งานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ

ข่าวทั่วไป Friday August 6, 2004 10:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พลเรือเอก ชุมพล ปัจจุสานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานในงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๔๗ ณ บริเวณหาดสอ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ในวันที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๔๗ เวลา ๑๐.๓๐ น. ซึ่งภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมดังนี้ พิธีถวายพระพรชัยมงคล พิธีปลูกปะการัง จำนวน ๗๓ กิ่ง บนแปลงปะการังเฉลิมพระเกียรติ ฯ มอบแปลงปะการังเฉลิมพระเกียรติแก่เจ้าหน้าที่ชมรมดำน้ำ ปล่อยพันธุ์สัตว์ทะเล และจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ ฯ นอกจากนี้ จัดให้มีการปล่อย เต่าทะเล หอยนมสาว ปลาทะเล/กุ้ง กิจกรรมเก็บขยะบริเวณชายหาด รวมทั้งการแข่งขันขี่จักรยานเพื่อสุขภาพ เดิน-วิ่งเฉลิมพระเกียรติ ฯ กีฬาชายหาด และการโดดร่มลงน้ำ จำนวน ๓๐ ร่ม
กองทัพเรือได้จัดโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติแด่ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระชนมพรรษา ครบ ๖ รอบ ใน ๑๒ สิงหาคม ๒๕๔๗ ได้แก่ โครงการแพทย์ทหารเรือเฉลิมพระเกียรติ ฯ กิจกรรมสร้างแหล่งอนุบาลและฟื้นฟูปะการังเฉลิมพระเกียรติ ฯ และกิจกรรมกาชาดคอนเสิร์ตเฉลิมพระเกียรติ ฯ
การจัดงานเฉลิมพระเกียรติ ฯ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ในวโรกาสพระชนมายุ ๗๒ พรรษา เพื่อเฉลิมพระเกียรติและแสดงออกถึงความจงรักภักดีและเพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับประชาชนและเยาวชนในการร่วมกันรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งเพื่อเผยแพร่โครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ฯ ของกองทัพเรือ งานโครงการพระราชดำริที่กองทัพเรือเกี่ยวข้อง งานอนุรักษ์และฟื้นฟูสภาพแวดล้อมทางทะเลและชายฝั่งของกองทัพเรือให้สาธารณชนได้รับทราบ
--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ