ผู้บัญชาการทหารเรือ ให้การต้อนรับเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน

ข่าวทั่วไป Thursday August 5, 2004 08:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ส.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พลเรือเอก ชุมพล ปัจจุสานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ให้การต้อนรับ ฯพณฯ นาย Zhang Jiuhuan เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ เพื่อแนะนำตัวในโอกาสที่เดินทางมารับหน้าที่ใหม่ในประเทศไทย ณ ห้องรับรอง กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม กรุงเทพมหานคร ในวันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๔๗ เวลา ๐๙.๐๐ น.
กองทัพเรือและจีนมีความสัมพันธ์ที่ราบรื่นมาโดยตลอดนับตั้งแต่สถาปนาความสัมพันธ์ทางทหารระหว่างกัน เมื่อปี ๒๕๒๐ มีจัดตั้งสำนักงานผู้ช่วยทูตทหาร และการแลกเปลี่ยนผู้ช่วยทูตทหารระหว่างกัน เพื่อประสานการปฏิบัติงานระหว่างกองทัพทั้งสอง มีการแลกเปลี่ยนการเยือนระดับผู้นำกองทัพของทั้งสองฝ่าย นอกจากนี้ยังมีความร่วมมือด้านการศึกษาและการแลกเปลี่ยนสัมมนาข่าวกรอง
สำหรับความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพเรือ มีความสัมพันธ์และความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิด มีการแลกเปลี่ยนการเยือนตามคำเชิญในระดับผู้บัญชาการทหารเรือ ตั้งแต่ปี ๒๕๒๔ จนถึงปัจจุบัน ในด้านการจัดหายุทโธปกรณ์จากจีน กองทัพเรือสั่งต่อเรือฟริเกต ๖ ลำ และเรือลำเลียง ๑ ลำ ล่าสุดเมื่อเดือนธันวาคม ๒๕๔๒ สั่งต่อเรือตรวจการณ์ไกลฝั่ง ๒ ลำ นอกจากนี้ ในโอกาสครบรอบ ๓๐ ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูต กองทัพเรืออนุมัติให้จัดหมู่เรือฝึกนักเรียนนายเรือ ประกอบด้วย เรือหลวงตากสิน และ เรือหลวงสายบุรี เยือนเมืองท่าเซี่ยงไฮ้ ระหว่างวันที่ ๑๑ ถึงวันที่ ๑๗ สิงหาคม ๒๕๔๗--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ