บีโอไอเชื่อมโยงอุตสาหกรรมนำผู้ผลิต ขายตรง บริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 18, 2004 13:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--บีโอไอ
บีโอไอ โดยหน่วย BUILD เดินหน้าเชื่อมโยงอุตสาหกรรม เพื่อส่งเสริมการใช้ชิ้นส่วนภายในประเทศและลดการนำเข้าจากต่างประเทศ พร้อมพัฒนาศักยภาพการผลิตของผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMEs) ตามโครงการผู้ซื้อพบผู้ขาย ซึ่งในวันที่ 24 สิงหาคม 2547หน่วย BUILD ได้จัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นครั้งที่ 91โดยนำบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนเข้าเยี่ยมชมโรงงานและร่วมประชุมกับฝ่ายจัดซื้อของบริษัท อิเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จังหวัดระยอง
ดร.วิศาล ตันฑวิเชียร หัวหน้าหน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม (BUILD) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน เปิดเผยว่า โครงการ ผู้ซื้อพบผู้ขาย ครั้งที่ 91ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 24 สิงหาคมนี้ จะนำผู้ประกอบการผลิตชิ้นส่วนอิเลกทรอนิคส์ เข้าหารือร่วมกับฝ่ายจัดซื้อของบริษัท อิเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด จังหวัดระยอง เพื่อเปิดโอกาสให้ SUPPLIERS ที่มีคุณภาพในการผลิตชิ้นส่วนในเครื่องซักผ้า(ฝาหน้า)และเตาแก๊ส ได้พบกับบริษัทผู้ซื้อชิ้นส่วนโดยตรง เพื่อทดแทนการนำเข้าชิ้นส่วนจากต่างประเทศ
บริษัท อิเลคโทรลักซ์ ประเทศไทย จำกัด เป็นกลุ่มบริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้และเครื่องประกอบสำหรับเครื่องครัว เครื่องทำความสะอาด รวมถึงเครื่องใช้ภายนอกที่ใหญ่ที่สุดในโลก เช่น ตู้เย็น เตาแก๊ส เครื่องซักผ้า เครื่องดูดฝุ่น เลื่อยไฟฟ้า เครื่องตัดหญ้า นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ผลิตรายใหญ่สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าเฉพาะด้าน เช่น เครื่องซักผ้าอุตสาหกรรมในโรงแรม เป็นต้น และมีลูกค้ามากกว่า 150 ประเทศมีความต้องการซื้อสินค้าของบริษัทมากกว่า 55 ล้านชนิด ภายใต้ชื่อสินค้า Electrolux และสินค้าในเครือ เช่น AEG, Zanussi, Frigidaire,Eureka,Flymo และ Husqvarna
บริษัทในกลุ่มอิเลคโทรลักซ์ มีโรงงานอยู่ในประเทศอินเดีย จีน และประเทศไทย มีเงินทุนจดทะเบียน 300ล้านบาทมีตลาดส่งออกที่สำคัญ ได้แก่ South East Asia และ Australiaเป็นต้น ทั้งนี้ ในปี 2548 บริษัท มีแผนจะจัดซื้อชิ้นส่วนภายในประเทศประมาณ 300 ล้านบาทต่อปี สำหรับชิ้นส่วนที่ต้องการจัดหาเพิ่มเติม ได้แก่ 1.IRON CASTING (งานหล่อเหล็กพร้อมแมชชีนนิ่ง) 2.FASTENERS(เน้นSPRINGS, CABLE TIES) 3.METAL FABRICATION(งานพับโครง เชื่อม และประกอบชุดสำเร็จรูป เช่น ถาดตะแกรง เป็นต้น) 4.THERMOSETTING MOLDING PARTS(ทั้งCOMPRESSION AND INJECTION รวมถึง TOOL MAKER) 5.MACHINING PART(งานกลึงชิ้นส่วน)6.GLASS(แบบหล่อขึ้นรูป และTEMPERED รวมถึงSECONDARY PROCESS เช่น เจาะ พิมพ์ ลบคม เป็นต้น) 7.LAMINATED WOODEN PARTS(ฝาครอบเครื่องซักผ้า) 8.(บานพับ)9.INLET HOSE/DRAIN HOSE(ท่อน้ำเข้าและท่อน้ำออก)10. WATER VALVE(วาล์วน้ำเข้าเครื่องซักผ้า เน้นผู้ผลิตที่มีฐานการผลิตในประเทศไทย)
ผู้ประกอบการใดสนใจเข้าร่วมกิจกรรม กรุณาติดต่อคุณนงอร ศรีเบญจพลางกูร หน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม โทรศัพท์ 02-5378111 ต่อ 1128,5010,5016 โทรสาร. 02-5378124 E-mail: nongon @ boi.go.th--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นห)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ