หลายเขตวอนผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ติดป้ายหาเสียงให้ถูกระเบียบ

ข่าวทั่วไป Thursday August 5, 2004 15:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ส.ค.--กทม.
เขตพญาไท นายเริงศักดิ์ โหราเรือง ผู้อำนวยการเขตพญาไท กทม. เปิดเผยว่า เขตฯ ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนและเส้นทางสัญจรในพื้นที่เขตฯ เป็นจำนวนมากว่า ได้รับความเดือดร้อนจากการติดตั้งป้ายหาเสียงของผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เนื่องจากทีมงานของผู้สมัครฯ มักจะนำป้ายหาเสียงไปติดตั้งในที่ห้ามปิดประกาศ หรือกีดขวางการสัญจร อาทิ ติดตั้งป้ายบดบังทัศนียภาพการขับขี่ยานพาหนะ, กีดขวางการสัญจรและติดตั้งในที่ที่ไม่ได้รับอนุญาต เป็นการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 ซึ่งเขตฯ ได้จัดเจ้าหน้าที่หน่วยเร่งด่วนตรวจสอบและแก้ไขด้วยการเก็บย้ายหรือรื้อถอนแผ่นป้ายโฆษณาหาเสียงที่เป็นเหตุให้ประชาชนเดือดร้อนตามที่ร้องเรียนไปเก็บไว้ ณ สำนักงานเขตและแจ้งให้ผู้สมัครรับแผ่นป้ายคืนต่อไป
เขตฯ จึงขอความร่วมมือผู้สมัครฯ ทุกท่านได้กำชับ กวดขันทีมงานติดตั้งป้ายโฆษณาหาเสียงของตนให้คำนึงถึงหลักเกณฑ์การติดประกาศโฆษณาหาเสียง ตามพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดฯ และความเดือดร้อนของประชาชนผู้ซึ่งจะเป็นพลังเสียงสำคัญในการลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เข้ามาทำหน้าที่บริหาร ดูแลเมืองหลวงให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สวยงาม ทั้งนี้ประชาชนสามารถแจ้งปัญหาความเดือดร้อนจากป้ายโฆษณาหาเสียงในพื้นที่เขตพญาไท ได้ที่ ฝ่ายปกครอง โทร.0 2270 0295 และ 0 2270 0925 หรือ ฝ่ายเทศกิจ โทร.0 2279 4012
เขตบางเขน นายยุทธศักดิ์ ร่มฉัตรทอง ผู้อำนวยการเขตบางเขน กทม. เปิดเผยว่า ตามที่กรุงเทพมหานครจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 29 ส.ค. 47 นั้น เพื่อให้การปิดประกาศโฆษณาหาเสียงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เขตฯ ได้กำหนดสถานที่เพื่อปิดประกาศโฆษณาหาเสียงในพื้นที่เขตบางเขนในบริเวณพื้นที่สาธารณะในเขตบางเขน ยกเว้นบริเวณ ดังต่อไปนี้ คือ เสาไฟฟ้าในที่สาธารณะ ต้นไม้ในที่สาธารณะ สะพานลอยคนเดินข้ามและสะพานรถข้าม รวมทั้งส่วนประกอบของสะพานและตอม่อของทางด่วน รั้วและแผงเหล็กริมถนน ป้ายจราจรและสัญญาณไฟจราจร ป้ายประกาศของทางราชการ รั้ว หรือกำแพง หรือผนังอาคารของทางราชการ ศาลาที่พักผู้โดยสาร และบริเวณพื้นที่ในวงเวียนอนุสาวรีย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ รวมทั้งบริเวณที่เจ้าของหรือผู้ครอบครองทรัพย์สินทำป้ายห้ามปิดประกาศไว้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายปกครอง โทร.0 2521 0551 ต่อ 5856, 5857 ในวันและเวลาราชการ
เขตคลองเตย นายชัยธวัช อยู่สำราญ ผู้อำนวยการเขตคลองเตย กทม. แจ้งว่า ในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 29 ส.ค. 47 นี้ เพื่อให้การปิดประกาศโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เขตฯ ได้กำหนดสถานที่เพื่อปิดประกาศโฆษณาหาเสียงในพื้นที่เขตฯ คือ อนุญาตให้ปิดประกาศโฆษณาหาเสียงได้ในที่สาธารณะต่างๆ ทั่วพื้นที่เขตคลองเตย ยกเว้นบริเวณที่กรุงเทพมหานครกำหนดห้ามไว้
อนึ่ง กรุงเทพมหานครได้อนุญาตให้ปิดประกาศโฆษณาหาเสียงได้ในบริเวณและสถานที่ที่ผู้อำนวยการเขตในฐานะเจ้าพนักงานท้องถิ่นตามที่ได้รับมอบอำนาจจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครมีประกาศกำหนดไว้ ยกเว้น บริเวณดังนี้ ต้นไม้ในที่สาธารณะ สะพานลอยคนเดินข้าม และสะพานลอยรถข้าม รวมทั้งส่วนประกอบของสะพาน รั้วและแผงเหล็กริมถนน ป้ายจราจรและสัญญาณไฟจราจร ป้ายประกาศของทางราชการ รั้ว หรือกำแพง หรือผนังอาคารของทางราชการ ศาลาที่พักผู้โดยสาร ถนนโดยรอบพระบรมมหาราชวัง ถนนโดยรอบพระราชวังสวนจิตรลดา ลานพระบรมรูปทรงม้า ถนนราชดำเนินนอก ถนนราชดำเนินกลาง และถนนราชดำเนินใน รวมทั้งบริเวณที่เจ้าของหรือผู้ครอบครองทรัพย์สิน นำป้ายห้ามปิดประกาศไว้ ทั่วทั้งพื้นที่กรุงเทพมหานคร
สำหรับหลักเกณฑ์และวิธีปิดประกาศโฆษณาหาเสียงจะต้องไม่กระทำโดยวิธีการทากาว แป้งเปียก หรือทา พ่น ระบายสี หรือตอกตะปูเป็นอันขาด และต้องไม่ติดตั้งในลักษณะแขวนเป็นราว รวมทั้งต้องไม่เป็นการกีดขวางทางสัญจรหรือก่อให้เกิดอันตรายแก่ประชาชนหรือยานพาหนะ หรือปิดบังป้ายและสัญญาณไฟจราจรหรือก่อให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของทางราชการ--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ