กบข. เปิดให้บริการโครงการสินเชื่อบ้านสิริมงคล—ลีนะห์ ธอท.ตามหลักศาสนาอิสลามแล้ว

ข่าวทั่วไป Wednesday August 18, 2004 11:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--กบข.
กบข. เปิดตัวโครงการสินเชื่อบ้านสิริมงคล-ลีนะห์ ธอท. แล้ววันนี้ ชี้จุดเด่นสมาชิกสามารถอุ่นใจได้กับอัตราผลกำไรที่กำหนดแน่นอนไว้ล่วงหน้า คาดยอดผู้ใช้บริการไว้กว่า 3,000 ราย
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยถึงความคืบหน้า หลังจากที่ กบข. ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงในโครงการบ้านสิริมงคล — ลีนะห์ ธอท. เพื่อข้าราชการและสมาชิก กบข. กับ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยที่ผ่านมา เพื่อเปิดบริการสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยให้แก่ข้าราชการทั้งที่เป็นและไม่ได้เป็นสมาชิก กบข. รวมถึงลูกจ้างประจำของส่วนราชการ ได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง โดยได้ใช้สินเชื่อที่ถูกต้องตามหลักศาสนาอิสลามนั้น ขณะนี้โครงการ ดังกล่าวได้พร้อมเปิดให้บริการแก่สมาชิกอย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2548 และจะต้องจัดทำนิติกรรมสัญญาให้แล้วเสร็จภายใน 29 เมษายน 2548 ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการสินเชื่อในโครงการดังกล่าวนี้กว่า 3,000 ราย
ในการนำเสนอโครงการนี้ ทางธนาคารได้กำหนดอัตราผลกำไรไว้เป็นอัตราคงที่ 30 ปี คือ ปีที่ 1 คิด 2.9 % ปีที่ 2 คิด 3.5% ปีที่ 3—4 คิด 4.5% ปีที่ 5-6 คิด 6% ปีที่ 7-8 คิด 7% ปีที่ 9-10 คิด 8% และปีที่ 11—30 คิด 9% ซึ่งจะแตกต่างจากวิธีการคิดดอกเบี้ยแบบธนาคารพาณิชย์ทั่วไป ซึ่งจะทำให้ลูกค้าเกิดความอุ่นใจ และสบายใจไม่ต้องกังวลใจกับภาวะความผันผวนของอัตราดอกเบี้ยที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพราะเป็นการกำหนดอัตราผลกำไรที่แน่นอน ช่วยให้สมาชิกสามารถวางแผนค่าใช้จ่ายในอนาคตได้ด้วยตนเอง สำหรับวงเงินการให้สินเชื่อ ทางธนาคารกำหนดไว้สูงสุดที่ 100% ของราคาประเมินหรือที่ 65 เท่าของเงินเดือน สำหรับผู้สนใจสามารถยื่น ใบสมัครขอสินเชื่อได้ที่ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยและธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรทุกสาขาทั่วประเทศ ยกเว้นในพื้นที่ที่มีสาขาของธนาคารอิสลามฯ เปิดให้บริการได้แก่ จังหวัดสตูล ปัตตานี นราธิวาส ยะลา และ อำเภอหาดใหญ่ ผู้ใช้บริการต้องติดต่อที่ธนาคารอิสลามฯ โดยตรงเท่านั้น
ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการสินเชื่อบ้านสิริมงคล — ลีนะห์ ธอท. เพื่อข้าราชการและสมาชิก กบข. ได้ที่ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย โทร. 02-670-8111 กด 1 และที่สาขาของธนาคารทุกแห่ง หรือที่ www.isbt.co.th และศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ