ดั๊บเบิ้ล เอ จับมือ สำนักพิมพ์ทั่วไทย เปิด Double A Book Corner เป็นครั้งแรก

ข่าวทั่วไป Tuesday August 10, 2004 14:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--คิธ แอนด์ คิน
ดั๊บเบิ้ล เอ จับมือ 25 สนพ.ไทย เปิดตัว “ดั๊บเบิ้ล เอ บุ๊ค คอร์เนอร์” มุมหนังสือใหม่ใกล้ชุมชน และสนับสนุน สนพ.ที่ใช้กระดาษคุณภาพสูงของ ดั๊บเบิ้ล เอ ในการผลิตหนังสือใหม่ ด้วยนโยบายรับซื้อหนังสือคืน 10% จากยอดพิมพ์ทั้งหมด ช่วยลดต้นทุนการผลิต และเป็นช่องทางในการแนะนำหนังสือใหม่กับผู้บริโภค ผ่าน ดั๊บเบิ้ล เอ ก๊อปปี้ เซ็นเตอร์ และเวบไซต์ พร้อมเตรียมตุ๊กตาหมีจาก Tropicana ให้ผู้สมัครเป็นสมาชิกแล้วตั้งแต่วันนี้ถึงสิ้นปี
นายชาญวิทย์ จารุสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ — การตลาด ดั๊บเบิ้ล เอ กล่าวว่า ขณะนี้ดั๊บเบิ้ล เอ มีนโยบายที่จะสนับสนุนสำนักพิมพ์ในการผลิตหนังสือใหม่ ๆ โดยในช่วงเริ่มต้นนี้ดั๊บเบิ้ล เอ ได้ร่วมกับสำนักพิมพ์ที่เป็นพันธมิตรกับดั๊บเบิ้ล เอ แล้วกว่า 25 แห่ง ที่ใช้กระดาษของดั๊บเบิ้ล เอ ในการพิมพ์หนังสือ โดยการรับซื้อคืนหนังสือทั้งหมดในการพิมพ์กลับมาจำนวน 10 % และนำมาจัดทำเป็นมุมหนังสือ “ดั๊บเบิ้ล เอ บุ๊ค คอร์เนอร์” (Double A Book Corner) ผ่านช่องทาง ดั๊บเบิ้ล เอ ก๊อปปี้ เซ็นเตอร์ และเวบไซต์ www.aabookcorner.com เพื่อนำหนังสือเข้าไปในแหล่งชุมชนต่าง ๆ เพื่อเป็นการแนะนำหนังสือใหม่ ๆ แก่นักอ่าน
“บริษัทฯ ได้เริ่มติดตั้งมุมหนังสือนี้เข้าไปในร้านดั๊บเบิ้ล เอ ก๊อปปี้ เซ็นเตอร์ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันนี้มี ดั๊บเบิ้ล เอ บุ๊ค คอร์เนอร์ กระจายสาขาอยู่ตามชุมชนต่างๆ แล้วประมาณ 100 สาขา ใน 35 จังหวัดทั่วประเทศ อาทิ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง พิจิตร ชลบุรี ตราด เพชรบูรณ์ สุพรรณบุรี อุบลราชธานี อำนาจเจริญ อ่างทอง กาฬสินธุ์ หนองคาย ประจวบคีรีขันธ์ ปัตตานี สงขลา เป็นต้น มีหนังสือที่น่าสนใจจากสำนักพิมพ์พันธมิตรกว่า 400 ปก อาทิ หนังสือประเภทเยาวชน ธุรกิจ งานฝีมือ และการทำอาหาร โดยแต่ละสาขาจะมีการเลือกประเภทหนังสือในการวางจำหน่ายให้ตรงกับความสนใจของกลุ่มเป้าหมายในเขตพื้นที่นั้นๆ และในอนาคตจะเพิ่มสาขาของดั๊บเบิ้ล เอ บุ๊ค คอร์เนอร์ ให้ครอบคลุมมากที่สุด เพื่อส่งเสริมให้เป็นมุมหนังสือของ นักอ่านอย่างแท้จริง และรองรับกับกลุ่มลูกค้าให้ได้ในทุกกลุ่ม” นายชาญวิทย์กล่าว
สำหรับการดำเนินงานของ “ดั๊บเบิ้ล เอ บุ๊ค คอร์เนอร์” นี้ นับเป็นทิศทางการดำเนินธุรกิจแบบพันธมิตรที่ให้ประโยชน์กับทุกฝ่าย โดยการที่ดั๊บเบิ้ล เอ มีนโยบายรับซื้อคืนหนังสือจากสำนักพิมพ์ที่ใช้กระดาษของดั๊บเบิ้ล เอ ในการพิมพ์จำนวน 10% จากยอดการพิมพ์ทั้งหมด ทำให้สำนักพิมพ์ลดต้นทุนในการผลิตและสามารถผลิตหนังสือใหม่ๆ ให้กับผู้อ่านได้มากยิ่งขึ้น ที่สำคัญคือเป็นการแนะนำหนังสือใหม่ของสำนักพิมพ์ให้กับผู้อ่านได้รวดเร็วมากขึ้น ลดข้อจำกัดในเรื่องพื้นที่ของร้านหนังสือในการแนะนำหนังสือใหม่ และเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับแฟรนไชส์ของ ดั๊บเบิ้ล เอ ก๊อปปี้ เซ็นเตอร์ด้วยเช่นกัน
นายชาญวิทย์ กล่าวต่อว่า จุดเด่นสำคัญของดั๊บเบิ้ล เอ บุ๊ค คอร์เนอร์ คือ หนังสือทั้งหมดที่จะนำมาวางจะต้องมีแต่หนังสือใหม่ หรือพิมพ์ซ้ำที่มีอายุไม่เกิน 12 เดือน และมีการหมุนเวียนเป็นประจำ หนังสือแต่ละเล่มจะถูกแนะนำให้กับลูกค้าไม่เกิน 12 เดือน เท่านั้น เป็นมุมหนังสือที่มีชีวิต มีสีสัน สามารถดึงดูดความสนใจของลูกค้า มีกิจกรรมสำหรับผู้ที่รักการอ่านอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้ที่เป็นสมาชิกของดั๊บเบิ้ล เอ บุ๊ค คอร์เนอร์ จะได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ อาทิ ข่าวสารตลอดระยะเวลาที่เป็นสมาชิกทางไดเร็คเมล์ หรืออีเมล์ ส่วนลดพิเศษในเทศกาลต่างๆ หรือการเข้าร่วมกิจกรรมที่ทางดั๊บเบิ้ล เอ จัดขึ้น สามารถสมัครสมาชิกได้แล้ววันนี้ที่ www.aabookcorner.com ,สายด่วน 1759 ดั๊บเบิ้ล เอ เดลิเวอรี่ หรือที่ดั๊บเบิ้ล เอ บุ๊ค คอร์เนอร์ทุกสาขาใกล้บ้านพร้อมรับตุ๊กตาหมีน่ารักมากจาก Tropicana ฟรี 1 ตัว
นอกจากนี้ดั๊บเบิ้ล เอ บุ๊ค คอร์เนอร์ ยังทำให้มีหนังสือเข้าใกล้สู่กลุ่มผู้อ่านมากขึ้น ทั้งกลุ่มนักเรียน นักศึกษา หรือกลุ่มนักธุรกิจที่เข้ามาใช้บริการภายในร้าน อันเป็นแนวทางหนึ่งในการส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดพฤติกรรมการอ่านให้กับประชาชนและเยาวชน เนื่องจากพบว่าสาเหตุที่สถิติการอ่านหนังสือของคนไทยยังน้อยอยู่นั้น ส่วนหนึ่งเป็นเพราะขาดโอกาสในการเข้าถึงหนังสือจึงทำให้ความสนใจในการอ่านมีไม่มากเท่าที่ควร
และในโอกาสที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ดั๊บเบิ้ล เอ บุ๊ค คอร์เนอร์ ได้มอบสิทธิพิเศษต้อนรับเทศกาลวันแม่ โดยตลอดเดือนสิงหาคมนี้ เมื่อซื้อหนังสือจากดั๊บเบิ้ล เอ บุ๊ค คอร์เนอร์ ทุกสาขาจะได้รับส่วนลดพิเศษถึง 30% เลยทีเดียว ถือเป็นการส่งความสุขและความรักผ่านหนังสือ ซึ่งเป็นแนวทางที่ดั๊บเบิ้ล เอ ส่งเสริมให้มอบหนังสือเป็นของขวัญในเทศกาลต่างๆ
ดั๊บเบิ้ล เอ บุ๊ค คอร์เนอร์ นั้น เคยทดลองเปิดตัวกับสาธารณชนเป็นครั้งแรกในงานสัปดาห์หนังสือนานาชาติครั้งที่ 2 และงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 32 นี้ ซึ่งมีผู้ที่รักหนังสือและชื่นชอบการอ่านเข้ามาเยี่ยมชมกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งงาน ทำให้ดั๊บเบิ้ล เอ มั่นใจในฐานของลูกค้าและตัดสินใจใช้ ดั๊บเบิ้ล เอ ก๊อปปี้ เซ็นเตอร์ เป็นทำเลในการตั้งมุมหนังสือแห่งใหม่ของไทยขึ้นมา ดังนั้นผู้ที่สนใจเลือกชมหรือเลือกซื้อหนังสือจากดั๊บเบิ้ล เอ บุ๊ค คอร์เนอร์ ในขณะนี้สามารถหาได้แล้วจากดั๊บเบิ้ล เอ ก๊อปปี้ เซ็นเตอร์ กว่า 100 สาขา และ www.aabookcorner.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท คิธ แอนด์ คิน ฯ จำกัด
โทรศัพท์ 0-2663-3226
โทรสาร 0-2259 - 8943
จรรยา นุกูลกิจ โทร. 09 — 814 — 8941
E-mail : junya@kithandkin.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

แท็ก double a  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ