แมคโครมีเดียนำเสนอโซลูชั่นล่าสุด Web Publishing System ทางเลือกใหม่ราคาประหยัด ทดแทนระบบจัดการคอนเทนต์รุ่นเก่า

ข่าวทั่วไป Friday August 6, 2004 15:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
แมคโครมีเดียประกาศเปิดตัวโซลูชั่น Macromedia Web Publishing System เพื่อตอบสนองทุกความต้องการขององค์กร ซึ่งเกี่ยวกับการสร้าง การจัดการเว็บไซต์และการจัดการอินทราเน็ตไซต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประหยัดค่าใช้จ่าย
Web Publishing System (WPS) ของแมคโครมีเดีย ช่วยให้ผู้จัดทำเวบคอนเทนต์ ตั้งแต่จำนวนหลายสิบคนไปจนถึงหลายพันคนสามารถจัดพิมพ์เว็บไซต์สำหรับการสื่อสารภายในและภายนอกองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยโซลูชั่น WPS ประกอบด้วยซอฟต์แวร์ที่เป็นผู้นำตลาดอย่าง Macromedia Studio MX 2004, Macromedia Contribute 3, Macromedia FlashPaper 2 และคอมโพเนนต์ใหม่ล่าสุด Contribute Publishing Services
มร. อึ้ง ยิว ฮวี ผู้อำนวยการประจำภูมิภาคเอเชียใต้ บริษัทแมคโครมีเดีย อิงค์ เปิดเผยว่า ในอดีตนั้นระบบการจัดการคอนเทนต์บนเว็บไซต์มีราคาสูงมาก ทั้งยังติดตั้งและใช้งานยุ่งยาก จึงไม่เป็นที่นิยมในตลาดเอเชียใต้ ทว่าโซลูชั่น WPS จะช่วยให้ผู้ใช้งานทุกคนสามารถทำการจัดพิมพ์ได้ง่ายดายและยังประหยัดค่าใช้จ่าย นับเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดทั้งในแง่ของประสิทธิภาพและราคา
ทั้งนี้ ระบบการจัดการคอนเทนต์รุ่นเก่ามักจะมุ่งเน้นด้านเทคนิคที่ซับซ้อน และเจาะจงเฉพาะส่วนแบ็คเอนด์สำหรับการจัดการเว็บไซต์และอินทราเน็ต โดยแทบจะไม่ได้สนใจเกี่ยวกับผู้จัดทำคอนเทนต์หรือค่าใช้จ่ายโดยรวมสำหรับโครงการติดตั้ง ซึ่งอาจใช้เวลานานหลายเดือน แต่สำหรับโซลูชั่น WPS แล้ว นับเป็นโซลูชั่นการจัดการคอนเทนต์ที่ยืดหยุ่น ราคาประหยัด และสามารถปรับขนาดได้อย่างเหมาะสม ช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการทำงานให้กับผู้จัดทำคอนเทนต์
ขณะเดียวกัน ยังช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถรักษาความสมบูรณ์โดยรวมของไซต์ โดยโซลูชั่น WPS สามารถติดตั้งบนเว็บไซต์ที่มีอยู่เดิมได้ โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่วันและไม่จำเป็นต้องดำเนินโครงการติดตั้งขนาดใหญ่หรือใช้บริการให้คำแนะนำปรึกษาแต่อย่างใด
โซลูชั่น WPS ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อรองรับ 3 ส่วนหลักๆ ในกระบวนการจัดพิมพ์เว็บ ได้แก่ ส่วนที่เป็นผู้ใช้งานด้านธุรกิจ ส่วนที่เป็นมืออาชีพด้านการจัดทำเว็บ และส่วนของผู้จัดการฝ่ายไอที โดยผู้ใช้สามารถจัดพิมพ์เว็บคอนเทนต์โดยใช้ Contribute 3 ในขณะที่ฝ่ายจัดทำเว็บสามารถออกแบบและสร้างเว็บไซต์รวมทั้งแอพพลิเคชั่นต่างๆ ด้วยชุดเครื่องมือระดับมืออาชีพในโปรแกรม Studio MX 2004 ซึ่งประกอบด้วยซอฟต์แวร์สำหรับการพัฒนาเว็บ เช่น Macromedia Dreamweaver นอกจากนี้ มืออาชีพด้านการจัดทำเว็บมากกว่า 2 ล้านคนที่ใช้ Dreamweaver ในปัจจุบัน สามารถใช้ WPS เพื่อประสานการทำงานร่วมกับผู้ใช้ที่ไม่มีความรู้ทางด้านเทคนิค แต่สามารถจัดหาคอนเทนต์สำหรับไซต์ที่สร้างขึ้นได้
ความยืดหยุ่นและความสะดวกในการใช้งาน นับเป็นปัจจัยหลักที่จะนำไปสู่ความสำเร็จสำหรับระบบการสร้างและการจัดการคอนเทนต์ในปัจจุบัน” มร. แอนดรู วอร์เซชา รองประธานอาวุโสและผู้อำนวยการของ META Group ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านการวิจัย การให้คำแนะนำ และการให้คำปรึกษาเชิงกลยุทธ์ด้านไอที กล่าวแสดงความคิดเห็น
ราคาและกำหนดวางตลาด
แมคโครมีเดียมีแผนที่จะวางจำหน่าย Web Publishing System เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ สำหรับ Windows และ Mac OS X ในตลาดทั่วโลกช่วงเดือนสิงหาคม ศกนี้ ราคาจำหน่ายขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ใช้ในส่วนงานด้านธุรกิจที่จะใช้ระบบดังกล่าว โดยชุดแพ็กเกจที่วางจำหน่ายจะครอบคลุมการใช้งาน Studio MX 2004 ของผู้พัฒนา 1 คน ต่อผู้ใช้ในส่วนงานด้านธุรกิจ 10 คน ราคาจำหน่ายอยู่ที่ US$2,499 สำหรับ 10 ชุด, US$12,495 สำหรับ 50 ชุด, US$24,990 สำหรับ 100 ชุด และ US$229 สำหรับการใช้งานเพียงคนเดียว
ลูกค้าที่ใช้ Contribute อยู่ในปัจจุบันสามารถอัพเกรดไปสู่ Web Publishing System ได้ โดยสนนราคาสำหรับการใช้งาน 1 คน อยู่ที่ US$109 สำหรับหน่วยงานราชการ สถาบันการศึกษา และองค์กรที่จัดซื้อแบบ Volume Licensing จะได้รับส่วนลดพิเศษ
ส่วนเวอร์ชั่นที่แปลเป็นภาษาฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาเลียน ญี่ปุ่น เกาหลี และสเปน คาดว่าจะวางจำหน่ายภายในปีนี้ นอกจากนั้น ทุกๆ แพ็กเกจของ Web Publishing System จะครอบคลุมบริการบำรุงรักษาและบริการสนับสนุน 1 ปี
อนึ่ง Contribute Publishing Services ซึ่งเป็นเซิร์ฟเวอร์คอมโพเนนต์ตัวใหม่ที่รวมอยู่ในโซลูชั่น WPS จะช่วยให้ผู้จัดการเว็บและผู้จัดการไอทีสามารถจัดการเกี่ยวกับผู้ใช้ บทบาท และสิทธิในการแก้ไขเว็บไซต์ในลักษณะรวมศูนย์ คอมโพเนนต์ขนาดเล็กนี้สามารถติดตั้งง่ายดายบนเซิร์ฟเวอร์ Windows, Linux และ Unix โดยใช้เวลาเพียงไม่กี่นาที หรืออาจติดตั้งบนแอพพลิเคชั่น J2EE มาตรฐาน นอกจากนี้ ผู้ดูแลระบบยังสามารถจัดการการเข้าถึงเว็บไซต์ การผนวกรวมเข้ากับระบบต่างๆ ขององค์กรโดยอาศัยไดเร็กทอรีของผู้ใช้ LDAP และ Active Directory และติดตามการจัดพิมพ์อย่างทั่วถึง โดยครอบคลุมเว็บไซต์และผู้จัดพิมพ์จำนวนมาก หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม หรือดาวน์โหลดโปรแกรมตัวอย่าง โปรดเยี่ยมชม http://www.macromedia.com/go/wps/
ข้อมูลเกี่ยวกับแมคโครมีเดีย
ประสบการณ์คือสิ่งที่สำคัญที่สุด แมคโครมีเดีย อิงค์ เชื่อมั่นว่าประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจย่อมนำมาซึ่งความสำเร็จทางธุรกิจ ซอฟต์แวร์ของเราช่วยขยายขีดความสามารถของผู้ใช้ในองค์กรธุรกิจ นักพัฒนา และนักออกแบบจำนวนหลายล้านคนทั่วโลก ในการนำเสนอประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและน่าประทับใจ สำหรับสื่อชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เน็ต สิ่งพิมพ์ อุปกรณ์ดิจิตอล และอุปกรณ์ไร้สาย
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
ณัฐภาดา สืบมา
โทรศัพท์: 0 2971 3711 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: nuttapada@pc-a.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก แมคโคร  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ