สนพ.เฟ้นหาคนไทยหัวใจประหยัด เผยแพร่แบบอย่างการประหยัดพลังงานผ่านโมเดิร์นไนน์ทีวี

ข่าวทั่วไป Wednesday August 18, 2004 14:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--สนพ.
สนพ. ปิ๊งไอเดียกระตุ้นประชาชนประหยัดพลังงาน เฟ้นหาคนไทยหัวใจประหยัด เผยแพร่เป็นแบบอย่างใน “ 1 นาทีกับคนไทยหัวใจประหยัดพลังงาน” ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี
นายชวลิต พิชาลัย ผู้อำนวยการสำนักวิเคราะห์แผนพลังงาน สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า เป็นที่น่ายินดีว่าในปัจจุบันคนไทยตระหนัก และให้ความสำคัญกับการประหยัดพลังงานเพิ่มขึ้น ดังนั้นเพื่อเป็นการยกย่องและสนับสนุนบุคคลที่มีหัวใจประหยัดพลังงาน นำเสนอแบบอย่างที่ดี และเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนที่ต้องการประหยัดพลังงาน ได้นำวิธีที่สามารถปฏิบัติได้จริงไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน สนพ. จึงได้รวบรวมไลฟ์สไตล์ของบุคคลและหน่วยงานที่มีวิธีการประหยัดพลังงานที่น่าสนใจ มาถ่ายทอดสู่สาธารณชนในรายการ “๑ นาทีกับคนไทยหัวใจประหยัดพลังงาน”
โดยทางรายการจะนำเรื่องราวของบุคคลและหน่วยงานที่มีหัวใจในการประหยัดพลังงาน และมีวิธีการประหยัดพลังงานในชีวิตประจำวันที่น่าสนใจ มาเผยแพร่ ตัวอย่างเช่น อาจารย์ธงชัย พรรณสวัสดิ์ ขี่จักรยานไปสอนนักศึกษา ยุทธิยงค์ ลิ้มเลิศวาที พิธีกรหนุ่มใช้บริการรถสาธารณะทุกประเภทแทนการขับรถส่วนตัว สายตรวจ สภต.พัทยา ใช้รถไฟฟ้าตรวจตราความเรียบร้อยบนถนนเลียบชายหาดพัทยา เพื่อช่วยลดการใช้น้ำมันและลดมลพิษ และสถาบันสิ่งแวดล้อมไทยจัดคาร์พูลรับส่งพนักงานลดการใช้รถส่วนตัว เป็นต้น
สามารถติดตามชมคนไทยหัวใจประหยัดพลังงาน และวิธีการประหยัดพลังงานในรูปแบบต่างๆ เพื่อนำไปเป็นแนวทางในการปรับใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อลดการใช้น้ำมันและไฟฟ้า ในรายการ “๑ นาทีกับคนไทยหัวใจประหยัดพลังงาน” ได้ช่วงข่าวภาคค่ำ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ทางช่อง 9 เวลา 20.20 น. (ก่อนเข้าช่วง Magazine on TV) นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้มีส่วนร่วมโดยการแนะนำบุคคลและหน่วยงานที่มีหัวใจประหยัดพลังงาน มายังรายการได้ที่ ศูนย์ประชาสัมพันธ์รวมพลังหาร 2 โทรสาร 0-2612-1368--จบ--
--อินโฟเควสท์ (นท)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ