กทม.ได้รับมติเอกฉันท์เป็นเจ้าภาพกีฬาเยาวชนนานาชาติ ครั้งที่ 40

ข่าวกีฬา Monday August 9, 2004 15:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ส.ค.--กทม.
คุณหญิงณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร แถลงว่า จากการที่ตนได้นำผู้แทนของกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วยคณะข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ และตัวแทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้านำเสนอความพร้อมกรณีที่กรุงเทพมหานครจะเสนอตัวรับเป็น เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนนานาชาติ ครั้งที่ 40 ต่อคณะกรรมการสมาพันธ์กีฬาเยาวชนนานาชาติ ในโอกาสที่คณะนักกีฬาเยาวชนของกทม.เดินทางไปร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนนานาชาติ ครั้งที่ 38 (International Children’s Games: ICG) ระหว่าง วันที่ 27 ก.ค. — 4 ส.ค. 47 ที่เมืองคลีฟแลนด์ มลรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา
โอกาสนี้ ตนได้นำเสนอความพร้อมของกรุงเทพมหานครในการขอรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ทั้งด้านการจัดอำนวยความสะดวกด้านสนามแข่งขัน การจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนศิลปะประจำชาติ กิจกรรมส่งเสริมสัมพันธภาพของนักกีฬาและการเผยแพร่ความงดงามของศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนสินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ของกรุงเทพมหานคร รวมทั้งนำเสนอกำหนดจัดการแข่งขันในช่วงระหว่างวันที่ 23-27 ส.ค.2549 โดยจะจัดการแข่งกีฬา 10 ประเภท มีนักกีฬาเยาวชนจากเมืองสมาชิกกีฬาเยาวชนนานาชาติ ทั่วโลก เมืองในโครงการบ้านพี่เมืองน้อง และจังหวัดใหญ่ในประเทศไทยเข้าร่วมจำนวน 100 เมือง ประกอบด้วยนักกีฬาและ เจ้าหน้าที่ถึงกว่าพันคน ปรากฏว่า คณะกรรมการสมาพันธ์กีฬาเยาวชนนานาชาติ จำนวน 25 คน ประกอบด้วย ผู้แทนจากเมืองในประเทศมหาอำนาจด้านกีฬา ได้แก่ แคนาดา สวิสเซอร์แลนด์ สหรัฐอมเริกา เยอรมนี สโลเวเนีย ออสเตรีย สเปน ยูเครน โปแลนด์ และกรีซ ฯลฯ ได้พิจารณา รายละเอียดข้อเสนอของคณะผู้แทนกรุงเทพมหานครแล้ว มีมติเป็นเอกฉันท์มอบให้กรุงเทพมหานครเป็น เจ้าภาพจัดการแข่งขันได้ตามที่แจ้งขอ
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวด้วยว่า การแข่งขันกีฬาเยาวชนนานาชาติ นับเป็นก้าวใหม่ของการพัฒนากีฬาเยาวชนระดับสากล เทียบเท่าการแข่งขันกีฬาโอลิมปิค และกีฬาระดับนานาชาติของโลก ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้นายจอร์ช ดับเบิลยู บุช ประธานาธิบดีสหรัฐอมเริกา ได้เดินทางมาร่วมพิธีเปิดด้วย สำหรับครั้งต่อไปในปี 2548 จะจัดขึ้น ณ เมืองโคเวนทรี ประเทศอังกฤษ ในส่วนของกรุงเทพมหานครจะเริ่มลงมือเตรียมการเพื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในปี 2549 หลังจากการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเสร็จสิ้นลง และจะเน้นศักยภาพของมหานครที่จะนำกีฬามาพัฒนาคน สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลต่อไป--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ