ไอบีเอ็มวางใจใช้ฮาร์ดดิสก์ซีเกท แซฟวิโอขนาด 2.5 นิ้วในเครื่องแม่ข่าย

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday August 18, 2004 13:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
ไอบีเอ็ม อีเซิร์ฟเวอร์ เอ็กซ์ซีรีส์ 1 ยูดิสก์ไดร์ฟแซฟวิโอ ขนาด 2.5 นิ้วของซีเกท เปิดโอกาสให้องค์กรธุรกิจได้สัมผัสกับการทำงานของฮาร์ดดิสก์แบบ RAID อย่างมีประสิทธิภาพ และเชื่อถือได้
บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายดิสก์ไดร์ฟชั้นนำของโลก ประกาศว่า ไอบีเอ็ม จะเป็นบริษัทแรกที่วางตลาดเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายไอบีเอ็ม อีเซิร์ฟเวอร์ เอ็กซ์ซีรีส์1 ยู รุ่นใหม่ โดยใช้ซีเกท แซฟวิโอ ดิสก์ ไดร์ฟ สำหรับองค์กรธุรกิจที่มีขนาดเพียง 2.5 นิ้ว
ไดร์ฟ ซีเกท แซฟวิโอ จะทำให้เครื่องแม่ข่ายไอบีเอ็ม เอ็กซ์ซีรีส์ 336 นั้น เป็นเครื่องแม่ข่าย 1ยู ตัวแรกของโลกที่มีฮาร์ดิสก์ 4 ตัว ทำงานแยกเป็นอิสระจากกัน และมีระดับ RAID แตกต่างกันตั้งแต่ 0 ถึง 5 เทียบกับเครื่องแม่ข่าย 1ยูในปัจจุบัน ซึ่งทำได้เฉพาะการเก็บข้อมูลพื้นฐานทั่วไป เนื่องจาก ข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ จึงติดตั้งไดร์ฟได้เพียงแค่ 2 ตัวเท่านั้น
ในฐานะดิสก์ไดร์ฟสำหรับองค์กรธุรกิจที่มีขนาด 2.5 นิ้วตัวแรกของโลก ซีเกท แซฟวิโอ ให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ากับการลงทุนได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ เนื่องจาก ประสิทธิภาพการทำงานที่เร็วขึ้น ซึ่งทำให้ใช้งานพื้นที่ได้ดีขึ้น และลดความต้องการโครงการพื้นฐานลง
นายอเล็กซ์ โยสต์ ผู้อำนวยการฝ่ายตลาดผลิตภัณฑ์ไอบีเอ็ม อีเซิร์ฟเวอร์ เอ็กซ์ซีรีส์ ของไอบีเอ็ม กล่าวว่า "ลูกค้าส่วนใหญ่ ต้องการระบบ ที่มีประสิทธิภาพ และเชื่อถือได้มากที่สุด เพื่อพวกเขา จะใช้งานพื้นที่ได้เต็มที่ และมีข้อได้เปรียบเรื่องความสามารถในการขยายระบบได้ (scalability) ของเครื่องแม่ข่าย 1ยู" ไอบีเอ็ม ภูมิใจที่ได้ทำงานร่วมกับซีเกท ซึ่งเป็นบริษัทแรกที่พัฒนาและทำตลาดแซฟวิโอ เทคโนโลยีไดร์ฟสำหรับองค์กรธุรกิจขนาด 2.5 นิ้ว เพื่อใช้กับเครื่องแม่ข่าย 1ยู และช่วยให้ทางเราดึงข้อดีของการประมวลผลแบบ RAID ของเครื่องแม่ข่ายประเภทนี้ออกมาให้ผู้บริโภคใช้ได้"
นายเจฟฟ์ โลบบากา รองประธานฝ่ายโกลบอล มาร์เก็ตติ้งของซีเกท กล่าวว่า "ซีเกท แซฟวิโอ จะทำให้เครื่องแม่ข่ายของไอบีเอ็ม สามารถจัดการความต้องการในการทำธุรกรรมของธุรกิจในทุกวันนี้ ได้อย่างรวดเร็ว และเชื่อถือได้"
ทั้งนี้ ไอบีเอ็ม จะเริ่มส่งมอบเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายไอบีเอ็ม เอ็กซ์ซีรีส์ 336 ที่ใช้ไดร์ฟซีเกท แซฟวิโอ ในช่วงต้นเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ หารายละเอียดโซลูชั่นสตอเรจสำหรับองค์กรธุรกิจของไอบีเอ็ม ได้ที่เว็บไซต์ www.ibm.com ส่วนข้อมูลของซีเกท และสายผลิตภัณฑ์ไดร์ฟสำหรับองค์กรธุรกิจของทางบริษัท หาได้ที่ www.seagate.com
ซีเกท แซฟวิโอ
ดิสก์ ไดร์ฟ ซีเกท แซฟวิโอ เป็นเพียงหนึ่งในหลายตัวอย่างของความสามารถที่เป็นเอกลักษณ์ของซีเกท ซึ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ชั้นนำออกสู่ตลาดแอพพลิเคชั่น และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล ซีเกท จัดอยู่ในสถานะที่เหมาะสมที่สุดที่จะพัฒนาโซลูชั่นสตอเรจตามที่ตลาดต้องการ ตั้งแต่ตลาดอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดว์ส ซีอี, โทรศัพท์มือถือ, พีซี และอุปกรณ์สำหรับองค์กรธุรกิจ ซึ่งใช้อินเตอร์เฟซ และฟอร์มแฟคเตอร์หลากหลายรูปแบบ
ดิสก์ไดร์ฟซีเกท แซฟวิโอ เป็นโซลูชั่นสตอเรจสายพันธุ์ใหม่ ที่รองรับความหนาแน่นของการรับส่งข้อมูลได้สูงมาก ขณะที่ออกแบบให้มีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ใช้งานเหมือนกับศูนย์ข้อมูล 2,000 อันดับจากการจัดของนิตยสารฟอร์จูน ที่มาพร้อมกับความสามารถรับ-ส่งข้อมูลได้มากขึ้นในโครงสร้างระบบที่มีขนาดเล็กด้วยระดับความน่าเชื่อถือได้สูงสุด
ซีเกท แซฟวิโอ ประกอบด้วยคุณสมบัติที่ไม่เข้ากัน ไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็ก กินไฟน้อยลง เวลาค้นหาที่เร็ว และน่าเชื่อถือได้ในระดับสูงสุดของอุตสาหกรรม จึงทำให้แซฟวิโอ เป็นโซลูชั่นสตอเรจในอุดมคติดของแฟลตฟอร์มฮาร์ดแวร์ที่มีความหนาแน่นของการรับส่งข้อมูลสูง ไม่ว่าจะเป็น เครื่องแม่ข่ายรุ่นใหม่ๆ, สตอเรจ และเบลด เซิร์ฟเวอร์
ซีเกท แซฟวิโอ เป็นไดร์ฟสำหรับองค์กรธุรกิจอย่างแท้จริง ถูกออกแบบเป็นพิเศษให้ตรงกับความต้องการใช้งานแอพพลิเคชั่นขององค์กรธุรกิจ นอกเหนือจาก หมุนรอบตัวเองที่ความเร็ว 10,000 รอบต่อนาที และมีความจุมากถึง 36-73 กิกะไบต์แล้ว ดิสก์ไดร์ฟแซฟวิโอ ยังมีอายุการใช้งานเฉลี่ยอยู่ที่ 1.4 ล้านชั่วโมง การจัดลำดับความน่าเชื่อถือของแซฟวิโอ ใช้การทดสอบอายุการใช้งานเฉลี่ยโดยอิงกับสภาพแวดล้อมขององค์กรธุรกิจ ที่ทำงาน 24 ชั่วโมงตลอดระยะเวลา 365 วันใน 1 ปี และแตกต่างจากการทดสอบอายุการใช้งานเฉลี่ยของดิสก์ ไดร์ฟเอทีเอ และเอสเอที สำหรับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ
บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี
ซีเกท เป็นผู้นำระดับโลกในการออกแบบ การผลิต และการตลาดด้านฮาร์ด ดิสก์ ไดร์ฟ โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมสำหรับองค์กร, เดสก์ทอป, โมบาย คอมพิวติ้ง, และคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์แอพพลิเคชั่น ซีเกทได้ให้มั่นสัญญาว่าจะนำผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล การบริการลูกค้า และความน่าเชื่อถือ ที่ตอบสนองกับความต้องการระดับโลกด้านการจัดเก็บข้อมูลที่กำลังเติบโต หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ www.seagate.com
ซีเกท และซีเกท เทคโนโลยี เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทซีเกท เทคโนโลยี แอลแอลซี เช่นเดียวกับแซฟวิโอ ส่วนเครื่องหมายการค้า หรือเครื่องหมายจดทะเบียนอื่น เป็นทรัพย์สินของบริษัทนั้นๆ ขณะที่ความจุในการจัดเก็บข้อมูลที่ระบุไว้ แสดงโครงร่างมาตรฐานเฉพาะของระบบปฏิบัติการ หรือฟอร์แมตซอฟต์แวร์อื่นๆ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
เดวิด ซาบาโดส (831)-439-2859
david.szabados@seagate.com
SEAGATE
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น, (662) 439-4600 ext 8300
srisuput@corepeak.com--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ