เทสโตสร้างกระแสเทนนิสฟีเว่อร์อีกครั้ง จัดแข่งขัน "เทสโต เทนนิส ไทยแลนด์ จูเนียร์ 2004" ชิงรางวัลกว่า 500,000 บาท

ข่าวกีฬา Wednesday August 4, 2004 17:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
เทสโตสร้างกระแสเทนนิสฟีเว่อร์อีกครั้ง จัดแข่งขัน "เทสโต เทนนิส ไทยแลนด์ จูเนียร์ 2004" ชิงรางวัลกว่า 500,000 บาท หาเพชรเม็ดใหม่ดันสู่สนามระดับโลก ปีนี้เน้นชูกลยุทธ์สปอร์มาร์เก็ตติ้งแบบต่อเนื่อง เดือนกันยาเตรียมสนับสนุนเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพ่น 2004 ยกทัพซุปเปอร์สตาร์ร่วมแข่งเพียบ
- หลังประสบความสำเร็จจากปีที่ผ่านมากับการสนับสนุนการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น 2003 และ ภราดร ซุปเปอร์ ทัวร์ 2003 -
มันฝรั่งทอดกรอบเทศโตยังคงสานต่อกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้งอย่างเต็มรูปแบบ ร่วมสนับสนุนการจัดการแข่งขันเทนนิสของไทยในทุกระดับ เพื่อผลักดันและสร้างโอกาส ร่วมทั้งเฟ้นหานักเทนนิสคลื่นลูกใหม่เพื่อสานต่อความสำเร็จตามรอย 2 ซุปเปอร์สตาร์นักเทนนิสขวัญใจชาวไทย "ภราดร ศรีชาพันธุ์ และแทมมารีน ธนสุกาญจน์" โดยล่าสุดได้จัดการแข่งขัน "เทสโต เทนนิส ไทยแลนด์ จูเนียร์ 2004" ขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อหาสุดยอดเยาวชนไทยหัวใจเทนนิสร่วมฝึกทักษะการเล่นเทนนิสกับองค์กรระดับสากลในต่างประเทศต่อไป ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 17-22 สิงหาคม ศกนี้ ที่ MCC HALL เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน เผยยังคงสานต่อการสนับสนุนการจัดแข่งเทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น และ ภราดร ซุปเปอร์ ทัวร์ เป็นปีที่สองติดต่อกัน ชูรสด้วยการขนทัพนักเทนนิสระดับซุปเปอร์สตาร์มาร่วมแข่งขันเอาใจคอเทนนิสไทยแบบเต็มร้อย
นายปฐพงศ์ เอี่ยมสุโร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ ฟู้ดส์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายมันฝรั่งทอดกรอบ ตราเทสโต กล่าวว่า ในปีที่ผ่านมาถือได้ว่ากระแสของกีฬาเทนนิสได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งมีผลมาจากการที่ 2 นักเทนนิสขวัญใจชาวไทย "ภราดร ศรีชาพันธุ์ และแทมมารีน ธนสุกาญจน์" ได้คว้าแชมป์และสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศชาติจนทำให้เกิดกระแสการผลักดันกีฬาเทนนิสในประเทศไทยอย่างล้นหลาม เทสโตก็เป็นส่วนหนึ่งในหลากหลายองค์กรที่ให้การสนับสนุน แต่เมื่อเราพิจารณาไปในเชิงลึก พบว่า คนไทยมีพรสวรรค์ในกีฬาเทนนิส แต่จำนวนผู้สนับสนุนในระดับต้นกล้าของวงการเทนนิสไทยยังมีอยู่น้อย เพราะแน่นอนว่าการที่ประเทศชาติจะมีนักเทนนิสที่ประสบความสำเร็จในระดับโลกได้นั้น ย่อมต้องพัฒนาทักษะกันตั้งแต่ในระดับเยาวชน ดังนั้น เทสโต จึงมีนโยบายที่จะร่วมสานต่อฝันและพัฒนาต้นกล้าเยาวชนให้ก้าวสู่การเป็นนักเทนนิสระดับโลกได้อย่างเต็มภาคภูมิ จึงได้จัดการแข่งขันเทนนิสในระดับเยาวชน "เทสโต เทนนิส ไทยแลนด์ จูเนียร์ 2004" สนามแข่งขันที่เปิดโอกาสให้นักเทนนิสระดับเยาวชนอายุระหว่าง 13-18 ปี ที่อยู่ในอันดับ 1-16 ของประเทศไทย ทั้งชายและหญิง เข้าร่วมแข่งขันเพื่อหาประสบการณ์และพัฒนาทักษะสู่ความเป็นนักเทนนิสมืออาชีพ โดยผู้ชนะเลิศการแข่งขันจะได้รับการสนับสนุนด้านเงินทุนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมเทนนิสในต่างประเทศ ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท โดยกำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 17-22 สิงหาคม ศกนี้ ที่ MCC HALL เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน
"เมื่อปีที่ผ่านมา เทสโต ได้ร่วมให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันเทนนิส "ไทยแลนด์ โอเพ่น 2003" ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่สมาพันธ์เทนนิสชายอาชีพ (Association of Tennis Prefessionals) หรือ ATP ได้จัดให้มีการแข่งขันในประเทศไทย ซึ่งในครั้งนั้นมีซุปเปอร์สตาร์ระดับโลกหลายคนเดินทางมาร่วมการแข่งขัน อาทิ ฮวน คาร์ลอส เฟอร์เรโร่, คาร์ลอส โมย่า, เทเล่อร์ เดนท์ และขวัญใจชาวไทย ภราดร ศรีชาพันธุ์ ซึ่งถือเป็นรายการการแข่งขันเทนนิสที่ได้รับความสนใจจากชาวไทยอย่างเนืองแน่น นอกจากนี้ เทสโต ยังร่วมสนับสนุนรายการการแข่งขัน "ภราดร ซุเปอร์ ทัวร์ 2003" ที่นำนักเทนนิสขวัญใจชาวไทย ภราดร ศรีชาพันธุ์ ลงแข่งขันกับนักเทนนิสระดับโลก ตามจังหวัดสำคัญต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อให้ชาวไทยได้สัมผัสบรรยากาศการแข่งขันอย่างใกล้ชิด ซึ่งสามารถสร้างกระแสความนิยมในกีฬาเทนนิสเป็นดียิ่ง นอกจากนี้ เทสโต ยังได้จัดการแข่งขัน "เทสโต ซุปเปอร์ เสิร์ฟ" ชิงเงินรางวัล 20,000 บาท เพื่อสนับสนุนให้เยาวชนและผู้สนใจในกีฬาเทนนิสมาร่วมประลองฝีมือในการเสิร์ฟ ผู้ใดสามารถเสิร์ฟได้เร็วและแรงที่สุดตามมาตรฐานที่ ATP กำหนด ถือว่าชนะในการแข่งขัน โดยมีนายภราดร ศรีชาพันธุ์ นักเทนนิสขวัญใจชาวไทย มาแนะนำเทคนิคการเสิร์ฟเทนนิสให้แก่ผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันอย่างใกล้ชิด ซึ่งได้รับความสนใจจากเยาวชนไทยร่วมสมัครเป็นจำนวนมากทั้งยังได้จัดการอบรม "เทนนิส คลินิก" ที่นำโค้ชระดบโลกมาช่วยฝึกสอนเทคนิคพิเศษให้แก่นักกีฬาเยาวชนไทย โดยจะเห็นได้ว่าที่ผ่านมา เทสโตมุ่งที่จะสนับสนุนกีฬาเทนนิสในประเทศไทยอย่างจริงจัง และเราจะสานต่อการให้การสนับสนุนดังกล่าวอย่างต่อเนื่องต่อไป" นายปฐพงศ์กล่าว
ในปี 2547 นอกเหนือจากการจัด "เทสโต เทนนิส ไทยแลนด์ จูเนียร์ 2004" แล้ว เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงนโยบายในการสนับสนุนวงการเทนนิสไทย เทสโต จึงได้สานต่อการสนับสนุนรายการการแข่งขันเทนนิสระดับประเทศถึง 2 รายการต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ประกอบด้วย การสนับสนุนการแข่งขันเทนนิส "ไทยแลนด์ โอเพ่น 2004" รายการแข่งขันเทนนิสชายระดับโลกที่รวมเอานักเทนนิสมือวางอันดับต้นๆ ของโลกมาประชันฝีมือเพื่อชิงเงินรางวัล 550,000 เหรียญสหรัฐ ณ สนามในประเทศไทยเพื่อให้ชาวไทยได้มีโอกาสชมการแข่งขันจริงในทุกเกม ซึ่งเป็นรายการที่ประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับจากแฟนเทนนิสชาวไทยและต่างชาติเป็นอย่างสูงในปีที่ผ่านมา ที่สำคัญในปีนี้แฟนเทนนิสชาวไทยจะได้พบกับสองนักเทนนิสคู่ชิงแชมป์รายการใหญ่ "วิมเบิลดัน" โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือหนึ่งของโลก และแอนดี้ ร็อดดิก มือวางอันดับสองของโลก ที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย โดยการแข่งขันเทนนิสชายอาชีพ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2004 กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 25 กันยายน - 3 ตุลาคม 2547 ณ อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี และรายการสุดท้ายของปีคือ การสนับสนุนการแข่งขันรายการ "ภราดร ซูเปอร์ ทัวร์ 2004" ซึ่งเป็นรายการที่นำเอานักเทนนิสขวัญใจชาวไทย ภราดร ศรีชาพันธุ์ ลงแข่งขันกับนักเทนนิสระดับโลกอีก 4 คน โดยจะจัดการแข่งขันใน 3 จังหวัดทัวประเทศไทย ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2547 นี้
"เทสโต เชื่อมั่นว่าการให้การสนับสนุนกีฬาเทนนิสของเราในครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนหลักที่จะร่วมผลักดันวงการเทนนิสไทย ตั้งแต่ระดับเยาวชนให้มีทักษะและศักยภาพเพื่อก้าวสู่ความเป็นมืออาชีพทัดเทียมกับนานาประเทศ ซึ่งเราจะยังคงสานต่อการสนับสนุนอย่างเต็มกำลัง เพื่อให้สมกับการเป็นสินค้าของคนไทย ที่มุ่งสนับสนุนสังคมไทยให้พัฒนาอย่างยั่งยืน" นายปฐพงศ์ กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิมเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา
อุดมลักษณ์ จิระฤทธิ์ธำรง, ครองใจ เอกเสน
อภิชญา กียาพีระพัฒน์
บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
02-951-9119, 01-890-3568,
01-515-0561, 01-567-1081,
09-536-7724--จบ--
--อินโฟเควสท์ (กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ