DESIGNEX 2004 และ Sign Asia'04 Thailand เปิดตัวยิ่งใหญ่ เงินสะพัด 300 ล้าน

ข่าวทั่วไป Thursday August 5, 2004 16:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ส.ค.--ไมนด์ทัช
งาน DESIGNEX 2004 และ Sign Asia'04 Thailand เปิดตัวยิ่งใหญ่ระหว่างวันที่ 5 - 8 สิงหาคมนี้ ณ ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี เงินสะพัด 300 ล้านบาท เตรียมขยายพื้นที่การจัดงานร่วมกันในปีหน้า และเพิ่มโซนอินทีเรียดีไซน์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด
นายฉัตรชัย บุญรัตน์ รองประธานกรรมการหอการค้าไทย ในฐานะประธานพิธีเปิดงาน DESIGNEX 2004 & Sign Asia’04 Thailand เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจการออกแบบของไทยกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องในธุรกิจหลายสาขาอาชีพ เพราะนอกจากสินค้าไทยจะผลิตได้มาตรฐานคุณภาพแล้ว สิ่งสำคัญคือการออกแบบสินค้าที่ช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มแก่ผลิตภัณฑ์ให้สูงขึ้น และยังสร้างชื่อเสียงผลิตภัณฑ์ไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดสากล โดยเฉพาะเรื่องตราสัญลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ที่สามารถแข่งขันกับอารยประเทศได้ อันเป็นนโยบายสำคัญของภาครัฐที่ให้การส่งเสริมและสนับสนุนธุรกิจการออกแบบควบคู่ไปกับการพัฒนาคุณภาพสินค้าและบริการที่ดีไปพร้อมกัน
โดยนายกสานติ์ ศิวะบวร ประธานบริหาร บริษัท อินดัสเทรียล ดีไซน์ เน็ทเวิร์ค จำกัด ในฐานะประธานจัดงาน DESIGNEX 2004 เปิดเผยว่า ในปีนี้ งาน DESIGNEX 2004 ได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่กว่าปีที่ผ่านมา เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายซึ่งมีทั้งดีไซเนอร์ ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม และประชาชนทั่วไป ได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากการแสดงเทคโนโลยี และนวัตกรรมการออกแบบล่าสุดของงานดีไซน์ รวมถึงการแสดงผลิตภัณฑ์ดีไซน์คอลเลคชั่นล่าสุด โดยจุดเด่นของงานในปีนี้จะมีการแสดงนิทรรศการโคมไฟจากประเทศอิตาลีย้อนยุคตั้งแต่ปี 1950 - 1980 จำนวนกว่า 50 ผลงาน มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท และการโชว์ผลงานชนะเลิศการประกวดออกแบบพรมจากดีไซเนอร์ไทยของบริษัท Pacific Carpet ซึ่งผลงานดังกล่าวจะถูกนำมาผลิตเพื่อส่งออกต่างประเทศด้วย
ด้านนายวินัย ศิลปศิริพร ประธานจัดงาน Sign Asia'04 Thailand กล่าวว่า งาน Sign Asia'04 Thailand ในปีนี้จะแสดงเทคโนโลยีใหม่ รวมถึงวัตถุดิบในที่ใช้ในธุรกิจสื่อโฆษณาทั้ง Indoor และ Outdoor ในระดับภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค มาให้กลุ่มผู้เกี่ยวข้องได้ชม ทั้งสถาปนิก นักออกแบบตกแต่งภายใน กราฟฟิค ดีไซน์ เอเยนซี่โฆษณา บริษัทผู้ผลิตป้าย ฯลฯ นอกจากนี้ ยังมีงานสัมมนาเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ด้านอุตสาหกรรมป้ายโฆษณา โดยไฮไลท์ของงานจะมีการโชว์การเขียนแผ่นป้ายโฆษณาบนผืนผ้าใบในอดีต โดย "เปี๊ยก โปสเตอร์" มาประมูลให้กับผู้สนใจ การโชว์ดัดนีออนไลท์ที่เป็นแสงสีตามสถานบันเทิง และ การโชว์เทคโนโลยีการผลิตจอ LED
นายภูษิต ศศิธรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค จำกัด ในฐานะผู้บริหารงาน เปิดเผยว่า การจัดงานครั้งนี้ครอบคลุมพื้นที่รวมทั้งสิ้นกว่า 12,000 ตารางเมตร โดยมีผู้เข้าร่วมแสดงงานกว่า 200 บริษัท และคาดว่าจะมีเงินหมุนเวียนจากการเจรจาธุรกิจมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท จากผู้เข้าชมงานกว่า 50,000 คนทั่วโลก ทั้งนี้ผลจากการตอบรับและความสำเร็จในครั้งนี้ทำให้ผู้จัดงานทั้งสองเตรียมพร้อมที่จะจับมือร่วมกันในการจัดงาน DESIGNEX 2005 และ Sign Asia'05 Thailand อีกครั้งในปีหน้า--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ