กทม. อัญเชิญคทาและธงตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

ข่าวทั่วไป Tuesday August 10, 2004 14:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 47 เวลา 14.00 น.คุณหญิงณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร รับมอบคทาและธงตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จากนายสุรอรรถ ทองนิรมล ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ณ บริเวณประตูทางเข้าวัดไตรมิตร จากนั้นปลัดฯ กทม. พร้อมคณะได้อัญเชิญคทาและธงฯ ไปส่งมอบต่อให้กับ นายสมัคร สุนทรเวช รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อนำขึ้นประดิษฐานบนเวทีพิธีการ ณ บริเวณซุ้มประตูเฉลิมพระเกียรติ (วงเวียนโอเดียน) เขตสัมพันธวงศ์
จากนั้น นายอมร อภิธนาคุณ นายกสมาคมชาวไทยเชื้อสายจีนและคณะ ได้อัญเชิญคทาและธงฯ ไปยังจุดตั้งต้นขบวนบริเวณสี่แยกเฉลิมบุรี เพื่อส่งมอบให้นายประวิทย์ พันธุ์วิโรจน์ ผู้อำนวยการเขตสัมพันธวงศ์ บริเวณตรงข้ามโรงแรมไชน่าทาวน์ โดยจะมีการเปลี่ยนจุดรับ — ส่งคทาและธงฯ เป็นระยะเรื่อยไปจนสิ้นสุด ณ กระทรวงมหาดไทย รวมระยะทางในกรุงเทพฯ ทั้งสิ้น 2.6 ก.ม.
เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 6 รอบ 12 สิงหาคม 2547 เป็นโอกาสที่ปวงพสกนิกรชาวไทยจะได้น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน และร่วมถวายความจงรักภักดีโดย พร้อมเพรียงกัน เพื่อเป็นการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ตลอดจนชาวต่างชาติที่พำนักในประเทศไทย ได้ทราบถึงพระเกียรติคุณ ตลอดจนพระบารมีอันแผ่ไพศาลของพระองค์ที่ทรงเป็นเสมือนแม่ผู้มีพระคุณต่อประชาชนชาวไทย กระทรวง มหาดไทยจึงได้จัด “โครงการวิ่งคทาและธงตราสัญลักษณ์งานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ” โดยเป็นการวิ่งเฉลิมฉลองไปทุกจังหวัดทั่วประเทศรวมระยะทางประมาณ 9,000 กิโลเมตร ระหว่างวันที่ 23 พ.ค. — 8 ส.ค. 47 รวม 78 วัน เพื่อเฉลิมฉลองก่อนวันพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่แรกที่ออกวิ่งคทาและธงตราสัญลักษณ์ ฯ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค. 47 ที่ผ่านมา ระยะทาง 36 กิโลเมตร โดยมีจุดเริ่มต้นที่ลานพระราชวังดุสิต (ลานพระบรมรูปทรงม้า) และสิ้นสุดที่สุดเขตบางขุนเทียน จากนั้นจึงส่งต่อให้แก่ ผู้ว่าราชการจังหวัดอื่น ๆ จนครบทั่วประเทศ และเวียนมาครบที่กรุงเทพมหานครอีกครั้งในวันนี้--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ