กองทัพเรือ ทำการฝึกผสม SING - SIAM 13/2004

ข่าวทั่วไป Friday August 6, 2004 10:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ โดย กองเรือยุทธการ ทำการฝึกผสม SING - SIAM 13/2004 ร่วมกับ กองทัพเรือสิงคโปร์ ณ พื้นที่การฝึกบริเวณอ่าวไทย ระหว่างวันที่ ๑๒ ถึงวันที่ ๒๑ สิงหาคม ๒๕๔๗ ในส่วนของกองทัพเรือได้จัดกำลังทางเรือเข้ารับการฝึก ประกอบด้วย เรือหลวงมกุฎราชกุมาร เรือหลวงชลบุรี เรือหลวงวิทยาคม และเรือหลวงอุดมเดช โดยมี นาวาเอก นาวิน ธนเนตร รองผู้บัญชาการ กองเรือตรวจอ่าวกองเรือยุทธการ เป็นผู้บังคับกองเรือฝึกผสม
การฝึก SING - SIAM เป็นการฝึกผสมระหว่างกองทัพเรือไทยและกองทัพเรือสิงคโปร์ ในการปฏิบัติการทางเรือในด้านการปฏิบัติการรบผิวน้ำ การป้องกันภัยทางอากาศ และการปราบเรือดำน้ำ ซึ่งการฝึกในสาขาปราบเรือดำน้ำ กองทัพเรือไทยยังได้จัดเรือหลวง รัตนโกสินทร์เข้าสมทบการฝึกอีกด้วย สำหรับกองทัพเรือสิงคโปร์ได้จัดกำลังทางเรือเข้าร่วมการฝึก จำนวน ๔ ลำ ประกอบด้วย เรือคอร์เวต เรือเร็วโจมตีติดอาวุธปล่อยนำวิถี เรือตรวจการณ์ปราบเรือดำน้ำ และ เรือดำน้ำ
การฝึกในครั้งนี้นอกจากเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพเรือไทยกับกองทัพเรือสิงคโปร์แล้ว กำลังพลฝ่ายไทยที่เข้าร่วมการฝึกยังได้มีโอกาสปฏิบัติงานร่วมกับเรือดำน้ำของกองทัพเรือสิงคโปร์อีกด้วย--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ