ก.ล.ต. ประกาศชื่อนักวิเคราะห์จำนวน 127 รายจากบริษัทหลักทรัพย์ทุกแห่งที่ยินดีให้ข้อมูลและตอบ คำถามแก่สื่อมวลชน เพื่ออำนวยความสะดวก และเพิ่มคุณภาพการให้บริการ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 18, 2004 11:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--ก.ล.ต.
นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า “ ขณะนี้ บริษัทหลักทรัพย์ทุกแห่งได้แจ้งรายชื่อนักวิเคราะห์อาวุโสจำนวน 127 รายที่จะเป็นตัวแทนของบริษัทหลักทรัพย์ในการให้ข้อมูลเกี่ยวกับการ
ลงทุนแก่ประชาชนทั่วไปผ่านสื่อมวลชน ซึ่งนับว่าเป็นที่น่าพอใจ และขอให้สบายใจได้ว่านักวิเคราะห์อาวุโสเหล่านี้มีความพร้อม และยินดีที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับการลงทุน โดยมีพื้นฐานอยู่บนข้อเท็จจริง รวมทั้งตอบคำถามแก่สื่อมวลชน ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกแก่สื่อมวลชน และเป็นการเพิ่มคุณภาพการให้บริการอีกด้วย ”
“ ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยเฉพาะบริษัทหลักทรัพย์ที่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ และส่งรายชื่อนักวิเคราะห์มายัง ก.ล.ต. อย่างรวดเร็ว ก.ล.ต. มั่นใจว่า ระบบข้อมูลในตลาดทุนจะมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ผู้ลงทุนได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง เพียงพอ ทันต่อเหตุการณ์ และสามารถเข้าถึงข้อมูลทุกรายอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งจะช่วยให้การซื้อขายหลักทรัพย์เป็นไปอย่างมีเสถียรภาพ ” นายธีระชัย กล่าวสรุป
สำหรับผู้สนใจ สามารถตรวจสอบรายชื่อนักวิเคราะห์ดังกล่าวได้จากเว็บไซต์ของ ก.ล.ต. ที่ www.sec.or.th ภายใต้หัวข้อ “What’s New” และหัวข้อ “ตัวกลางในธุรกิจหลักทรัพย์” ในหัวข้อย่อย “ผู้ทำหน้าที่ติดต่อกับผู้ลงทุน--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ