กทม. เชิญชวนคนกรุงเทพฯร่วมนับถอยหลังวันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

ข่าวทั่วไป Tuesday August 10, 2004 16:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--กทม.
กทม.ถือฤกษ์ดี เหลืออีก 20 วันถึงวันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ทำพิธีเปิดป้ายนับถอยหลัง พร้อมกัน 50 จุดทั่วกรุงเทพฯ เป็นสื่อกระตุ้นเตือนให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม นี้
เมื่อวานนี้(9 ส.ค.47) เวลา 14.00 น. นายสุทธิชัย ทรรศนสฤษดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดป้าย “นับถอยหลังวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร” ณ วงเวียนเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา เขตสัมพันธวงศ์ ซึ่งเป็นหนึ่งใน 50 จุดที่กทม.ได้ติดตั้งป้ายนับถอยหลังทั่วกรุงเทพฯเพื่อย้ำเตือนให้ประชาชนสนใจและไม่พลาดโอกาสในการไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ในวันที่ 29 สิงหาคม นี้
รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า วันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครกำลังใกล้เข้ามาทุกขณะแล้ว นับจากวันนี้เหลืออีกเพียง 20 วันเท่านั้น ก็จะถึงวันที่ประชาชนชาวกรุงเทพมหานครผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 3,958,410 คน จะได้ใช้สิทธิออกไปเลือกคนที่คิดว่าดีและเหมาะสมที่จะเข้ามาบริหารบ้านเมืองมากที่สุดเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในรอบ 4 ปี จะมีโอกาสให้คนกรุงเทพฯเลือกได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ซึ่งเมื่อ 4 ปีก่อนนี้ ชาวกรุงเทพฯไปเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.กันสูงสุดที่ 58.8% แต่การจะให้กรุงเทพฯได้ผู้ว่าฯ ที่มาจากเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนอย่างแท้จริง น่าจะมาจากผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้งออกไปใช้สิทธิกันมากกว่านี้ อย่างน้อยควรจะถึง 70% เพราะยิ่งมีคะแนนเสียงที่ประชาชนไปลงให้มาก ก็จะยิ่งเป็นพลังและข้อผูกพันให้ผู้ที่ได้รับการเลือกตั้ง ต้องทุ่มเททำหน้าที่ให้สมกับที่ประชาชนไว้วางใจมากขึ้นด้วย หากเลือกเข้ามาแล้วไม่สามารถดำเนินการได้อย่างที่รับปากกับประชาชน ผู้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งก็สามารถจะวิพากษ์วิจารณ์ เรียกร้อง คัดค้านได้อย่างเต็มที่
ดังนั้นในวันที่ 29 สิงหาคม 2547 นี้ เวลา 08.00-15.00 น. จึงไม่อยากให้คนกรุงเทพฯ พลาดโอกาสสำคัญในการไปทำหน้าที่ของพลเมืองชาวกรุงเทพมหานคร ด้วยการไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครโดยพร้อมเพรียงกัน และนับตั้งแต่วันนี้ขอเชิญชวนชาวกรุงเทพฯ ให้ร่วมนับถอยหลังถึงวันสำคัญนี้ไปพร้อมๆ กัน--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ