รางวัล TBLA 2005 จัดโดย วารสารการเงินธนาคาร ร่วมกับ สถานีโทรทัศน์ ซีเอ็นบีซี เอเชียแปซิฟิก

ข่าวทั่วไป Tuesday July 19, 2005 13:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
สนับสนุนโดย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
วัตถุประสงค์ เพื่อยกย่องผู้บริหารบริษัทจดทะเบียน ที่มีความโดดเด่นในการนำพาองค์กรไปสู่
ความสำเร็จ ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัล ผู้นำธุรกิจไทยดีเด่นแห่งปี 2005 จะได้เข้ารอบไปแข่งขันชิงรางวัล ผู้นำธุรกิจแห่งเอเชีย 2005 หรือ Asia Business Leader Awards (ABLA) 2005 ที่จะมีการมอบรางวัลในเดือนพฤศจิกายนนี้ ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย
ขั้นตอนการคัดเลือก ประกอบด้วย 3 ขั้นตอน คือ
ขั้นตอนแรก คณะกรรมการสรรหา ซึ่งนำโดยตัวแทนจาก คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยชิคาโก วิทยาเขตเอเชีย (University of Chicago Graduate School of Business(GSB) Asia Campus) จะทำการคัดเลือกผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนที่มีคุณสมบัติเหมาะสม โดยวัดจาก อัตราเติบโตของยอดขาย อัตรากำไร กำไรก่อนดอกเบี้ยต่อพนักงาน และอัตราตอบแทนของเงินทุนที่ใช้ไป
ขั้นตอนที่สอง การสัมภาษณ์ความเห็นในด้านต่างๆ ของผู้เข้ารอบ โดยความร่วมมือของ ดิเวลล็อปเม้นท์ ไดเมนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล (Development Dimension International : DDI) บริษัทที่ปรึกษาด้านทรัพยากรบุคคลชั้นนำของโลก
ขั้นตอนสุดท้าย ดำเนินการรวบรวมข้อมูล เสนอต่อคณะกรรมการระดับภูมิภาคที่ประกอบด้วยผู้ทรงคุณวุฒิในหลายวงการ ด้านวิชาการ ด้านธุรกิจ โดยมี ศาตราจารย์ มาร์ค อี. ซีมียิวสกี้ ผู้อำนวยการโครงการปริญญาโทบริหารธุรกิจสำหรับผู้บริหาร มหาวิทยาลัยชิคาโก (Professor Mark E. Zmijewski, Dean of Executive MBA Programs, University of Chicago Graduate School of Business(GSB) เป็นหัวหน้าคณะ
รายละเอียดรางวัล ประกอบด้วย 4 ประเภทรางวัลคือ
1.รางวัลสุดยอดผู้นำธุรกิจแห่งปี (Thailand Business Leader of the Year) รางวัลที่มอบให้กับผู้นำที่สามารถครองใจลูกค้า ขับเคลื่อนพนักงาน พร้อมสร้างผลการดำเนินงานที่ดี และผลักดันองค์กรให้สู่ความสำเร็จตามวิสัยทัศน์ที่วางไว้
2.รางวัลธุรกิจเพื่อสังคมแห่งปี (Thailand Corporate Citizen of the Year) รางวัลที่มอบให้กับผู้นำที่ทุ่มเทเพื่อสังคม ทั้งในด้านศิลปะ การศึกษา สิ่งแวดล้อมรวมทั้งการพัฒนาชุมชน
3.รางวัลผู้นำแห่งการสร้างสรรค์ (Thailand Innovator of the Year) รางวัลที่มอบให้กับผู้นำที่มีการรังสรรค์พัฒนาสิ่งใหม่ จัดเป็นนวัตกรรมทางธุรกิจ ที่นำมาเป็นต้นแบบกลยุทธการบริหารธุรกิจ
4.รางวัลขวัญใจซีอีโอ (Thailand CEOs’ Choice of the Year) รางวัลที่มอบให้กับผู้นำที่ได้รับการยอมรับด้วยการลงคะแนนจากผู้บริหารทั่วภูมิภาค--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ