เอไอเอส ผนึกกำลัง สสว. ร่วมผลักดันผู้ประกอบการ SMEs ไทย ให้ก้าวทัน สู่ตลาดโลก ด้วยสุดยอดงานสัมมนาแห่งปี SMEs Forum 2004

ข่าวทั่วไป Thursday August 5, 2004 15:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ส.ค.--เอไอเอส
เอไอเอส ตอกย้ำความเป็นผู้นำกลุ่มลูกค้าองค์กรอีกครั้ง ด้วยการจับมือ สสว. จัดงาน SMEs Forum 2004 ที่ผู้ประกอบการ SMEs ไทยไม่ควรพลาดกับสุดยอดงานสัมมนา เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้เอสเอ็มอีไทยได้ก้าวไกลสู่ตลาดโลก
นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ เอไอเอส ในฐานะผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีกลุ่มลูกค้าองค์กรในแต่ละประเภทธุรกิจให้ความไว้วางใจใช้บริการมากที่สุด ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการส่งเสริมผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) จึงได้ร่วมสนับสนุนนโยบายของภาครัฐบาลในการสนับสนุนกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs โดยการส่งเสริมให้มีการนำเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายมาประยุกต์ใช้ในการประกอบธุรกิจให้มีประสิทธิภาพ และเกิดประสิทธิผลมากที่สุด โดยที่ผ่านมา เอไอเอส ได้ร่วมกับ สสว.จัดโรดโชว์ งานสัมมนาและนิทรรศการ “เทคโนโลยีที่แตกต่าง สร้างโอกาสทางธุรกิจ“ ให้กับผู้ประกอบการ SMEs ในทุกประเภทธุรกิจ 4 จังหวัด 4 ภาค เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจที่สร้างผลกำไรให้กับองค์กร ด้วยการเปลี่ยนแปลงวิธีการดำเนินธุรกิจโดยอาศัยเทคโนโลยี ซึ่งก่อให้เกิดความแตกต่างในการแข่งขันทางธุรกิจ รวมถึงการสาธิตและบรรยายโซลูชั่น และบริการสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจองค์กรต่างๆ ตลอดเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และประสบความสำเร็จในการจัดงานดังกล่าว
เอไอเอสจึงได้ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. จัดงานสัมมนา SMEs Forum 2004 ซึ่งเป็นงานสัมมนาเชิงวิชาการ เพื่อเพิ่มศักยภาพทางด้านการเงิน การตลาด และเทคโนโลยีสื่อสารไร้สาย ให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย ในการพัฒนาการดำเนินธุรกิจให้มีประสิทธิภาพเพื่อก้าวสู่ตลาดโลก โดยจะจัดขึ้นในวันที่ วันพุธที่ 25 สิงหาคม 2547 เวลา 9.30 น. — 16.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ห้องเพลนารี 1-2 โดยรูปแบบการจัดงานนั้น เอไอเอส ได้แบ่ง ออกเป็น 2 ช่วง
ในช่วงเช้าจะเป็นช่วงการบรรยายในหัวข้อพิเศษ ซึ่งเอไอเอสได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายพินิจ จารุสมบัติ ให้เกียรติมาบรรยายในหัวข้อ “กลยุทธ์พัฒนาธุรกิจ SMEs สู่ตลาดโลก” และคุณจิตราภรณ์ เตชาชาญ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม มาบรรยายในหัวข้อ “บทบาทในการผลักดันธุรกิจ SMEs และ OTOP สู่ตลาดโลกของสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม” และการเสวนาร่วมในหัวข้อ “SMEs ยุคใหม่ก้าวไกลสู่น่านฟ้า” โดยมี SMEs ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจเข้าร่วมเสวนาเช่น คุณธนพล เลิศสังข์แจ่มใส บริษัทโกลเด้นท์ครีม จำกัด ดร.จิรยุทธ ชุษณะโชติ บริษัท เชลล์ฮัท จำกัด คุณจิรัถ นาถวิริยะกุล บริษัท STP (SMEs Trade Promotion) จำกัด และคุณเกรียงไกร กาญจนโภคิน กรรมการอำนวยการบริษัท อินเด็กซ์ อีเว้นท์ เอเจนซี่ จำกัด มาร่วมเผยแพร่ ความรู้ อันจะเป็นประโยชน์แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ก้าวทันสู่ตลาดโลก
ส่วนในช่วงบ่ายนั้น เป็นการออกบูธแสดงสินค้าและบริการต่างๆ ที่จัดขึ้นสำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยโดยเฉพาะ อาทิ การออกบูธจากหน่วยงานภาครัฐที่ให้เกียรติมาร่วมแนะนำวิทยาการแก่ผู้ประกอบการ SMEs , การออกร้านของผู้ประกอบการ SMEs และ OTOP ที่ได้รับการส่งเสริมการส่งออกสู่ตลาดโลก และถูกคัดเลือกขึ้นสู่อินไฟล์ท แคตาลอก รวมถึงการนำเสนอและสาธิตการใช้เทคโนโลยีสื่อสารไร้สายภายใต้การให้บริการจาก เอไอเอส สมาร์ท โซลูชั่น อาทิ Mobile Paging, Fixed Phone, Smart Cashier, Mobile Office, Mobile Location, Fleet Management ซึ่งผู้ประกอบการ SMEs สามารถนำมาใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจ และช่วยลดค่าใช้จ่ายภายในองค์กร”
คุณจิตราภรณ์ เตชาชาญ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กล่าวว่า “ในฐานะที่สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. เป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการประสานงานระหว่างหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานในภาคเอกชน กับกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ได้เล็งเห็นถึงประโยชน์ที่ผู้ประกอบการ SMEs จะได้รับความรู้ ความเข้าใจทางด้านการเงิน การตลาด และเทคโนโลยีสื่อสารไร้สาย ในการพัฒนารูปแบบการดำเนินธุรกิจให้มีประสิทธิภาพก้าวสู่ตลาดโลก จึงได้ให้ความร่วมมือในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ โดยได้มอบหมายให้มีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ไปร่วมให้ความรู้ ความเข้าใจ ในงานสัมมนาเชิงวิชาการ ที่ เอไอเอส ได้จัดขึ้นสำหรับผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs ทั้งในกรุงเทพฯ และภูมิภาค รวมถึงการเข้าร่วมเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษงาน SMEs Forum 2004 ที่ เอไอเอส จะจัดขึ้นในวันพุธที่25 สิงหาคม 2547 นี้ ในหัวข้อ “บทบาทในการผลักดันธุรกิจ SMEs และ OTOP สู่ตลาดโลกของสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม นอกจากนี้ สสว. ยังได้ช่วยประสานงานหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในการดูแลผู้ประกอบการ SMEs มาเข้าร่วมการจัดกิจกรรมดังกล่าวด้วย อาทิ SMEs Bankมาให้คำปรึกษาแนะนำ และการให้บริการอื่นๆ ได้อย่างครบวงจรแก่ผู้ประกอบการ SMEs , Exim Bank ให้คำแนะนำเกี่ยวกับสินเชื่อทางด้านการส่งออกและนำเข้า, BOI ที่ให้ข้อมูล และคำปรึกษาเกี่ยวกับการส่งเสริมการลงทุนทุกด้าน”
ด้าน ดร. วัชระ พรรณเชษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ทางด้านกระทรวงอุตสาหกรรม เองก็มีความยินดีที่ได้เห็นภาคเอกชนได้เห็นความสำคัญในการสนับสนุนนโยบายภาครัฐ ในการส่งเสริมให้ SMEs เป็นกลไกหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ สร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจรากฐาน และ ที่สำคัญภาคเอกชนเช่นเอไอเอส ยังได้ร่วมสนับสนุนให้มีการนำเทคโนโลยีการติดต่อสื่อสาร มาช่วยให้การดำเนินธุรกิจสามารถลดต้นทุน และเกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผมหวังว่าความร่วมมือระหว่างเอไอเอสและสสว.ในการจัดสัมนา SMEs Forum 2004 ครั้งนี้ จะช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจ SMEs ได้รับความรู้ ความเข้าใจ และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ และยกระดับความสามารถในการประกอบธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น
นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวสรุปในตอนท้ายว่า “งานสัมนาครั้งนี้ มีเนื้อหาที่น่าสนใจ สามารถนำไปปฏิบัติ เพื่อสร้างความแตกต่างในการแข่งขันได้อย่างแท้จริง เอไอเอสจึงอยากเรียนเชิญทุกท่านเข้าร่วมงานดังกล่าว ซึ่งเราได้เตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ต้อนรับมากมาย พร้อมทั้งได้มีการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์งานผ่านทาง หนังสือพิมพ์ วิทยุ และ ป้ายบิลบอร์ด โดยคาดว่าจะมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสัมมนาดังกล่าวกว่า 1,000 คน สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถโทรเข้ามาสำรองที่นั่งได้ที่ เอไอเอส คอร์ปอเรท คอลเซ็นเตอร์ 1149
และทั้งหมดนี้ ก็เป็นความร่วมมือที่เกิดขึ้นในวันนี้ และยังมีความร่วม มือที่จะเกิดขึ้นต่อไป อย่างต่อเนื่องในอนาคต อย่างแน่นอน ซึ่ง AIS ก็มีความมั่นใจว่า เทคโนโลยี่สื่อสารไร้สายของเรานั้นน่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุน วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อย ในการเพิ่มพูนประสิทธิภาพ และศักยภาพในการแข่งขันที่แตกต่างอย่างแน่นอน”
ข้อมูลเกี่ยวกับ เอไอเอส สมาร์ท โซลูชั่น
เอไอเอส สมาร์ท โซลูชั่น เป็นระบบการสื่อสารเพื่อบริหารการจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นการผสมผสานของ Innovative Solution ที่ตอบสนองทุกความต้องการในการสื่อสารสำหรับทุกประเภทธุรกิจ และความเป็นเลิศในงานบริการและการดูแลลูกค้า (CRM) ซึ่งจะทำให้ลูกค้าองค์กรของ เอไอเอส ได้รับบริการที่ตรงต่อความต้องการของธุรกิจที่จะช่วยเสริมให้การทำงานเป็นไปอย่างมีระบบ คล่องตัว และมีประสิทธิภาพสูงสุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : สำนักประชาสัมพันธ์ เอไอเอส
จินรี ตัณมณี, ปรีดาภรณ์ ธรรมสิทธิ์ โทร. 0 2299 5814, 0 2299 5762--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ