กทม.ร่วมประหยัดพลังงานได้ผลน่าพอใจ

ข่าวทั่วไป Friday August 6, 2004 14:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--กทม.
กรุงเทพมหานครสนับสนุนนโยบายรัฐบาล ร่วมรณรงค์ประหยัดพลังงาน ลดปริมาณการใช้ไฟฟ้าและน้ำมันได้ผล น่าพอใจ ลดปริมาณการใช้ไฟฟ้าได้ 13.73 % น้ำมัน 1.19 % เร่งกระตุ้นให้หน่วยงานในสังกัดร่วมมือประหยัดให้ได้ผลเพิ่ม มากขึ้น โดย ผู้บริหารพร้อมให้การสนับสนุนเต็มที่
นายนิคม ไวยรัชพานิช ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน กทม. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 47 ที่ผ่านมา ตนได้เป็นประธานการประชุมคณะทำงานกำหนดนโยบายการใช้พลังงานของกรุงเทพมหานคร ณ ห้องปฏิบัติการกรุงเทพมหานคร โดยตนได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ กระทรวงพลังงานได้จัดสัมมนาเรื่อง “หน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจร่วมใจประหยัดพลังงาน” ณ โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ โดยขอความร่วมมือให้ผู้บริหารหน่วยงานดำเนินการตามมาตรการที่กระทรวงพลังงานกำหนดอย่างจริงจัง เช่น ควรมีการปรับปรุงอาคาร อุปกรณ์ไฟฟ้า ตลอดจนระบบปรับอากาศในสถานที่ทำงาน ให้ประหยัดพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และต้องสร้างแรงจูงใจ ให้ผู้ปฏิบัติงานได้มีส่วนร่วมในการประหยัดพลังงาน
ในส่วนของกรุงเทพมหานครได้มีผลการดำเนินงานตามนโยบายประหยัดพลังงานช่วงครึ่งปีแรกของปีงบประมาณ 2547 เทียบกับครึ่งปีแรกของปีงบประมาณ 2546 ดังนี้ ปริมาณการใช้น้ำมัน รวมลดลงร้อยละ 1.19 โดยหน่วยงานที่มีปริมาณการใช้ น้ำมันลดลงสูงสุด 10 อันดับแรก เรียงตามลำดับ ได้แก่ สำนักงานเขตทุ่งครุ สำนักการศึกษา สำนักงานเขตบางเขน สำนักงานเขตบางนา สำนักงานเขตมีนบุรี กองประชาสัมพันธ์ สำนักการแพทย์ สำนักงานเขตจตุจักร สำนักงานเขตลาดกระบัง และสำนักการโยธา ปริมาณการใช้ไฟฟ้า รวมลดลงร้อยละ 13.73 โดยหน่วยงานที่มีปริมาณการใช้ไฟฟ้าลดลงสูงสุด 10 อันดับแรก ได้แก่ สำนักงานเขตบางแค สำนักงานเขตยานนาวา สำนักการระบายน้ำ สำนักงานเขตสะพานสูง สำนักงานเขตบึงกุ่ม สำนักงานเขต บางกอกใหญ่ สำนักงานเขตดุสิต สำนักงานเขตคลองเตย สำนักงานเขตบางคอแหลม และสำนักงานเขตภาษีเจริญ
อย่างไรก็ดีกรุงเทพมหานครขอความร่วมมือหน่วยงานที่ยังไม่สามารถลดปริมาณการใช้พลังงานได้ รวมทั้งหน่วยงานที่ยังคงมีการใช้พลังงานเพิ่ม ให้ช่วยกันประหยัดพลังงาน ซึ่งจะส่งผลถึงการประหยัดงบประมาณของกรุงเทพมหานคร รวมทั้งเงินตราของประเทศชาติด้วย--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ