ผู้ใช้ AMD ได้ฤกษ์พิสูจน์ระบบป้องกันไวรัส

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday August 10, 2004 10:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
-ด้วย Microsoft? Windows? XP Service Pack 2 ฟีเจอร์ Enhanced Virus Protection ของ AMD ได้ถูกเปิดใช้งานแล้ว-
ผู้ใช้เครื่องเดสก์ท็อป และโมบายล์ คอมพิวเตอร์ที่ทำงานด้วยพลัง AMD Athlon 64 โพรเซสเซอร์ได้ฤกษ์พิสูจน์สมรรถนะด้านความปลอดภัยแล้ว ภายหลังจากไมโครซอฟท์ออกมาประกาศเปิดตัววินโดวส์ เอ็กซ์พี เซอร์วิส แพ็ค 2 (SP2) ระบุฟีเจอร์ดังกล่าวจะเอื้อให้ผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดภาพ อีเมล์ หรือแม้กระทั่งเพลงและเกมส์ออนไลน์ได้โดยไม่ต้องกังวลปัญหาจากหนอนคอมพิวเตอร์อีกต่อไป
มร.มาร์ตี้ เซเยอร์ รองประธานบริษัทและผู้จัดการทั่วไป หน่วยธุรกิจไมโครโพรเซสเซอร์ กลุ่มผลิตภัณฑ์คอมพิวติ้ง เอเอ็มดี เปิดเผยถึงแรงจูงใจในการพัฒนาระบบป้องกันความปลอดภัยซึ่งถูกฝังลงในโพรเซสเซอร์ตระกูล Athlon 64 ว่า เอเอ็มดีเล็งเห็นถึงปัญหาการอาละวาดของไวรัสบนโลกไซเบอร์ซึ่งมีอัตราการขยายตัวมากขึ้น ทำให้ความต้องการระบบซีเคียวริตี้สูงขึ้นด้วยในทุกๆแพลตฟอร์ม บริษัทจึงได้พัฒนา Enhanced Virus Protection ขึ้นเพื่อทำหน้าที่ป้องกันการแพร่กระจายของไวรัสผ่านการใช้งานคอมพิวเตอร์ในรูปแบบต่างๆ
“เอเอ็มดี คือ ผู้นำในการนำเสนอระบบคอมพิวเตอร์ที่มีซีเคียวริตี้สูงแก่ผู้ใช้ทั้งโฮมและบิซิเนสยูสเซอร์ โดยการเปิดใช้งานฟีเจอร์ที่ชื่อว่า Enhanced Virus Protection ที่ถูกฝังอยู่ในตัวโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 ทุกตัว และนับเป็นโพรเซสเซอร์ตระกูลเดียวในท้องตลาดที่มีความสามารถด้านระบบความปลอดภัยในตัว” มร.เซเยอร์ กล่าวเพิ่มเติม
มร.วิลล์ พูล รองประธาน หน่วยธุรกิจเครื่องลูกข่ายวินโดวส์ บริษัทไมโครซอฟท์ กล่าวว่า
การทำงานร่วมกันของ Windows XP Service Pack 2 ที่มี Advanced Security Technologies และเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์ใหม่ เช่น Enhanced Virus Protection จากเอเอ็มดี คือก้าวสำคัญในการนำเสนอวิธีป้องกันการคุกคามบนโลกออนไลน์ในลักษณะมัลติเลเยอร์ ขณะเดียวกันระบบความปลอดภัย คือปัญหาซึ่งต้องการความร่วมมือจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการแก้ไข และไมโครซอฟท์รู้สึกยินดีที่ได้ร่วมงานกับเอเอ็มดีในการนำเสนอระบบคอมพิวติ้งที่มีความปลอดภัยสูงกว่าแก่ลูกค้า
Enhanced Virus Protection จะทำงานร่วมกับเทคโนโลยี Data Execution Prevention ใน Windows XP SP2 แล้ว EVP จะไม่เพียงตรวจจับโค้ดร้ายที่ใช้เทคนิคบัฟเฟอร์โอเวอร์โฟลว์ได้เท่านั้น แต่ยังสามารถป้องกันระบบและหยุดยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสและหนอนคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย
นักวิเคราะห์กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ป้องกันไวรัสที่มีอยู่ในปัจจุบันไม่อาจตอบโต้การคุกคามจากอินเทอร์เน็ตที่สามารถแพร่ขยายออกไปทั่วโลกได้ในพริบตาได้เร็วพอเพราะต้องใช้เวลาในการพัฒนาวัคซีน เฉพาะเทคนิคบัฟเฟอร์โอเวอร์โฟลว์ พบว่าสร้างความเสียหายเป็นมูลค่ามากถึง 385- 1,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐที่เดียว อย่างไรก็ตามเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์/ ซอฟต์แวร์จากเอเอ็มดี และไมโครซอฟท์สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้ ด้วยการป้องกันระบบจากการใช้เทคนิคที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่ผู้พัฒนาไวรัสในปัจจุบัน
โพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 FX-53, AMD Athlon 64 และ AMD Mobile Sempron ทุกตัว ตอนนี้สามารถใช้ EVP ได้แล้วผ่านการทำงานของ Windows XP SP2 สำหรับผู้ใช้ AMD Opteron ฟีเจอร์ EVP จะถูกเรียกใช้งานผ่าน Microsoft Windows Server 2003 Service Pack 1 และ Windows Server 2003 for 64-bit Extended Systems ที่กำลังจะออกมาในเร็วๆนี้
เกี่ยวกับ AMD64
AMD64 คือพัฒนาการอีกขั้นหนึ่งของสถาปัตยกรรม 32-bit x86 ที่มุ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในระบบ 64 บิต โดยเฉพาะด้านความสามารถและประสิทธิภาพในการผลิต เอเอ็มดีได้พัฒนาแพลตฟอร์ม AMD64 ขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับสมรรถนะสูงสุดในการประมวลผลแอพพลิเคชั่น 32 บิต ขณะเดียวกันก็พร้อมสำหรับแอพพลิเคชั่น 64 บิตในอนาคตด้วย สถาปัตยกรรม AMD64 ยังมีซีเคียวริตี้สูงกว่าด้วยความสามารถของแอนตี้ไวรัสที่ถูกฝังไว้ในตัวโพรเซสเซอร์ ซึ่งจะถูกเรียกใช้โดย
ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นล่าสุดที่กำลังจะออกสู่ตลาดในเร็วๆนี้ นับตั้งแต่เปิดตัวสถาปัตยกรรม AMD64 ออกมาในปี 2003 โพรเซสเซอร์ AMD Opteron สำหรับเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น และโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 สำหรับเดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊ค ได้รับรางวัลไปแล้วมากกว่า 45 รายการในแง่ของนวัตกรรมและสมรรถนะที่ไม่เป็นรองใคร ปัจจุบัน AMD64 ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากผู้ผลิตมากกว่า 1,000 ราย ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์, ผู้พัฒนาระบบ หรือแม้แต่ตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก
เกี่ยวกับ AMD
AMD (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผู้ผลิตไมโครโพรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโพรเซสเซอร์พลังงานต่ำ สำหรับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ AMD คือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้บริโภคเทคโนโลยี ไล่ตั้งแต่องค์กรขนาดใหญ่และหน่วยงานภาครัฐ ไปจนถึงผู้บริโภคระดับทั่วไป ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559-9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุดานาฏ อิ๋วสกุล
(02) 971-3711
sudanart@pc-a.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ