TKS เข้าถือหุ้นใหญ่ในสยามเพรส รุกธุรกิจการพิมพ์เอกสารสำคัญครบวงจร

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday August 17, 2004 12:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--นิโอ ทาร์เก็ต
ทุ่มร่วม 36 ล้านบาท เพิ่มสัดส่วนหุ้นจาก 18% มาเป็น 70%
ผลประกอบการครึ่งปีแรกโต 37.71 % กำไรโต 226.94 %
บริษัท ที.เค.เอส. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจสิ่งพิมพ์ชั้นนำในประเทศไทย เช่น แบบพิมพ์ธุรกิจ แบบพิมพ์ธุรกิจปลอดการทำเทียม (Security Forms) และกระดาษใช้ในสำนักงานชนิดต่างๆ ได้เพิ่มการลงทุนในบริษัท สยามเพรส แมเนจเม้นท์ จำกัด ทำให้ ที.เค.เอส. มีธุรกิจบริการด้านสิ่งพิมพ์แบบครบวงจร (One Stop Printing Services) แก่ลูกค้า
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการ บริษัท ที.เค.เอส.ฯ เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้บริษัทฯ ได้เข้าซื้อหุ้นสามัญ บริษัท สยามเพรส แมเนจเม้นท์ จำกัด จากธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือของธนาคารไทยพาณิชย์ การซื้อหุ้นครั้งนี้ ทำให้บริษัทฯ เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท สยามเพรสฯ จาก 18% มาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ 70 % ปัจจุบัน บริษัท ที.เค.เอส. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการผลิตและจำหน่ายกระดาษแบบพิมพ์ธุรกิจต่อเนื่อง แบบพิมพ์ธุรกิจแบบพิเศษ แบบพิมพ์ธุรกิจปลอดทำเทียม รวมทั้งกระดาษที่ใช้ในสำนักงาน ขณะที่ บริษัท สยามเพรส แมเนจเม้นท์ จำกัด เป็นผู้ให้บริการจัดพิมพ์เอกสารสำคัญ เช่น เช็ค ตั๋วสัญญาใช้เงิน ใบหุ้น สมุดเงินฝากบัญชีประเภทต่างๆ ของธนาคาร และสหกรณ์ออมทรัพย์ รายงานประจำปี นิตยสาร วารสาร แผ่นพับโฆษณา ฯลฯ เป็นต้น รวมถึงรับบริหารจัดเก็บและบริหารคลังแบบพิมพ์ให้กับองค์กรขนาดใหญ่ ด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย ดังนั้นการเข้าถือหุ้นใหญ่ในบริษัท สยามเพรสฯ ของบริษัท ที.เค.เอส.ฯ ครั้งนี้ จึงทำให้บริษัท ที.เค.เอส.ฯ สามารถเสนอบริการด้านการพิมพ์ได้ครบวงจรแก่ลูกค้า ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นกลยุทธ์การตลาด เพื่อผลักดันยอดขายและกำไรให้เพิ่มขึ้น ทั้งนี้กลุ่มบริษัท ที.เค.เอส. คาดว่าจะมีการเติบโตไม่น้อยกว่า 35 % ในปีนี้
นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการ บริษัท ที.เค.เอส.ฯ เปิดเผยถึงผลประกอบการครึ่งปีแรกของกลุ่ม ในปี 2547 ว่ามีรายได้รับรวมทั้งสิ้น 4,087.60 ล้านบาท เทียบกับปีก่อนที่มีรายได้รับรวม 2,968.27 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้น 37.71 % โดยมีผลกำไร 27.35 ล้านบาท เทียบกับผลกำไร 8.37 ล้านบาทของช่วงเดียวกันในปี 2546 โดยรายได้หลักมาจากการเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ 45 แบรนด์ดังทั่วโลก อาทิ อินเทล ซีเกท เอชพี เอปสัน ซัมซุง รวมทั้งผลิตภัณฑ์ เลอเมล ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด ทั้งนี้บริษัทฯ ได้จ่ายเงินปันผลสำหรับผลประกอบการปี 2546 จำนวน 0.20 บาท ต่อหุ้น เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด : อภิณญา พรวิศวารักษกูล
โทร. 02-631-2290-5, แฟ๊กซ์. 02-234-6193
e-mail: apinya@neotarget.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ