Symantec เผยสุดยอดเคล็ดลับป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ สำหรับผู้ใช้ Broadband

ข่าวเทคโนโลยี Monday August 16, 2004 13:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น
บริษัทไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัส พร้อมส่งสุดยอดเคล็ดลับป้องกันภัยจากไวรัสแก่ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง หรือ Broadband เพื่อระวังมิให้ไวรัสแฝงเข้ามาแพร่กระจายในคอมพิวเตอร์ของคุณได้
คุณคนาคร สุวภาพกุล ผู้จัดการส่วนพัฒนาธุรกิจ บริษัท ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า “ขณะนี้กลุ่มผู้ใช้อินเตอร์เน็ต Broad band ในบ้านเรามีจำนวนมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้อัตราการเกิดปัญหาไวรัสมีมากเป็นทวีคูณอย่างต่อเนื่อง เราจึงเร่งทำการเตือนภัยและประมวลเคล็ดลับที่สามารถทำให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตปฏิบัติตนอย่างง่ายในการป้องกันเครื่องคอมพิวเตอร์ของท่าน และจากการที่เราได้สำรวจพฤติกรรมนักแฮกเกอร์มืออาชีพนั้น พบว่าการปฏิบัติการของนักแฮกเกอร์เหล่านี้แม้จะไม่ได้มุ่งความสนใจหลักไปที่ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ก็ตามที แต่ก็มีเจตนาร้ายที่จะส่งไวรัสเข้าไปแฝงตัวอยู่ในเครื่องของคุณและใช้เป็นฐานกำลังในการโจมตีผู้อื่นโดยไม่รู้ตัว ดังนั้นกลุ่มผู้ใช้จึงต้องเพิ่มความระมัดระวังในการตรวจจับไวรัสแฝง โดยเราได้นำสุดยอดเคล็ดลับป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ 5 ขั้นตอน ซึ่งเป็นทางลัดที่จะนำผู้ใช้สู่ความปลอดภัยและสร้างความเคยชินในการใช้อยู่เสมอ”
สุดยอดเคล็ดลับป้องกันไวรัส 5 ขั้นตอน
1. ติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัย การท่องโลกอินเตอร์เน็ตโดยไม่มีระบบ Firewall นั้นเปรียบเสมือนการที่คุณยืนอยู่ในที่โล่งแจ้งโดยปราศจากเกราะกำบัง คุณจะตกเป็นเป้าหมายต่อผู้ประทุษร้ายได้ง่ายดาย และถึงแม้ว่าการใช้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงหรือที่เรียกว่า Broadband จะสร้างความสะดวกสบายในการใช้อินเตอร์เน็ตได้ทุกเวลา และมีความโดดเด่นในเรื่องของความเร็วในการค้นหาข้อมูลต่าง ๆ แต่อย่าลืมว่า ในอีกแง่มุมหนึ่งนั่นหมายถึงประตูบ้านของคุณถูกเปิดกว้างอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นคุณควรจะติดตั้ง Firewall บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณเพื่อป้องกันภัยร้ายจากแฮกเกอร์ คราวนี้คุณก็ท่องโลกอินเตอร์เน็ทได้อย่างสบายใจโดยไม่ต้องกังวลถึงเรื่องความปลอดภัยอีกต่อไป
2. เพิ่มความระมัดระวังในการดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ แฮกเกอร์นั้นมักจะซ่อนโปรแกรมร้ายในไฟล์ที่ดูเหมือนไม่มีอะไร เพราะแนวโน้มความนิยมในการดาวน์โหลดไฟล์ในปัจจุบันเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นทุกครั้งก่อนที่คุณจะทำการดาวน์โหลดไฟล์ทุกประเภท คุณควรจะสแกนไฟล์ก่อนและหมั่นอัพเดทซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสบ่อยๆ เพียงเท่านี้เครื่องของคุณก็จะได้รับการป้องกันจากไวรัสสายพันธ์ใหม่ๆ และหลีกเลี่ยงการดาวน์โหลดไฟล์ที่น่าสงสัยต่าง ๆ
3. ป้องกันข้อมูลสำคัญโดยใช้รหัสผ่าน คุณสามารถกำหนดรหัสผ่านในการเข้าถึงข้อมูลสำคัญที่ถูกจัดเก็บไว้ในเครื่องพีซี พยายามเลือกรหัสผ่านซึ่งยากต่อการคาดเดาและการเข้าถึง โดยการใช้ตัวอักษร (ทั้งตัวพิมพ์ใหญ่สลับกับตัวพิมพ์เล็ก) ปนกับตัวเลขและเครื่องหมายวรรคตอน ถ้าจะให้ดีที่สุดควรเปลี่ยนรหัสผ่านบ่อย ๆ
4. การติดตั้ง Patchwork หมั่นดาวน์โหลด Patch หรือชุดคำสั่งล่าสุดสำหรับโปรแกรมการส่งข้อความแบบทันใจ (Instant Message) และโปรแกรมการใช้ไฟล์งานร่วมกัน (File Sharing Program) และหมั่นอัพเกรดเมื่อมีเวอร์ชั่นใหม่ออกมา ทั้งนี้การอัพเกรดไม่เพียงแต่จะเพิ่มคุณสมบัติการใช้งานใหม่ๆ เท่านั้น แต่ยังช่วยอุดช่องโหว่ที่สำคัญในระบบป้องกันความปลอดภัยอีกด้วย
5. แสวงหาความรู้เพิ่มเติมใหม่ๆอยู่เสมอ เว็บไซต์ของไซแมนเทค (www.symantec.com) เป็นแหล่งข้อมูลชั้นเลิศที่เกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลทุกด้าน นอกจากนั้นถ้าคุณอยากทราบว่าเครื่องพีซีของคุณได้รับการปกป้องอย่างสมบูรณ์แบบหรือไม่ คุณสามารถตรวจสอบและดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซด์ www.symantec.com/securitycheck/ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท ไซแมนเทค คอร์ปอร์เรชั่น
บริษัท ไซแมนเทค คอปอร์เรชั่น ในฐานะผู้นำระดับโลกทางด้านเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เป็นผู้จัดหาซอฟท์แวร์การรักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายและคอนเทนต์ที่ครอบคลุมอย่างกว้างขวาง รวมทั้งโซลูชั่นเครื่องมือสำหรับการใช้งานในองค์กรเอกชน, วิสาหกิจ, และผู้ให้บริการหรือ Service Provider บริษัทฯ เป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นชั้นนำเพื่อการรักษาความปลอดภัยบนเครื่องไคลเอนต์, เกทเวย์ รวมถึงโซลูชั่นสำหรับการรักษาความปลอดภัยของเซิร์ฟเวอร์เพื่อการป้องกันไวรัส, ระบบไฟล์วอลล์ และเครือข่ายส่วนตัวเสมือนจริงหรือ VPN, โซลูชั่นเพื่อการบริหารจัดการระบบที่ขาดความมั่นคง, การตรวจจับผู้บุกรุก, การกรองเนื้อหาของอินเตอร์เน็ตและอีเมล์, เทคโนโลยีการบริหารจัดการจากระยะไกล และการให้บริการทางด้านความปลอดภัยสำหรับองค์กรและผู้ให้บริการทั่วโลก ตราสินค้า “นอร์ตัน” ซึ่งเป็นระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ทั่วไป สามารถทำยอดขายปลีกได้สูงสุดในโลกและได้รับรางวัลชั้นนำต่างๆ มากมาย สำนักงานใหญ่ของไซแมนเทคตั้งอยู่ที่เมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย และมีสาขาต่างๆ อยู่ใน 37 ประเทศทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.symantec.com
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คนาคร สุวภาพกุล
ผู้จัดการส่วนพัฒนาธุรกิจ
บริษัทไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น
โทรศัพท์ 01~614-6657
kanakorn_suvapapkul@symantec.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ