โมบายไลฟ์เปิดตัว Election Channel “เกาะติดเลือกตั้งผู้ว่าฯ บนมือถือ” ครั้งแรกของเมืองไทย

ข่าวทั่วไป Friday August 6, 2004 14:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--เอไอเอส
นายสุวิทย์ อารยะวิไลพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาธุรกิจสื่อสารไร้สาย เอไอเอส เปิดเผยว่า “เนื่องด้วยกระแสการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่กำลังเป็นที่สนใจและจับตามองของประชาชนทั้งในกรุงเทพฯ และทั่วประเทศอยู่นี้ เอไอเอสในฐานะบริษัทของคนไทยมีความตั้งใจจริงที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและรณรงค์ให้ประชาชนใช้สิทธิเลือกตั้ง รวมถึงรายงานความเคลื่อนไหวของสถานการณ์บ้านเมืองให้ประชาชนได้รับทราบอย่างเท่าทัน โดยอาศัยศักยภาพด้านเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายของเอไอเอส ซึ่งปัจจุบันถือเป็นอีกสื่อใหม่ที่ทรงประสิทธิภาพสูง สามารถส่งข้อมูลตรงถึงมือประชาชนได้ทันทีอย่างไร้ข้อจำกัดในด้านเวลา และสถานที่ ทั้งยังนำเสนอข้อมูลละเอียด ลึกซึ้ง สดใหม่ ในหลากหลายมิติ ทั้งเนื้อหา เสียง และภาพเคลื่อนไหว
ดังนั้น ในวาระเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งนี้ เอไอเอสจึงได้ร่วมมือกับสถานีโทรทัศน์ไอทีวี, บางกอกโพสต์ และจีจีนิวส์ สร้างบริการ “Election Channel” เกาะติดเลือกตั้งผู้ว่าฯ บนมือถือ แบบ LIVE on the Move เป็นครั้งแรกของเมืองไทย เพื่อให้เป็นดังสถานีที่รายงานความเคลื่อนไหวและรวบรวมทุกข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ ปี 47 ในแง่มุมต่างๆ อย่างเข้มข้น นำเสนอในรูปแบบของข้อมูล, ภาพ, VDO Clip และ LIVE Report โดยไม่คิดค่าใช้บริการในส่วนของคอนเทนต์แต่อย่างใด เนื่องด้วยเล็งเห็นว่าบริการนี้จะเป็นประโยชน์แก่ประชาชนอย่างยิ่งในการติดตามข่าวสารบ้านเมืองได้อย่างใกล้ชิด อีกทั้งการได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารที่ครบถ้วน ถูกต้อง และอัพเดท ก็เป็นปัจจัยสำคัญประกอบการตัดสินใจใช้สิทธิออกเสียงของประชาชนอีกด้วย
บริการ Election Channel หรือสถานีเลือกตั้งบนมือถือแบ่งรูปแบบการให้บริการ เป็น 3 ช่วงเวลา ได้แก่ ก่อนการเลือกตั้ง, วันเลือกตั้ง และหลังเลือกตั้ง โดยมีรายละเอียดดังนี้
1. Pre Election เน้นไปที่การให้ข้อมูลข่าวสารที่เข้มข้นและครบถ้วนเกี่ยวกับผู้สมัครรับเลือกตั้งฯ ทั้ง 22 คน ประกอบด้วยประวัติ (Profile Candidate),ผลงานที่ผ่านมา (Work Record), นโยบาย, ตารางเวลาหาเสียง (Election Campaign Schedule), VDO Clip รายงานข่าวความเคลื่อนไหว และโดดเด่นด้วยบริการ TV on Mobile ถ่ายทอดสดบรรยากาศ “ศึกอภิปรายโค้งสุดท้าย” (Final Debate) ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 28 ส.ค.นี้ เวลา 13.00 — 15.00 น.
2. Event วันเลือกตั้ง ในวันที่ 29 ส.ค.จะมีการรายงานผลสำรวจข้อมูลจากดุสิตโพล (ประกาศหลัง 15.00 น.) และการรายงานผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการของ 10 อันดับแรกให้ทราบตลอดช่วงเวลานับคะแนน และการรายงานสดแบบ LIVE on the Move ผ่านมือถือ!! ให้ได้ติดตามบรรยากาศการนับคะแนนเสียงในพื้นที่ต่างๆ แบบ Realtime ผ่านทางทีวีออนโมบาย
3. Post Election หลังการเลือกตั้ง จะเป็นการรายงานผลการนับคะแนนอย่างเป็นทางการ และข้อมูลเชิงสถิติต่างๆ อีกทั้งยังมี VDO Clip สัมภาษณ์ผู้ว่าฯ คนใหม่อีกด้วย
วิธีการเข้าใช้บริการเพียงเข้าไปที่ Wapsite ของโมบายไลฟ์พลาซ่า ที่ http://wap.mobilelife.co.th เลือก New Service ไปที่เมนู Election Channel โดยไม่คิดค่าใช้บริการในส่วนของคอนเท้นต์แต่อย่างใด (คิดค่าใช้บริการ GPRS นาทีละ 1 บาท) และจากนี้ไป โทรศัพท์มือถือก็จะเป็นอีกสื่อ 1 ที่เข้าถึงประชาชนได้ตรงมากที่สุด ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน หรือเวลาใด ถ้าต้องการรับข่าวสารก็สามารถเปิดรับได้ทันทีด้วยโทรศัพท์มือถือของตัวเอง
“ในอนาคต หากมีการเลือกตั้งหรือมีสถานการณ์เหตุบ้านการเมืองใดๆ เกิดขึ้น โมบายไลฟ์โดยเอไอเอสก็จะพยายามเข้าไปมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์บริการบนมือถือที่จะช่วยอำนวยประโยชน์ในด้านต่างๆ ให้กับผู้ใช้บริการและประชาชนอย่างต่อเนื่องต่อไป” นายสุวิทย์กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
สุดาพร (ยีน) โทร. 0 2687 4127, 0 1920 6611,
E-mail : sudaporw@ais.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ