวริตี้ ได้แก่ “ทำอย่างไร จึงจะประเมินการคุกคามระบบรักษาความปลอดภัย และอันตรายจากการใช้ระบบ Wi-fi สาธารณะได้”
“การแจ้งเตือนของ ไลฟ์ซีเคียวริตี้ ให้ประโยชน์อย่างมาก เป็นข้อความที่ชัดเจน ให้เนื้อหาสาระที่ครอบคลุม ที่สำคัญกระชับ เนื่องจากผมไม่มีเวลามานั่งอ่านรายละเอียดยาวๆ ผมแค่ต้องการข้อมูลความจริงในรูปแบบที่อ่านแล้วเข้าใจง่าย” นายแกรี่ สเตน ผู้จัดการฝ่ายระบบเครือข่าย ของ ไลเนนส์ แอนด์ ติงส์ ซึ่งเป็นลูกค้าของวอชท์การ์ด กล่าว “ผมสมัครเป็นสมาชิกข้อมูลข่าวสารหลายแห่งด้วยกัน แต่ไลฟ์ซีเคียวริตี้ ของวอชท์การ์ด นำเสนอเนื้อหาที่ดีที่สุดและอ่านง่าย”
“แม้ว่าการคุกคามของไวรัส และตัวหนอนจะมีอยู่อย่างต่อเนื่องก็ตาม ฝ่ายวิจัยของเราได้ชี้ให้เห็นว่าผู้ดูแลรับผิดชอบระบบรักษาความปลอดภัยของเครือข่ายองค์กรขนาดกลางและขนาดย่อม ค่อนข้างจะงานยุ่งมากทำให้ไม่ค่อยมีเวลาเข้าร่วมการฝึกอบรมมากนัก” นางสเตฟานี บู ผู้จัดการฝ่ายขายประจำภูมิภาค ของวอทช์การ์ด กล่าว “แต่บุคลากรเหล่านั้นตระหนักเป็นอย่างดีว่า การได้รับความรู้ข่าวสารในเวลาที่เหมาะสมบ่อยครั้ง นับเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากในการหยุดยั้งการจู่โจมและคุกคามจากไวรัสเหล่านี้ได้ เป้าหมายของเรา ในส่วนของ “ไลฟ์ซีเคียวริตี้ อินฟอร์เมอร์” คือการเผยแพร่การนำเสนอสิ่งที่วอชท์การ์ดทำให้กับลูกค้ามาเป็นเวลา 2-3 ปี เพื่อช่วยเป็นแขนขาให้กับบุคลากรเหล่านั้น โดยให้ข้อมูลที่พวกเขาต้องการรู้ ในเวลาที่ต้องการ”
การให้บริการ และค่าใช้จ่าย
ในช่วงนี้ วอชท์การ์ด ได้เสนอระยะเวลาในการทดลองใช้บริการ “ไลฟ์ซีเคียวริตี้ อินฟอร์เมอร์” เป็นเวลา 30 วันโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ซึ่ง ณ ขณะนี้ บริษัทฯ ได้เปิดให้บริการรับสมัครสมาชิก สำหรับรายปี 1 ปี ในราคา 49 เหรียญสหรัฐ และสามารถต่อสมาชิกรายปีได้ในราคา 39 เหรียญสหรัฐ โดยสามารถติดต่อผ่านตัวแทนจำหน่ายของวอทช์การ์ดทั่วโลกได้ รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ www.watchguard.com/products/informer หรือติดต่อตัวแทนจำหน่ายใกล้ท่านที่สุดเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้
บริษัทฯ ยังได้นำเสนอ “วอชท์การ์ด ไวร์” ที่ให้บริการข่าวสารฟรี เกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัย ในรูป RSS ฟอร์แมท โดยสามารถเข้าไปสมัครได้ที่ www.watchguard.com/rss
เกี่ยวกับ วอทช์การ์ด เทคโนโลยีส์ อิงค์
วอทช์การ์ด เป็นผู้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นระบบรักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต สำหรับองค์กรในระดับเอ็นเตอร์ไพรซ์ขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ทั่วโลก ที่นำเสนออุปกรณ์รวมและบริการด้านระบบรักษาความปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพ ง่ายต่อการติดตั้ง ใช้งานและการบริหารจัดการ อีกทั้งหาซื้อได้ง่าย ซึ่งผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม “ไฟร์บอกซ์ เอ็กซ์” (Firebox X) เป็นอุปกรณ์ระบบรวมด้านการรักษาความปลอดภัย ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเสริมความสามารถในการขยายระบบงานตามการขยายตัวของธุรกิจได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการผสมผสานความสามารถด้านต่างๆ ที่ลงตัว ทั้งความปลอดภัย ประสิทธิภาพการทำงาน การอินเตอร์เฟซ ที่ให้คุณค่า สถาปัตยกรรมระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะแบบหลายชั้นของวอทช์การ์ด สามารถปกป้องการคุกคามต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังทำงานร่วมกับฟังก์ชั่นและบริการเสริมด้านระบบรักษาความปลอดภัยอื่นๆ ของวอทช์การ์ดได้อย่างสอดคล้อง ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของวอทช์การ์ดจะกำกับคำว่า LiveSecurity Service ที่ช่วยสร้างความมั่นใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ทั้งในรูปของการเตือนภัย การอัพเดทซอฟต์แวร์ คำแนะนำเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยจากผู้เชี่ยวชาญ และการให้ความดูแลเอาใจใส่ลูกค้าสูงสุด รายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ www.watchguard.com
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
วิภาดา สงวนเสรีวานิช
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทร 02-655-6633
vipada@apprmedia.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ