สหการประมูลปรับกลยุทธ์การตลาดรับมือตลาดรถยนต์ใหม่ลดราคาตามโครงสร้างภาษีใหม่ เผยไม่หวั่นกระทบยอดขายเนื่องจากกำหนดราคาเปิดประมูลต่ำกว่าตลาด

ข่าวทั่วไป Wednesday August 11, 2004 10:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ส.ค.--สหการประมูล
สหการประมูลปรับกลยุทธ์การตลาดรับมือตลาดรถยนต์ใหม่ลดราคาตามโครงสร้างภาษีใหม่ เผยไม่หวั่นกระทบยอดขายเนื่องจากกำหนดราคาเปิดประมูลต่ำกว่าตลาด รุกบริการลูกค้าครบวงจรและเพิ่มความถี่ประมูลต่างจังหวัด
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่าจากการที่ภาครัฐได้ปรับโครงสร้างภาษีรถยนต์ส่งผลให้ตลาดรถยนต์ใหม่ได้ปรับลดราคาขาย โดยเฉพาะรถยนต์ไม่เกิน 2000 ซีซีที่ต้องปรับลดภาษีลงอีกร้อยละ 5 ทำให้รถยนต์นั่งส่วนบุคคลซึ่งเป็นตลาดที่ค่อนข้างใหญ่มีราคาขายถูกลง สถานการณ์ดังกล่าวอาจกระทบต่อธุรกิจรถมือสองที่จะต้องปรับกลยุทธ์ในการทำการตลาดใหม่ โดยจะต้องกำหนดราคาขายที่มีความยุติธรรมต่อผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น หากยังคงตั้งราคาขายที่สูงเกินความเป็นจริง อาจทำให้ยอดขายตกได้
แม้ว่าในเร็ว ๆ นี้บริษัทต่าง ๆ จะปรับลดราคารถยนต์ใหม่ลงอีกหลายหมื่นบาท นางสาวเสาวลักษณ์เชื่อมั่นว่าจะไม่กระทบต่อธุรกิจประมูลมากนัก เนื่องจากรถยนต์ทุกคันที่เข้าสู่กระบวนการประมูลได้ถูกประเมินราคาให้มีความเหมาะสมกับตลาด กล่าวคือราคาเปิดประมูลนั้นจะเป็นไปตามสภาพรถยนต์และต่ำกว่าท้องตลาดอยู่แล้ว นอกจากนี้แล้วราคาขายก็อยู่ในอัตราที่ผู้บริโภคกำหนดเองว่าพอใจซื้อหรือไม่
อย่างไรก็ตาม ในสถานการณ์ตลาดที่เกิดการเปลี่ยนแปลงด้านราคาเช่นนี้ บริษัทก็ได้ปรับกลยุทธ์การตลาดเพื่อให้ลูกค้าเห็นความแตกระหว่างการซื้อรถยนต์ทั่วไปและการประมูลซื้อรถยนต์มือสอง ด้วยการให้ความสำคัญกับการจัดกลุ่มแยกรถยนต์ที่จะเข้าประมูลในวันเสาร์และอาทิตย์อย่างชัดเจน โดยให้ผู้ซื้อเห็นว่ารถยนต์ที่ประมูลขายในวันอาทิตย์นั้นไม่ได้เป็นสินค้าที่เหลือมาจากการประมูลขายในวันเสาร์ ทั้งนี้ ได้มีการเพิ่มความหลากหลายในการประมูลมากขึ้น ด้วยการนำเอารถยนต์ที่ขับเคลื่อนที่ไม่ได้และรถจักรยานยนต์ มาประมูลขายในทุกสัปดาห์ด้วย
นอกจากนี้แล้วยังได้ให้ความสำคัญกับการประมูลสัญจรไปในภูมิภาคต่าง ๆ มากขึ้น ทั้งนี้เพื่อต้องการให้รูปแบบการประมูลที่ลูกค้าสามารถกำหนดราคาเองเป็นตัวกระตุ้นให้ธุรกิจรถยนต์มือสองได้รับความสนใจจากผู้ซื้อ โดยได้กำหนดให้มีการประมูลขายที่จังหวัดนครสวรรค์ในวันที่ 18 สิงหาคม 2547 และในวันที่ 1 กันยายน 2547 ที่จังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งที่จังหวัดพิษณุโลกในวันที่ 8 กันยายน 2547
กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า การเพิ่มความถี่ในประมูลขายในต่างจังหวัดนั้น บริษัทได้รับความร่วมมือจากสถาบันการเงินชั้นนำร่วมส่งรถยนต์สภาพดี มีความหลากหลายทั้งยี่ห้อและรุ่น ที่สำคัญราคาขายนั้นถูกกว่าท้องตลาดอย่างแน่นอน จึงมั่นใจได้ว่ากิจกรรมดังกล่าวจะทำให้ผู้บริโภคกลับมาให้ความสำคัญกับรถยนต์มือสองเช่นเดิม
สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่
คุณสุดใจ เจนวรรธนะกุล ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2934-7344--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ