AMD64 ผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ STAR WARS: EPISODE III “REVENGE OF THE SITH”

ข่าวทั่วไป Friday August 13, 2004 16:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ส.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
-จอร์จ ลูคัส (George Lucas) และ แจ็ค ฟิล์มส (JAK Films) พลิกวิถีการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ระบบดิจิตอลอีกครั้ง ด้วยระบบ AMD Opteron-
ที่ซิกกราฟ เอเอ็มดี (NYSE: AMD) เปิดเผยในวันนี้ว่า เครื่องเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่นที่รันโพรเซสเซอร์ AMD Opteron คือระบบดิจิตอลที่ถูกเลือกใช้ในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ Star Wars ภาคล่าสุด Episode III: “Revenge of the Sith”
AMD64 ถูกนำมาใช้ในกระบวนการดิจิตอลต่างๆที่ แจ็ค ฟิล์มส ได้แก่ กระบวนการพรีวิชวลไลเซชั่น (pre-visualization) และกระบวนการพรีโพสต์โปรดักชั่น (pre-postproduction) ซึ่งเกี่ยวข้องกับ 3-D match moving, 3-D modeling, lighting, shading, texturing, compositing และ rendering
เครื่องเวิร์คสเตชั่นจะใช้โพรเซสเซอร์ AMD64 รันระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows XP Pro, ซอฟต์แวร์ Maya ของบริษัทเอลิแอส (Alias) และซอฟต์แวร์ After Effects ของบริษัทอะโดบี (Adobe) ส่วนไฟล์เซิร์ฟเวอร์จะใช้โพรเซสเซอร์ AMD64 และรันซอฟต์แวร์ Microsoft Windows Storage Server 2003
การที่ระบบ AMD Opteron ซึ่งสนับสนุนการทำงานในโหมด 64 บิต ถูกเลือกโดย แจ็ค ฟิล์มส นั้น กล่าวได้ว่าเป็นผลจากความสัมพันธ์ที่ยาวนานระหว่างเอเอ็มดีกับแผนกพรีวิชวลไลเซชั่นของ แจ็ค ฟิล์มส ความสัมพันธ์ของทั้งคู่เริ่มขึ้นในระหว่างการสร้าง Star Wars: Episode II ซึ่งช่วยให้เอเอ็มดีได้รับข้อมูลมากมายตรงจากผู้ผลิตดิจิตอลคอนเทนต์ระดับแนวหน้าของโลก และขณะนี้ แจ็ค ฟิล์มส ได้ให้ความไว้วางใจและเลือกใช้เทคโนโลยี AMD64 ในการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ดิจิตอลอีกครั้ง
"ความร่วมมือระหว่างเอเอ็มดีกับ แจ็ค ฟิล์มส รวมถึงผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ ทำให้ข้อจำกัดด้านเทคโนโลยีที่เคยเกิดขึ้นกับศิลปินชั้นแนวหน้าของโลกอย่าง จอร์จ ลูคัส หมดไป" มร.มาร์ตี้ เซเยอร์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป หน่วยธุรกิจไมโครโพรเซสเซอร์ กลุ่มผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ บริษัทเอเอ็มดี กล่าว
"AMD64 ช่วยให้ศิลปินสามารถสร้างสรรค์ผลงานได้โดยไม่ต้องกังวลว่าเทคโนโลยีจะเป็นอุปสรรคหรือมาจำกัดความคิดของพวกเขา ตอนนี้ใครก็ตามที่กำลังอีดิตโฮมมูวีบนพีซี นั่นคือพวกเขากำลังใช้เทคโนโลยี AMD64 ตัวเดียวกับที่ค่ายหนังชั้นนำของโลกใช้ในการสร้างภาพยนตร์ Star Wars ตอนล่าสุด"
ระบบเวิร์คสเตชั่นและเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD64 ช่วยประหยัดทั้งเวลาและเงินหลายล้านดอลลาร์ในการสร้าง Star Wars: Episode III และที่สำคัญคือ AMD64 ช่วยให้ศิลปินสร้างสรรค์ชิ้นงาน ไม่ว่าจะเป็นเพลงหรือภาพยนตร์ ได้อย่างอิสระ และไม่ถูกจำกัดด้วยเทคโนโลยี
"ขอขอบคุณในความร่วมมือระหว่างเรากับเอเอ็มดี จอร์จสามารถผลิตงานเรียลไทม์ 3 มิติได้อย่างไร้ขีดจำกัดและมีประสิทธิภาพสูงสุด เทคโนโลยี AMD64 ช่วยให้เขาสามารถทำงานได้อย่างราบรื่น ไม่สะดุดหรือติดขัด ทั้งการออกแบบกาแลกซี่ ออกแบบเมืองในอนาคต และออกแบบกราฟฟิกแอคชั่นต่างๆ ซึ่งงานเหล่านี้ต้องการระบบที่มีความเร็วสูงๆทั้งสิ้น" มร.แดน เกรกัวร์ สมาชิกกลุ่ม AMD64 Masters Group และที่ปรึกษาด้านพรีวิชวลไลเซชั่น แจ็ค ฟิล์มส กล่าว
"พลังและเสถียรภาพของระบบ AMD Opteron ช่วยให้เราประหยัดเวลาในการเรนเดอริ่งได้มาก ทั้งยังช่วยให้ทีมงานของเราสร้างสรรค์ชิ้นงานออกมาได้มากกว่าในระหว่างที่ทำงานกับจอร์จ เราได้ใช้เวลาอย่างคุ้มค่าที่สุด ผลก็คือวิถีใหม่ในการผลิตภาพยนตร์ซึ่งมีประสิทธิภาพสูง"
ดิจิตอลพรีวิชวลไลเซชั่นเกิดขึ้นเมื่อผู้ผลิตภาพยนตร์ต้องการนำคอมพิวเตอร์เข้ามาใช้แทนการทำสตอรี่บอร์ดแบบเดิมๆ "พรีวิชวลไลเซชั่นช่วยให้จอร์จสามารถถ่ายทอดความคิดของเขาออกมาได้อย่างชัดเจนและสามารถตัดสินใจเกี่ยวกับภาพยนตร์ได้อย่างถูกต้อง ซึ่งเป็นกระบวนการที่สำคัญยิ่งสำหรับการผลิตดิจิตอลคอนเทนต์" มร.ริค แมคคัลลัม ผู้กำกับ Star Wars กล่าว
"สิ่งที่พรีวิซทีมทำบนระบบ AMD Opteron จะมีผลกับทุกๆคนในกระบวนการโปรดักชั่น มันเสมือนหนังตัวอย่างคร่าวๆที่ช่วยให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะผู้อำนวยการสร้าง นักแสดง เจ้าหน้าที่ ฯลฯ เห็นภาพของจินตนาการได้อย่างชัดเจนและถูกต้องตรงกันก่อนจะลงมือถ่ายทำจริง สิ่งที่เอเอ็มดีได้ให้กับการผลิตภาพยนตร์นั้น สำหรับจอร์จและผมแล้ว มันมากเกินกว่าจะประมาณค่าได้"
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับคำถามว่าทำไม AMD64 จึงเป็นเทคโนโลยีที่ดีที่สุดสำหรับสื่อดิจิตอลและผู้เชี่ยวชาญด้านเอนเตอร์เทนเมนต์ สามารถดูได้ที่ www.amd.com/amdopterondme
เกี่ยวกับ AMD64
AMD64 คือพัฒนาการอีกขั้นหนึ่งของสถาปัตยกรรม 32-bit x86 เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในระบบ 64 บิตเพื่อความสามารถและผลิตผลที่สูงกว่า เอเอ็มดีได้พัฒนาแพลตฟอร์ม AMD64 ออกมาเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความพึงพอใจสูงสุดจากสมรรถนะสูงสุดที่ได้จากแอพพลิเคชั่น 32 บิต ขณะเดียวกันก็พร้อมสำหรับสมรรถนะสูงสุดของแอพพลิเคชั่น 64 บิตในอนาคตด้วย สถาปัตยกรรม AMD64 ยังทำให้ระบบมีซีเคียวริตี้สูงขึ้นด้วย จากเทคโนโลยี Enhanced Virus Protection ที่ถูกฝังไว้ในตัวโพรเซสเซอร์ ซึ่งจะถูกเรียกใช้โดย Windows XP Service Pack 2 และ Windows Server 2003 Service Pack 1 ที่กำลังจะออกสู่ตลาดในเร็วๆนี้
นับตั้งแต่เปิดตัวสถาปัตยกรรม AMD64 ออกมาในปี 2003 โพรเซสเซอร์ AMD Opteron สำหรับเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชั่น และโพรเซสเซอร์ AMD Athlon 64 สำหรับเดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊ค ก็กวาดรางวัลไปแล้วกว่า 45 รายการสำหรับความโดดเด่นในด้านนวัตกรรมและสมรรถนะที่ไม่เป็นรองใคร ปัจจุบัน AMD64 ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากผู้ผลิตมากกว่า 1,000 ราย ไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์, ผู้พัฒนาระบบ หรือแม้แต่ตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก
เกี่ยวกับ AMD
AMD (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผู้ผลิตไมโครโพรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโพรเซสเซอร์พลังงานต่ำ สำหรับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ AMD คือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกๆความต้องการของผู้บริโภคเทคโนโลยี ไล่ตั้งแต่องค์กรขนาดใหญ่และหน่วยงานภาครัฐ ไปจนถึงผู้บริโภคระดับทั่วไป ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
กรุณาติดต่อ:
มิส ลิน ยอง
ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัท เอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
(65) 6559-9951
lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุดานาฏ อิ๋วสกุล
(02) 971-3711
sudanart@pc-a.co.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ