“หนุ่มนักวิเคราะห์ระบบ” โชว์กึ๋นสุดเจ๋ง ตอบถูกทุกคำถาม คว้าเงินแสนไปครอง!!!

ข่าวทั่วไป Tuesday August 10, 2004 13:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--เอไทม์ มีเดีย
กลายเป็นเรื่องท้าทายและกล่าวขวัญถึงอย่างมากเกี่ยวกับคำถามที่เหนือการคาดเดาในรายการ “เกมใกล้ตัว” ทำให้มีผู้สนใจส่งจดหมายเข้ามามากมาย ล่าสุด 2 พิธีกร กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์ และ โอลิเวอร์ บีเวอร์ ดีใจจนออกนอกหน้า เมื่อ อัครเดช ดาวเงิน นักวิเคราะห์ระบบธนาคารแห่งประเทศไทย คนช่างสังเกตเรื่องใกล้ตัวสามารถตอบคำถามถูกทุกข้อ คว้าเงินแสนเป็นครั้งแรกของรายการ
เริ่มต้นเดินเครื่องลุยเจอคำถามเรื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้อยู่ทุกวันว่า “ความหมายของคำว่าคอมพิวเตอร์ตามราชบัญฑิตยสถานได้บัญญัติคำว่าคอมพิวเตอร์ไว้ว่าอะไร” ตอบถูกเพราะเตรียมตัวมาอย่างดี ส่วนคำถามว่า “ใบสั่งของเจ้าพนักงานจราจรตำรวจทุกใบจะมีคำเตือนบอกไว้ชัดเจนว่าให้ไปชำระค่าปรับภายในกี่วัน” นั้นถือว่าโชคช่วยเพราะก่อนหน้านี้เพิ่งโดนใบสั่งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทำให้เจ้าตัวสามารถตอบได้ว่าต้องไปเสียค่าปรับภายใน 7 วัน จึงตอบคำถามข้อนี้ถูกรับเงินแสนไปครอง!!!
เจ้าตัวหนุ่มมาดนิ่มเผยเทคนิคการพิชิตเงินแสนให้ฟังว่า “ต้องติดตามข่าวสารจากสื่อต่างๆทั้งโทรทัศน์, อ่านหนังสือพิมพ์ และ ฟังวิทยุ ฯลฯ สิ่งเหล่านี้คือข้อมูลเบื้องต้นเรื่องรอบตัวที่ควรรู้ ส่วนเรื่องใกล้ตัวที่ต้องเจอทุกวันนั้น นอกจากการสังเกตแล้ว ผมก็จะเปิดอินเตอร์เน็ตหาข้อมูลเพิ่มว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร ซึ่งผมไม่คิดว่าการท่องโลกอินเตอร์บวกกันนิสัยรักการอ่านจะเป็นประโยชน์ทำให้ผมคว้าเงินแสนครั้งนี้ไปครองครับ”
ติดตามชมความสนุกลุ้นทุกคำถามครั้งนี้ได้ในรายการ “เกมใกล้ตัว” วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2547 เวลา 15.45-16.30 น. ทางช่อง 3
ประชาสัมพันธ์โทรทัศน์ โทรศัพท์ 0-2669-8329--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ