อินเตอร์ลิ้งค์ฯ ประกาศขายหุ้นไอพีโอ ราคาหุ้นละ 4.25 บาท 9 -11 ส.ค.นี้ รายได้พุ่งหลังประมูลงานสนามบินสุวรรณภูมิ — สมาร์ทการ์ด กรมศุลกากร

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 5, 2004 09:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ส.ค.--อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น
อินเตอร์ลิ้งค์ ฯ มั่นใจธุรกิจโตตามอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ — สื่อสาร ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 15 เผยรายได้ปี 47 เติบโตแบบก้าวกระโดดจากธุรกิจใหม่เกือบ 70% วางแผนบุกอินโดจีนและรุกประมูลงานโครงการขนาดใหญ่เพียบ
นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายข่ายสายสัญญาณคอมพิวเตอร์ ผู้รับเหมาออกแบบและติดตั้งระบบสายสัญญาณ และให้คำปรึกษาและรวบรวมระบบคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารครบวงจร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปในราคาหุ้นละ 4.25 บาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท จำนวน 20 ล้านหุ้น ซึ่งจะเปิดให้มีการจองซื้อในระหว่างวันที่ 9-11 สิงหาคม ศกนี้ โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย
นอกจากนี้ยังมีผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนอีกจำนวน 6 บริษัท ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ นครหลวงไทย จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ เอเพ็กซ์ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ ไซรัส จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ เอเชียพลัส จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน)
“การที่เราเลือกเข้าตลาดในช่วงนี้ เพราะมองว่าภาวะตลาดหุ้นเริ่มมีเสถียรภาพมากขึ้น อีกทั้งผลประกอบการของบริษัทฯ ยังคงเติบโตดีอย่างต่อเนื่อง ตามแนวโน้มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่มีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด เนื่องจากนโยบายของรัฐบาลที่ให้การสนับสนุนและกำหนดแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของประเทศไทย ปี 2545 -2549 ทำให้หน่วยงานรัฐและเอกชนปรับตัวและหันมาใช้เทคโนโลยีมากขึ้น โดยในปี 47 คาดว่าจะมีอัตราการขยายตัว มากกว่าร้อยละ 15 และมีมูลค่าตลาดรวม 103,191 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯมีการตั้งเป้าในการขยายตัวไม่ต่ำกว่าอุตสาหกรรม โดยในปี 46 บริษัทฯมีอัตราการขยายตัวมากกว่าร้อยละ 25 ” นายสมบัติ กล่าว
นายสมบัติ กล่าวว่า สำหรับเม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนนี้ประมาณ 85 ล้านบาท โดยจะนำไปใช้ในการขยายธุรกิจของบริษัท ซึ่งแบ่งเป็นธุรกิจหลัก ได้แก่การเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายข่ายสายสัญญาณคอมพิวเตอร์ยี่ห้อ LINK AMP และ KRONE รวมถึงการจ้างผู้ผลิตในการผลิตแบรนด์ Interlink และ 19 “GERMANY EXPORT RACK” โดยบริษัทฯ มีแผนการเปิดสาขาในต่างจังหวัด เพื่อขยายฐานลูกค้า รวมทั้งส่งออกไปยังประเทศแถบอินโดจีน
นอกจากนี้ บริษัทฯ มีเป้าหมายขยายงานประมูลโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชนในธุรกิจใหม่ ที่บริษัทฯ เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อต้นปี 47 ได้แก่ ผู้รับเหมาออกแบบและติดตั้งระบบสายสัญญาณ และให้คำปรึกษาและรวบรวมระบบคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารครบวงจร
สำหรับผลประกอบการในไตรมาส 1 ของปี 2547 บริษัทฯ มีผลประกอบการที่ดีขึ้นอย่างมาก โดยมีรายได้รวม 98.24 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1 ของปี 2546 ที่มีรายได้ 58 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 69.4 และมีกำไรสุทธิ 9.22 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสเดียวกันของปี 2546 ถึงร้อยละ 100 เนื่องจาก บริษัทฯ มีรายได้เพิ่มขึ้นจากการขยายธุรกิจใหม่ด้วยการรับรู้รายได้จากการประมูลโครงการรับเหมาติดตั้งระบบข่ายสายสัญญาณข้อมูลและโทรศัพท์ สนามบินสุวรรณภูมิ เฟสแรก มูลค่า 136 ล้านบาท และการได้รับสัมปทานในการจัดทำบัตรเพื่อใช้ในการผ่านพิธีการศุลกากรในรูปแบบสมาร์ทการ์ด จำนวน 45 ล้านบาท เป็นเวลา 3 ปี
นางสาวพรพิวรรณ นิรมลเฉิดฉาย ผู้อำนวยการฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ให้ความเห็นว่าราคาจองหุ้น ICT ที่ 4.25 บาท เป็นราคาที่กำหนดโดยใช้ปัจจัยพื้นฐานและศักยภาพในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ โดยมีการปรับลดเพื่อให้นักลงทุนได้มีโอกาสทำกำไร ซึ่งบริษัทฯใช้พีอีเรโชประมาณ 8 เท่า ซึ่งคิดจากผลประกอบการไตรมาส 1 ที่ผ่านมา และการรับรู้รายได้จากโครงการสนามบินสุวรรณภูมิและสมาร์ทการ์ด เมื่อเทียบกับกลุ่มสื่อสารที่มีพีอีเรโช 11 เท่า และกลุ่มไอทีเฉลี่ยที่ 11-12 ซึ่งสูงกว่าพีอีของบริษัทที่ได้กำหนดไว้ จึงเชื่อว่าหุ้น ICT จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างแน่นอน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
คุณลัคคณา ขวัญงาม และคุณสุจิรา วิโรจนะ
โทร. 02-953-8633,01-629-1821--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท/กภ)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ