ปิดฉากงานบางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล ไอซีที เอ็กซ์โป 2004 ประสบความสำเร็จเกินคาด

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday August 10, 2004 13:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
ปิดฉากงานบางกอก อินเตอร์ เนชั่นแนล ไอซีที เอ็กซ์โป 2004 ประสบความสำเร็จเกินคาด
คนเข้าชมกระหึ่มเกินคาดกว่า 2 แสน เงินสะพัดไม่ต่ำกว่าพันล้านปีหน้าจัดยิ่งใหญ่กว่าเดิมเพิ่มพื้นที่รองรับเต็มที่ 47,000 ตรม.
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่กับมหกรรมที่รวบรวมนวัตกรรมด้านไอซีทีในงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นเนล ไอซีที เอ็กซ์โป 2004 เมื่อวันที่ 4-8 สิงหาคมที่ผ่านมา กับ 5 วันแห่งความสำเร็จกับงานนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารครั้งแรกในเมืองไทย ที่มียอดผู้เข้าชมงานกว่า 200,000 คน ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นการรวมตัวกันของทางภาครัฐและเอกชนที่ร่วมผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งใหม่ในอาเซียน และสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนเพื่อนำไปสู่ช่องทางการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศในอนาคต
นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารกล่าวว่า งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นเนล ไอซีที เอ็กซ์โป 2004 ที่จัดขึ้นในครั้งนี้มียอดผู้เข้าชมงานกว่า 200,000 คน จากเดิมที่ตั้งเป้าไว้เพียง 100,000 คน ซึ่งถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของวงการเทคโนโลยีในประเทศไทยในแง่การพัฒนาไอซีทีแบบก้าวกระโดด เพราะปัจจุบันคนไทยเองก็หันมาให้ความสนใจกับเทคโนโลยีมากขึ้น ซึ่งวัดจากผู้ที่เข้าชมงานงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นเนล ไอซีที เอ็กซ์โป 2004 พบว่าไม่ใช้เพียงแต่คนยุคใหม่เท่านั้นที่สนใจในเรื่องเทคโนโลยีแต่ยังประกอบไปด้วยไปด้วย เด็กและเยาวชน บุคคลวัยทำงานทั้งชายและหญิง ตลอดจนผู้สูงอายุ ต่างก็ให้ความสำคัญกับเรื่องเทคโนโลยีเป็นอย่างมาก ซึ่งเป้าหมายของการจัดงานในครั้งนี้นอกเหนือจากเป็นการเปิดโอกาสทางด้านธุรกิจแล้ว ยังถือเป็นการพัฒนาบุคลากรในประเทศ จากการจัดประชุมสัมมนาที่จัดขึ้นตลอด 5 วันเต็ม จากรัฐมนตรีโทรคมนาคมและไอทีแห่งอาเซียนและผู้บริหารระดับสูงทางโทรคมนาคมและไอทีมากกว่า 10 บริษัทและที่สำคัญไปกว่านั้น ขณะนี้มีหลายประเทศเริ่มหันมาให้ความสนใจในการลงทุนในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีในประเทศไทยเป็นอย่างมาก จึงมีความเชื่อมั่นว่าในอนาคตอัตราการเติบโตทางธุรกิจด้านไอซีทีของประเทศไทยจะสูงขึ้นกว่าในปัจจุบัน และจะมีรายได้จากธุรกิจการลงทุนจากด้านไอซีทีจากต่างประเทศไม่ต่ำกว่าพันล้านอย่างแน่นอน
นายไกรสร พรสุธี รองปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในฐานะประธานการจัดงานในครั้งนี้ กล่าวว่า ในการจัดงานในครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ซึ่งเห็นได้จากเทคโนโลยีที่นำมาแสดงโชว์ในครั้งนี้ล้วนแต่เป็นสุดยอดนวัตกรรมไอซีทีที่ไม่เคยเห็นมาก่อน และสามารถพูดได้ว่าเป็นชิ้นต้นแบบชิ้นเดียวในโลกจริงๆ ไม่ว่าจะเป็น หุ่นยนต์ QRIO ที่มีเพียง 4 ตัวในโลก แว่นตาคอมพิวเตอร์ บ้านไซเบอร์ ล้วนแต่เป็นนวัตกรรมสุดยอดทางด้านเทคโนโลยี และประเทศไทยยังเป็นเจ้าภาพในการประชุมรัฐมนตรีเทคโนโลยีและไอทีแห่งอาเซียน เพื่อยกระดับชีวิตและรูปแบบการใช้ชีวิตของสังคม ส่วนการจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นเนล ไอซีที เอ็กซ์โป 2005 นั้น กระทรวงฯ ได้เตรียมงานในปีหน้าไว้แล้ว ซึ่งจะมีนวัตกรรมที่แปลกใหม่ สุดยอดเทคโนโลยีที่จะเพิ่ม สีสันที่ให้กับงานในปีหน้า รูปแบบงานที่ดีขึ้นกว่าปีนี้อย่างแน่นอน บนพื้นที่การจัดแสดงถึง 47,000 ตารางเมตร โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 3-7 สิงหาคม 2548 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 1-8
ผลจากความสำเร็จของงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นเนล ไอซีที เอ็กซ์โป 2004 ในครั้งนี้สามารถเป็นเครื่องพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่าประเทศไทยพร้อมแล้วที่จะก้าวขึ้นสู่ความเป็น HUB หรือศูนย์กลางด้านเทคโนโลยีการสื่อสารระดับอาเซียน ด้วยความพร้อมในหลายๆ ด้านของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ในการเป็นศูนย์กลางในการเดินทาง บุคลากรในด้านเทคโนโลยี หรือแม้กระทั่งการรองรับทางด้านทางเศรษฐกิจ ส่วนสิ่งที่ประชาชนชาวไทยจะได้รับจากการจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นเนล ไอซีที เอ็กซ์โป 2004 ในครั้งนี้ คือ ช่องทางการพัฒนาทางธุรกิจ เงินลงทุนจากผู้ประกอบการจากต่างประเทศและยังผลพลอยได้จากการท่องเที่ยว ซึ่งหมายถึงเงินตราที่จะเข้าสู่ประเทศ เพื่อประโยชน์ต่อเศรษฐกิจของประเทศไทยในอนาคตต่อไป
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จตุพล ศิริเดช
โทรศัพท์ 0-2693-7835-8 หรือ 0-1423-8606--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ